Cách chọn bình sữa và núm ti để bé không chê ti mẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cần chọn núm ti và bình sữa sao cho bé có cách ngậm bú giống với khi ti mẹ nhất để bé không bỏ bú mẹ khi chuyển sang bú bình hoặc dễ dàng chấp nhận bú bình khi mới tập.

Bình sữa và núm ti là bộ đôi không thể thiếu trong những năm đầu đời của một em bé. Dưới đây là những lưu ý cho mẹ khi chọn các vật dụng này để bé ăn ngoan và khỏe mạnh:

Chọn núm ti sao cho bé có cách ngậm bú giống với ti mẹ nhất

núm ti

Nên chọn loại núm ti mô phỏng ti mẹ

Sẽ rất vất vả nếu như em bé của bạn chỉ ti mẹ mà không chịu ti bình hoặc ngược lại. Để tránh tình trạng này, tốt nhất mẹ chỉ tập ti bình cho bé sau khoảng 6 tuần tuổi và khi chọn núm ti và bình thì cần chọn loại nào cho bé có cách ngậm bú giống với khi ti mẹ nhất. Về núm ti, bạn cần chọn loại núm ti dài và bầu rộng để bé có thể há miệng to và ngậm sâu vì khi ti mẹ đầu ti sẽ nằm rất sâu trong vòm họng trẻ. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên chọn bầu quá rộng vì như thế bé sẽ không ngậm sâu được.

Chọn núm ti có tốc độ xuống sữa chậm

Khi chọn núm ti cho bé mẹ cần lưu ý chọn loại núm có tốc độ xuống sữa chậm để buộc bé phải nút mạnh và nút nhiều như khi ti mẹ. Nếu núm ti có tốc độ xuống sữa nhanh hơn sữa mẹ có thể sẽ làm bé gắt gỏng, không chịu bú mẹ vì sữa xuống chậm. Một cữ bú bình của bé nên kéo dài khoảng 20 phút nhưng cũng không nên lâu hơn 30 phút.Nếu bé hoàn thành cữ bú trong vòng sớm hơn 10 phút, điều này có nghĩa là sữa đã xuống quá nhanh, không giống như khi bú mẹ trực tiếp. Nếu lâu hơn 30 phút, có nghĩa bé nút sữa không hiệu quả, mẹ hãy kiểm tra xem lỗ núm ti có đủ to không.

Chọn bình thẳng

bình sữa

Nên chọn bình sữa thẳng

Khi chọn bình sữa cho bé mẹ nên chọn loại bình thẳng. Khi cho bé bú sữa, nên giữ bình nằm ngang để sữa chỉ chảy khi có lực hút của bé, việc này gần giống với việc bé bú mẹ trực tiếp. Bé bú bình rất dễ bị cho bú nhiều hơn nhu cầu, vì vậy khi bé sắp no bạn nên rút bình ra rồi lại kích thích núm ti vào miệng bé xem có hào hứng ăn tiếp hay không. Nếu bé vẫn muốn ăn tiếp thì lại đưa bình vào và sau khoảng 10 lần nút lại rút ra và làm như trên bạn sẽ biết được nhu cầu thật sự của bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Núm ti bình sữa Comotomo có tốt không?

Núm ti bình sữa Comotomo có tốt không?

Núm ti bình sữa Comotomo được làm từ chất liệu silicon y tế cao cấp an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm này có phù hợp với bé nhà bạn không:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!