Cách làm bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé được 4 tháng tuổi và mẹ muốn làm bánh ăn dặm cho bé ở thời điểm này, nhưng chưa tìm được công thức làm bánh phù hợp. Vậy hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết cách làm loại bánh ăn dặm phù hợp cho bé 4 tháng tuổi nhé!

Hiện trên thị trường có rất nhiều các loại bánh ăn dặm phù hợp cho từng độ tuổi của bé. Bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm bánh ăn dặm cho bé nhà mình. Tuy nhiên việc bạn tự tay làm bánh ăn dặm cho con sẽ vô cùng ý nghĩa. Không những thế những thực phẩm tươi ngon được mẹ lựa chọn một cách kỹ lưỡng để làm bánh ăn dặm cho bé sẽ giúp mẹ yên tâm hơn và còn mang lại hương vị thơm ngon và chứa nhiều dinh dưỡng hơn để bé có thêm nhiều dưỡng chất để phát triển tốt hơn.

Dù vậy thì ở độ tuổi 4 tháng, hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non nớt. Lúc này thức ăn chính của trẻ vẫn là sữa mẹ. Tuy nhiên có nhiều bé khi ở độ tuổi này đã bắt đầu mọc răng, và có những biểu hiện thích cắn và gặm đồ ăn. Khi thấy những biểu hiện này nhiều mẹ bắt đầu cho bé làm quen với bánh ăn dặm.

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi tự làm bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi, các mẹ cần làm bánh mềm, có hương vị tự nhiên và chủ yếu là rau, củ, quả để tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Dưới đây là một số cách làm bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi đơn giản nhưng rất thơm ngon các mẹ có thể tham khảo để thay đổi khẩu vị cho bé yêu của mình.

Bánh ăn dặm bí đỏ cho bé 4 tháng tuổi

Để làm được bánh bí đỏ bạn cần chuẩn bị: 20g bột mì, 1 miếng bí đỏ, 2g men nở, 2g bột nở, 1 chút bơ lạt đã đun chảy.

Cách thực hiện: Cho men nở vào một chiếc bát và khuấy đều với nước. Tiếp tục cho bột mì và bột nở vào một chiếc bát khác rồi khuấy đều. Đổ men nở vào bát bột mì và bột nở rồi trộn đều tay cho đến khi thấy bột không dính vào tay nữa là được, Sau khi trộn xong, hãy để cho bột nghỉ khoảng 1 tiếng. Rắc một lớp bột mỏng ở khay nướng rồi cho bột bánh vào nướng ở nhiệt độ 230 độ C trong khoảng 20 phút là bánh chín.

Bánh bí đỏ cho bé 4 tháng tuổi
Bánh ăn dặm bí đỏ cho bé 4 tháng tuổi

Bánh ăn dặm bột mì yến mạch cho bé 4 tháng tuổi

Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị: 100g yến mạch, 100g bột mì, 3g men nở, 1g bột nở.

Cách thực hiện: Cho bột nở vào bát đựng nước ấm rồi khuấy đều cho đến khi bột nở tan hết. Cho bột yến mạch vào bát rồi đổ nước ấm vào khuấy từ từ cho đến khi có độ sền sệt như của bột ăn dặm thì cho men nở vào. Tiếp đó mẹ rây bột mì vào bát bột yến mạch đang khuấy đến khi nào thấy bột đặc lại thì để nghỉ khoảng 1 tiếng. Sau khi để bột nghỉ xong, các mẹ có thể tạo hình thù ngộ nghĩnh cho chiếc bánh rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong thời gian 30 phút tùy lò. 

Bánh ăn dặm bột mì yến mạch cho bé 4 tháng tuổi
Bánh ăn dặm bột mì yến mạch cho bé 4 tháng tuổi

Bánh táo bột mì trứng gà cho bé 4 tháng tuổi

Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị: 100g bột mì, 20g bơ lạt, 1g bột nở và 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách thực hiện: Trước tiên, mẹ cần cho bột nở và một mì vào bát để trộn đều. Tiếp tục cho thêm lòng đỏ trứng gà và bơ đã đun chảy vào rồi đảo đều tay. Táo gọt vỏ xay nhuyễn cùng với nước rồi cũng đổ vào bát bột rồi trộn đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau. Cho hỗn hợp vào khuôn nướng ở nhiệt độ 230 độ C và nướng trong khoảng thời gian 15-20 phút tùy lò nướng. Khi bánh chín mẹ hãy cắt từng miếng nhỏ cho bé ăn.

Bánh táo bột mì cho bé
Bánh ăn dặm táo bột mì cho bé

Trong trường hợp quá bận rộn không có thời gian tự làm bánh ăn dặm cho con hàng ngày, các mẹ có thể chọn mua các loại bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi bán sẵn. Lưu ý các mẹ chỉ nên chọn lựa các sản phẩm bánh ăn dặm của các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như Gerber, Hipp, Wakodo, Pigeon…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!