Cách khắc phục tủ lạnh LG X247MC bị đọng nước, tuyết trên ngăn đá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng tủ lạnh LG X247MC bị đóng tuyết luôn là một trong những vấn đề khiến cho người dùng phải đau đầu. Đây chính là hiện tượng tuyết (hay còn được gọi là hiện tượng đá xốp). Dưới đây là những nguyên nhân điển hình và cách khắc phục:

Tủ lạnh LG X247MC bị bị đọng nước, đông tuyết ở ngăn đá là vấn đề của rất nhiều người tiêu dùng mà vẫn chưa có cách xử lý thì hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

1. Tình trạng tủ lạnh LG X247MC bị đóng tuyết

Tình trạng tủ lạnh LG X247MC bị đóng tuyết luôn là một trong những vấn đề khiến cho người dùng phải đau đầu. Đây chính là hiện tượng tuyết (hay còn được gọi là hiện tượng đá xốp) xuất hiện và bám vào thành tủ cũng như bám vào thực phẩm được bảo quản ở bên trong tủ lạnh ngày càng nhiều.

Nếu lớp tuyết ở trong tủ LG X247MC ngày càng dày và không tìm được cách khắc phục thì chắc chắn người dùng sẽ gặp phải nhiều trở ngại trong việc trữ đông thực phẩm như: giảm khả năng làm lạnh, thiếu không gian dự trữ thực phẩm và làm giảm hiệu suất hoạt động của tủ.

2. Nguyên nhân tủ lạnh LG X247MC bị đọng nước, tuyết trên ngăn đá

Tủ lạnh LG X247MC bị đọng nước và tuyết là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, trên thực tế, có một nguy cơ là tủ lạnh LG X247MC sẽ mắc phải hiện tượng này. Dưới đây là những nguyên nhân điển hình và cách khắc phục:

+ Rơ le (hay còn gọi là bộ đếm thời gian) không đóng sang tiếp điểm xả đá: Đây là bộ phận chuyển mạch ngắt compressor sang chế độ xả đá, được lắp trong hộp điện ở phía sau lưng tủ lạnh LG X247MC hoặc được lắp ở ngăn rau củ. Nếu rơ-le không đóng sang tiếp điểm, chế độ xả đá sẽ bị ngắt làm gián đoạn quá trình xả đá. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do cuộn dây mô tơ bị cháy, bánh răng bị kẹt do mòn, bám bẩn hoặc bị khô mỡ.

Rơ le của tủ lạnh LG X247MC không đóng sang tiếp điểm xả đá
Rơ le của tủ lạnh LG X247MC không đóng sang tiếp điểm xả đá

+ Cầu chì nhiệt bị đứt: Cầu chì nhiệt là bộ phận bảo vệ ngăn không cho bộ phận xả đá hoạt động lâu khiến tủ lạnh LG X247MC bị nóng và dễ hư hỏng. Nếu cầu chì nhiệt bị đứt, bộ  xả đá sẽ dừng hoạt động dẫn đến việc tủ lạnh LG X247MC đông tuyết.

+ Bộ phận điện trở gia nhiệt bị đứt: Bộ phận điện trở gia nhiệt là bộ phận điều khiển dòng điện khi nó quá tải. Khi điện trở gia nhiệt bị đứt, lượng điện năng sẽ khó để kiểm soát khiến tủ lạnh LG X247MC hoạt động không ổn định, dễ hư hỏng.

+ Sò lạnh (âm tủ lạnh) không thông mạch: bản chất thực sự của sò lạnh là rơ-le xả tuyết, có tác dụng đảm bảo thanh điện trở xả tuyết sẽ hoạt động tốt khi dàn lạnh bị phủ tuyết, đồng thời ngăn cản thanh điện trở đốt nóng lên khi không cần thiết, gây lãng phí năng lượng.

Sò lạnh của tủ lạnh LG X247MC không thông mạch
Sò lạnh của tủ lạnh LG X247MC không thông mạch

3. Cách xử lý tủ lạnh LG X247MC bị đọng nước, tuyết trên ngăn đá

Để khắc phục tủ lạnh LG 601 lít X247MC bị đọng nước, đóng tuyết ở ngăn đá, người tiêu dùng cần chú ý thường xuyên vệ sinh, kiểm tra tủ lạnh LG X247MC định kỳ thường xuyên để nhanh chóng phát hiện các bộ phận hư hỏng, trục trặc để có thể sửa chữa, thay thế càng sớm càng tốt.

Để khắc phục tủ lạnh LG X247MC bị đóng tuyết, bạn cần chú ý thường xuyên vệ sinh
Để khắc phục tủ lạnh LG X247MC bị đóng tuyết, bạn cần chú ý thường xuyên vệ sinh

Những lỗi trên về tủ lạnh LG inverter X247MC không khó sửa nhưng bạn không thể tự khắc phục tại nhà nếu không có thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Do đó, nếu gặp trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành, công ty hoặc đơn vị sửa chữa đã được kiểm định uy tín.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh LG X247MC bị đọng nước, đóng tuyết trên ngăn đá. Bạn cảm thấy bài viết này hữu ích chứ? Hãy theo dõi những bài viết sau của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!