Cách lựa chọn bình sữa cho các bé bú mẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số thông tin giúp bạn lựa chọn bình và núm vú cho bé cũng như cách để bé làm quen với bú bình

Websosanh – Chúng ta đều biết sữa mẹ là thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ nhỏ. Vì vậy các bà mẹ luôn tận dụng tối đa thời gian nghỉ thai sản để chăm con và cho bé bú trực tiếp. Tuy nhiên, khi các bà mẹ đang chuẩn bị trở lại với công việc sau một thời gian nghỉ, có lẽ các bà mẹ sẽ tự hỏi mình phải chọn bình sữa nào cho con, để bé vừa bú bình nhưng vẫn tiếp tục bú sữa mẹ. Bạn sẽ thấy có rất nhiều lựa chọn trên thị trường sản phẩm cho bé – cũng như phương pháp ăn thay thế mà bạn không cần sử dụng một bình sữa nào. Tuy nhiên một sự thật là không phải tất cả các bình sữa đều tốt cho bé và có thể bạn sẽ mất một chút thời gian để thử nghiệm và tìm ra những gì là phù hợp với bé nhà bạn.

Bé bú mẹ trực tiếp

Bé bú mẹ trực tiếp

Và chúng tôi đã tiến hành điều tra, kết luận và muốn gửi tới bạn một số lời khuyên và thông tin một số bình sữa mà bạn có thể lựa chọn có thể coi là tốt nhất cho bé.

Bạn có thể đã nghe về một số trẻ thích bú bình và một khác sẽ từ chối bú bình. Sự lưỡng lự về núm vú, cũng như lượng sữa cho con sử dụng đều là hai vấn đề đáng quan tâm đối với các mẹ cho con bú. Việc lựa chọn một bình sữa được thiết kế cho các bé bú mẹ trong tâm trí có thể giúp bạn có một kinh nghiệm tốt khi chuyển từ bú mẹ sang bú bình. Vậy chúng ta cùng xem xét kỹ hơn các loại bình và núm vú trên thị trường.

Chọn bình và núm vú phù hợp

Chọn bình và núm vú phù hợp

Các loại bình sữa

Các bình sữa vận chuyển sữa ở nhiều dạng khác nhau, nhưng không có bình sữa nào đưa sữa ra chính xác như vú mẹ. Các loại bình mà bé nhà bạn có thể thích hơn thực sự phụ thuộc vào sở thích của từng cá nhân bé. Có ba loại hệ thống bình cơ bản:

– Bình van với mục đích giảm lượng khí di chuyển vào dạ dày bé khi bé bú.

– Bình được thiết kế với một van chân không khi bé mút.

– Các bình cho phép áp lực không hoặc dương.

Các bình cũng được làm bằng các vật liệu khác nhau bao gồm thuỷ tinh, nhựa, và cả thép không gỉ. Tất cả các bình nhựa trên thị trường hiện nay đều không có Bisphenol (BPA). Tuy nhiên, sữa dịch chuyển trong bình phụ thuộc không chỉ duy nhất là loại bình mà còn phụ thuộc vào núm bình đi kèm.

Lựa chọn bình và núm phù hợp

Lựa chọn bình và núm phù hợp

Các loại núm vú

Núm vú ảnh hưởng đến cả dòng chảy của sữa cũng như cách bé sử dụng lưỡi để bú. Tuỳ thuộc vào kích thước, hình dạng và vị trí các lỗ trên núm vú mà dòng sữa có thể chảy chậm, trung bình hoặc nhanh. Một số núm vú nhỏ ngắn còn một số khác lại rộng dài. Nói chung, núm vú lựa chọn dựa trên cơ sở độ rộng và kết cấu mềm mại là tốt nhất với những bé bú sữa mẹ. Núm vú phải đủ dài để bé có thể đưa sâu vào trong mình, nhưng cũng đủ ngắn để không khiến bé có cảm giác muốn nôn. Hầu hết các núm vú không có khả năng điều tiết lượng sữa giống như khi bé bú mẹ.

Điểm mấu chốt ở đây là một bé lại có một sự lựa chọn khác nhau vì vậy việc lựa chọn bình sữa cũng thực sự phụ thuộc vào nhu cầu của bé. Nếu bé nhà bạn sinh đủ tháng và phát triển bình thường thì bé có thể sử dụng hầu hết các sản phẩm đang có sẵn trên thị trường. Còn một số bé kén chọn hơn những bé khác hoặc có nhu cầu đặc biệt hơn thì bạn nên chọn các loại bình mà bé cần.

Một vú dụ về núm vú Calma dùng cho các bé đã được nghiên cứu dựa trên hành vi cho trẻ ăn. Núm vú được thiết kế để bé có thể kiểm soát được dòng chảy của sữa gần giống với bú mẹ. Sữa được chảy theo van chân không chứ không chỉ đơn giản là chảy thẳng vào miệng. Điều này cho phép bé nghỉ tự nhiên giữa các lượt bú.

Giúp bé làm quen với bú bình

Bé làm quen với bú bình

Bé làm quen với bú bình

Bên cạnh các bình thiết kế khác nhau thì thời gian và kỹ thuật cho bé bú bình cũng là một yếu tố quan trọng. Tốt nhất là bạn cho bé làm quen với bình một cách từ từ, với một lượng nhỏ sữa mẹ vắt ra trong mỗi cữ hàng ngày, xen kẽ với các cữ bú mẹ trực tiếp. Điều này sẽ giúp bé dễ bú và nhận biết được bú bình và bú mẹ trực tiếp. Bạn không nên thay thế hoàn toàn bú mẹ trực tiếp bằng bú bình trong thời gian làm quen này.

Một số mẹo nhỏ khi cho bé bú bình:

– Đặt bé thẳng trong vòng tay bạn

– Nghiêng chai vừa đủ để sữa chảy đến núm vú

– Chạm đầu núm vú vào môi bé và chờ đến khi miệng bé mở rộng (giống như khi bé bú mẹ)

– Đưa núm vú vào trong miệng bé

– Khi bé đưa núm vú vào trong miệng, nướu bé sẽ chạm đến phần rộng nhất của núm vú và môi sẽ ôm bên ngoài núm vú, giống miệng một con cá.

– Đôi môi bé sẽ tạo một khớp ngậm xung quanh núm vú. Không có sữa chảy ra từ khoé miệng bé (có thể bạn sẽ mất một thời gian để bé có khớp ngậm đúng)

– Quan sát bé bú

– Cho phép bé bú với nhịp thoải mái (không ép buộc) và dừng lại khi thấy bé đã hài lòng. Bạn nên cho bé dừng lại khi bé không muốn bú nữa và tiếp tục vào một lần khác để đảm bảo bé có hành vi ăn uống lành mạnh.

– Không cố ép bé ăn. Sau một lúc nghỉ ngơi, bé thấy đói bé sẽ tự bú nhiều hơn.

– Hãy đảm bảo có thời gian nghỉ để bé ợ hơi bởi khi bé bú bình sẽ có một lượng không khí vào dạ dày khiến bé khó chịu.

Dành những điều tốt nhất cho bé

Dành những điều tốt nhất cho bé

Nếu bạn có thêm kinh nghiệm nào nữa hãy chia sẻ cùng chúng tôi.

Minh Hường

(Theo medela)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!