Cách làm món mứt me nguyên quả chua ngọt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mứt me nguyên quả có hương vị thơm tự nhiên, ngọt chua nhẹ dịu và mềm dẻo rất ngon miệng. Làm mứt me là một trong những món ngon lại không tốn nhiều công sức để chuẩn bị cho Tết.

Quả me được dùng làm nguyên liệu thơm ngon, làm gia vị cho các món ăn thường ngày như canh cá chua, cua đồng rang me.. với vị chua thanh khi còn xanh và ngọt dịu khi quả chín cùng phần thịt quả dày dặn, me chính là nguyên liệu tuyệt vời để làm nên một món mứt me nhâm nhi chua chua ngọt ngọt hấp dẫn chỉ với những bước chế biến rất đơn giản dưới đây:

Những nguyên liệu cần có để làm món mứt me nguyên quả

1kg me chua xanh

800gr đường kính trắng

Muối

chọn me xanh làm mứt me nguyên quả

Chọn me xanh làm mứt me nguyên quả

Chọn me xanh và dày dặn để làm mứt me nguyên quả, tránh loại quả me chín khi làm me sẽ không giữ được nguyên dáng quả và bị vụn nát không được đẹp mắt.

Để có thể thực hiện đúng theo cách làm mứt me nguyên quả, bạn hãy áp dụng hướng dẫn sau:

Bước 1: Sơ chế me

Đầu tiên bạn phải ngâm me và cao vỏ me. Bạn hãy ngâm những quả mẹ này trong nước nóng 80 độ và để trong khoảng 1 tiếng đồng hồ để me có thể dễ dàng tách vỏ. Sau đó dùng một con dao có đầu nhọn để tách hết vỏ ngoài của me ra. Bạn lưu ý bớt lại cuống me để dễ dàng cầm mứt sau này.

Bước 2: Ngâm me với nước muối

cách làm mứt me nguyên quả

Ngâm me với nước muối đặc để me bớt chua

Sau khi me đã sơ chế, bạn ngâm me vào trong nước muối đậm đặc để me không bị quá chua. Bạn ngâm me trong 3 ngày như vậy, sau đó vớt me ra và để ráo nước.

Bước 3: Tách hạt me

Sau khi đã ngâm me vào nước muối cho bớt chua và để ráo nước, bạn có thể tiến hành công đoạn tách hạt me. Dùng một con dao nhọn, rạch một đường thẳng chạy dọc thân quả me, rồi nhẹ nhàng tách hạt me.

Bước 4: Ngâm me vào nước lạnh

Vì me đã được ngâm trong nước muối 3 ngày nên bây giờ bạn cần tiếp tục ngâm me trong nước lạnh khoảng 1 ngày để me bớt bị mặn. Khi ngâm, cần thay nước thường xuyên để làm bớt đi vị mặn của me. Sau 1 ngày ngâm như vậy, bạn vớt me ra và để ráo nước. Bạn dùng chiếc dĩa chọc nhẹ vào thân quả me để me dễ ngấm đường hơn trong bước sau.

Bước 5: Làm đường ướp me

cách làm mứt me nguyên quả

Làm mứt me nguyên quả bằng đường trắng

Bạn hãy cho đường và nước vào đun sôi, vừa đun bạn vừa khuấy đều tay để đường tan ra. Lượng nước bạn cho vào với đường sao cho ngập ngang 2/3 lượng me.

Bước 6: Đun me với đường

Sau khi đã chuẩn bị xong nước đường, bạn cho me vào đun. Lưu ý để lửa vừa, khi đun me nhớ đảo đều tay, nhẹ nhàng để me không bị nát và thời gian đun từ 5-10 phút.

Bước 7: Phơi me

Me đun với đường xong, bạn vớt ra và rải me lên vỉ rồi mang me đi phơi. Bạn có thể phơi me trong nhà nếu điều kiện thời tiết không cho phép. Ban ngày bạn phơi me, tối đến bạn ngâm me vào nước đường dùng để đun me. Khi me đã ngậm đủ đường sau thời gian phơi, bạn sẽ thấy me trong hơn thì phơi me ra ngoài nắng cho ráo đường.

Bước 8: Bảo quản me

Cách làm mứt me nguyên quả hoàn thiện sau bước 8 này. Me phơi nắng xong bạn đem gói từng quả me lại bằng giấy bóng bọc thực phẩm rồi cất vào lọ kín để bảo quản. Bạn có thể cho hết me vào một lọ kín rồi cho me vào tủ lạnh để dùng dần.

mứt me nguyên quả

Thành quả mứt me chua ngọt nguyên quả

Để thực hiện được món mứt me nguyên quả cần khoảng 7 ngày từ khâu chuẩn bị, ngâm me ngấu đường và công đoạn sên mứt me, bảo quản và bọc me do đó người dùng cần tính toán để thực hiện được các bước trên đúng thời gian để có được mẻ mứt me ngon nhất và bảo quản được lâu. Mứt me nguyên quả ngon sẽ dẻo mềm ngấm đường và không còn vị chát, hơi chua nhẹ chắc chắn sẽ là món khoái khẩu chuẩn bị cho gia đình bạn đón Tết.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!