Cách khắc phục tivi Sony không kết nối được internet

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng người dùng có thể gặp khó khăn do tivi không kết nối được mạng Internet. Vậy nguyên nhân tivi Sony không kết nối được Internet là gì? Cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Các lỗi Smart TV Sony không kết nối được internet

Thương hiệu Tivi Sony cao cấp là thương hiệu không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là các dòng sản phẩm thông minh cho phép kết nối tivi với internet. Do đó, Tivi Sony nằm trong top 5 danh sách các hãng tivi tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi lại xảy ra một số lỗi như Tivi Sony không kết nối được Internet có thể do hai nguyên nhân sau:

  • Không kết nối được Wifi
  • Không kết nối mạng LAN

Để xác định xem đây có phải là nguyên nhân dẫn đến việc tivi Sony mất kết nối với internet hay không bạn tiến hành như sau: Bạn truy cập vào phần Truy cập mạng trên tivi để kiểm tra. Nếu thấy Smart TV Sony không kết nối được internet kèm theo có biểu tượng dấu X giữa tivi và modem, điều này có nghĩa là tivi của bạn vẫn chưa hoàn thành việc kết nối internet trên thiết bị.

Kết nối tivi Sony với mạng internetKết nối tivi Sony với mạng internet

2. Nguyên nhân lỗi tivi Sony không kết nối được internet

Bên cạnh nguyên nhân do chính nguồn Wifi và LAN có vấn đề thì trường hợp tivi Sony không bắt được wifi còn có thể do các lỗi sau đây:

  • Tín hiệu từ modem chính bị yếu hoặc bị mất
  • Nguồn tín hiệu truyền đến tivi Sony bị lỗi dẫn đến tivi không kết nối được.
  • Người dùng chọn sai loại kết nối hoặc nhập sai mật khẩu

Ngoài ra các lỗi phần mềm bên trong tivi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tivi Sony không kết nối được Internet như:

  • Lỗi server của 1 ứng dụng bên trong
  • Lỗi phần mềm hệ điều hành Tivi

3. Cách khắc phục lỗi tivi Sony không kết nối được internet

Nếu tivi Sony không kết nối được internet là do lỗi Modem và LAN thì bạn khắc phục như sau:

  • Kiểm tra xem các dây kết nối mạng Internet từ Modem đã chắc chắn hay chưa.
  • Khởi động lại Modem. Bạn tắt modem và chờ khoảng 30s rồi mới bật lại.
  • Tiếp theo bạn kết nối mạng lại với tivi. Thường thì đến bước này là tivi đã vào mạng bình thường. Tuy nhiên cũng có thể xảy ra những trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Sau khi mua chiếc modem chất lượng, bạn thử dùng Tivi kết nối nhưng vẫn chưa vào mạng được. Với lỗi này thì bạn làm theo các bước sau để khắc phục:

Nếu bạn thấy có dấu X từ modem đến quả địa cầu, điều này có nghĩa là chiếc smart tivi của bạn đã kết nối với modem nhưng không nhận được địa chỉ IP. Bởi vậy bạn cần cài đặt lại IP để tiếp tục kết nối.

  • Bước 1: Bạn vào cài đặt mạng và chọn cài đặt IP.
  • Bước 2: Bạn chọn Nhập thủ công. Bạn vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet để xin các thông số như IP address, Subnet Mask, Gateway và DNS server mà tivi yêu cầu rồi sau đó tiến hành nhập thủ công vào tivi.
  • Bước 3: Bạn nhấn nút OK và đợi trong giây lát. Nếu vẫn lỗi kết nối bạn chuyển sang trường hợp 2.

Khắc phục lỗi tivi Sony mất kết nối wifi thủ công trên màn hình TVKhắc phục lỗi tivi Sony mất kết nối wifi thủ công trên màn hình TV

Trường hợp 2: Các thiết bị khác vẫn kết nối được với modem, LAN trong khi tivi Sony không kết nối được internet.

Nếu tivi vẫn lỗi kết nối với bộ phát wifi chính hãng, bạn có thể dùng điện thoại để kết nối mạng không dây (Wifi) hoặc dùng laptop để kết nối mạng LAN để kiểm tra xem có vào mạng được không. Trường hợp các thiết bị này cũng không kết nối được thì đường truyền internet của nhà bạn đã có vấn đề, bạn nên gọi với nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục. Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không thành công, bạn có thể thử qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn thử phát wifi từ điện thoại di động và kết nối với tivi Sony xem được không. Nếu tivi nhà bạn vẫn kết nối được bình thường, điều này chứng tỏ mạng internet nhà bạn không tương thích. Lúc này bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để được sửa chữa đường truyền.
  • Bước 2: Khôi phục cài đặt gốc của tivi và tiến hành các bước lại từ đầu.

Trên đây là các cách khắc phục lỗi tivi Sony không kết nối được internet đơn giản ngay tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng 3 khắc phục smart TV không kết nối được internet nhanh mà hiệu quả cho tivi Sony. Với những hướng dẫn chi tiết như trên thì bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa được khi tivi Sony gặp lỗi kết nối. Tuy nhiên nếu bạn thử mọi cách trên nhưng không thành công thì nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà tư vấn để được sửa chữa.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!