Cách làm tinh dầu cam ngọt tạo hương thơm ngọt ngào sảng khoái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tự làm tinh dầu cam từ những vỏ trái cam dày thơm ngon chứa hàm lượng lớn tinh dầu sẽ đem lại cho bạn niềm vui và lợi ích sức khỏe.

Sử dụng mỹ phẩm và tinh dầu thiên nhiên handmade tự làm đã trở thành xu hướng của nhiều người, những lợi ích có thể nhận rõ như tinh dầu cam giúp giảm bớt căng thẳng, khử mùi cho không khí và giúp trị liệu các bệnh hô hấp nhẹ..  khiến nhiều người sử dụng tinh dầu cam trong cuộc sống hàng ngày.

Dưới đây là cách làm chi tiết để bạn có thể thực hiện làm tinh dầu cam tự nhiên và tinh khiết ngay tại nhà để đảm bảo an toàn và lành tính nhất, giúp bạn yên tâm dùng tinh dầu cam cho các thành viên trong gia đình mình, đặc biệt là dùng tinh dầu cam cho bé nhà mình.

Điều chế tinh dầu cam ngọt tại nhà

Giống như những loại tinh dầu khác, để điều chế được một loại tinh dầu tốt nhất thì phải có nguyên liệu tốt. Vì thế, bước đầu tiên bạn cần phải lựa cho mình những trái cam thật tốt, mọng nước, không già nua, héo úa, hay bầm dập gì cả.

Sau đó, bạn rửa vỏ trái cam thật kỹ để tránh những thuốc trừ sâu, hay thuốc tăng trưởng có trên vỏ cam khiến loại tinh dầu bạn muốn điều chế trở nên độc hại. Tiếp theo, bạn bào vỏ cam bằng dao bào để lấy nguyên liệu là vỏ cam. (Không nên lột vỏ quá dày, vì phần vỏ trắng bên trong có thể làm giảm khả năng bảo quản của tinh dầu).

Còn lại phần bên trong bạn có thể dùng làm nước uống, đồ ăn tráng miệng để tăng cường sức khỏe cho bản thân. Lại thêm một lần nữa rửa sạch vỏ cam, không cần phải kĩ như lần rửa trước đâu nhé. Rồi mang số vỏ cam ấy ra phơi khô, càng khô càng tốt, trong vòng 3-4 ngày.

Rồi sau đó, giã nát hoặc xay thành bộ nhuyễn để cho vào hũ. Đổ ngập bột bằng rượu Vodka, hoặc có thể dùng loại rượu đế loại tốt. (Đổ vừa phải lượng nước so với lượng bột cam mà bạn muốn điều chế). Lắc mạnh khoảng vài phút để bột hòa lẫn với rượu. Trưng cất khoảng 1-2 tuần, kết hợp với lắc đều vài lần trong một tuần để tăng dưỡng chất đến từ vỏ cam.

Tới tuần thứ 3, bạn đã có thể lọc nước và bỏ đi phần bã. Nước ấy bây giờ chính là loại tinh dầu cam ngọt mà bạn hằng mong đợi đấy.

Bảo quản tinh dầu cam ngọt để sử dụng lâu hơn.

Nếu bạn đã điều chế thành công loại tinh dầu cam ngọt mà mình yêu thích hoặc đang sử dụng một loại tinh dầu thiên nhiên mang kết quả cao. Chắc hẳn bạn phải cần bảo quản để có thể tiếp tục sử dụng những loại sản phẩm ấy, đúng không?

Hãy để những chai tinh dầu ấy tránh xa ánh nắng mặt trời có thể hủy hoại tính năng của tinh dầu. Nên để ở những nơi thoáng mát để đạt mức sử dụng lâu dài hơn. Bạn có thể an toàn sử dụng một chai tinh dầu thiên nhiên mà bạn điều chế khoảng từ 1-2 năm.

Nhưng nếu sử dụng tinh dầu nguyên chất đến từ các thương hiệu công ty sản xuất tinh dầu, thời gian sử dụng của tinh dầu có thể kéo dài hơn rất nhiều đấy. Thậm chí với những dưỡng chất được bổ sung thêm, có thể mang lại sức khỏe tốt hơn cho bạn chỉ sau vài lần tiêu dùng nữa.

Vậy là các bạn đã biết cách để điều chế ngay cho mình một loại tinh dầu cam ngọt tại nhà rồi đấy. Hãy dùng tinh dầu cam ngọt cùng các loại đèn xông tinh dầu để trải nghiệm tốt nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tinh dầu hoa lài thơm nhẹ kích thích cảm xúc

Tinh dầu hoa lài thơm nhẹ kích thích cảm xúc

Nếu bạn có sẵn nguyên liệu là các loài hoa tự nhiên thì tại sao lại không thử làm tinh dầu hoa thiên nhiên như tinh dầu hoa lài để tận dụng những lợi ích của loài hoa này nhỉ ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!