Cách lựa chọn đồ chơi cho trẻ 0 - 3 tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những hình mẫu có độ tương phản cao và màu sắc tươi sáng sẽ thu hút hơn vì dễ theo dõi đối với trẻ. Trẻ dưới 3 tháng tuổi cũng rất nhạy cảm với âm thanh và các giai điệu nhẹ nhàng.

Trong tháng đầu tiên, trước khi trẻ biết cầm nắm đồ vật và tự mình ngồi vững được, con của bạn sẽ rất thu hút với những đồ chơi có màu sắc sặc sỡ hoặc phát ra âm thanh vui tai. Tầm nhìn của những bé sơ sinh còn non nớt thường chỉ nhìn được những vật cách mắt bé một khoảng từ 8 – 15 inch; trong tháng đầu trẻ có thể chỉ có khả năng nhìn được hình ảnh một cách rõ ràng nếu nó cách mắt một khoảng 12 inch. Trẻ sơ sinh cũng đặc biệt chú ý tới những hình dáng khuôn mặt; và có thể nhận ra bạn trong vòng 1 tháng đầu đời; ngoài ra thì những tranh vẽ hoặc khung ảnh trong nhà cũng có thể dùng để cho bé xem từ giai đoạn này bởi bé có thể nhận ra hình dạng khuôn mặt và tập trung vào đó; hình ảnh khuôn mặt càng lớn thì trẻ sẽ càng dễ theo dõi hơn.

Tất cả mô hình đồ chơi có độ tương phản cao và màu sắc tươi sáng sẽ khiến trẻ thu hút hơn vì dễ dàng theo dõi và ghi nhớ. Trẻ dưới 1 tuổi cũng rất nhạy cảm với âm thanh và các giai điệu nhẹ nhàng. Những vật dụng di chuyển chậm chạp và tạo ra những âm thanh nhẹ nhàng sẽ kích thích các giác quan của trẻ hơn nhiều so với những đồ chơi không bắt mắt hoặc không phát tiếng. Dưới đây là những đồ chơi giúp bé có sự phát triển non nớt nhất từ những năm tháng đầu đời.

Đồ chơi cho trẻ cầm tay

đồ chơi trẻ 0 - 12 tháng tuổi

Tầm nhìn của trẻ dưới 2 tháng tuổi còn hạn chế do vậy bé sẽ không thể nhìn thấy những vật ở xa, việc biết cách chơi cùng trẻ lúc này rất quan trọng, khi cho trẻ chơi bạn có thể cầm đồ chơi lên gần tầm mắt bé để bé có thể nhìn thấy và tập trung thị lực vào đó. Khi chơi với bé bạn có thể nói những câu như ” đây là con cá”, “đây là cái thìa” để tạo những âm thanh vui nhộn và giúp bé nhận biết đó là giờ chơi. Lúc này tuy bé vẫn chưa thể dùng tay để cầm nắm lấy vật tuy nhiên nếu bé thích một món đồ nào đó thì bé sẽ đập tay vào nó và có vẻ chú ý. Điều cần nhớ đó là bạn cần kiên nhẫn và đều đặn cho bé tiếp xúc thị giác với những món đồ chơi, cách này rất tốt để phát triển sớmthị giác.

Hộp đồ chơi âm nhạc hoặc máy nghe nhạc

Âm nhạc là cách tốt nhất để làm trẻ cảm thấy thư giãn và có một tâm trạng vui vẻ. Bạn có thể chơi nhiều thể loại nhạc để xem phản ứng của bé và loại nhạc nào sẽ thu hút bé hơn. Thường xuyên cho trẻ nghe nhạc sẽ giúp em bé của bạn luôn giữ tinh thần vui vẻ, tác động của âm nhạc được chứng minh có ảnh hưởng tới cảm xúc và sóng não của bé. Thông thường những giai điệu không lời nhẹ nhàng với âm lượng vừa phải sẽ đủ để thính giác của trẻ hoạt động tích cực.

đồ chơi âm nhạc

Điện thoại đồ chơi

Một chiếc điện thoại đồ chơi có thể là một cách để trẻ tiếp nhận thông tin từ môi trường xung quanh; nhiều trẻ đặc biệt thích điện thoại đồ chơi có thể phát nhạc, bạn nên chọn một chiếc điện thoại đồ chơi nắp gập có màu sắc tương phản và hình khối rõ ràng sẽ khiến trẻ lâu chán hơn.

Một chiếc gương an toàn

Những sách mềm màu sắc

Mặc dù trẻ sơ sinh hoặc các trẻ em trong giai đoạn dưới 1 tuổi không nhận thức được hình ảnh trong gương là khuôn mặt mình nhưng trẻ lại thấy rất thích thú khi cầm gương soi. Khi được 3 tháng tuổi, trẻ đã bắt đầu nhận ra mối liện hệ giữa khuôn mặt trong gương và bản thân mình, trẻ có thể mỉm cười khi nhìn vào gương. Bạn nên chọn một chiếc gương để treo gần bàn ăn hoặc treo gương ở phía trước để trẻ có thể tự nhìn thấy mình trong gương vào thời gian mỗi bữa ăn của trẻ. Cách này nghe có vẻ lạ nhưng kì thực việc quan sát được các hoạt động của chính bản thân mình giúp nâng cao nhận thức của trẻ rất nhiều.

Những sách mềm màu sắc

Những sách mềm màu sắc

Những loại sách mềm với trang trí họa tiết dễ nhìn được thiết kế dành cho trẻ. Bạn có thể nằm xuống bên cạnh trẻ để cho trẻ theo dõi được các trang sách và đọc to cho trẻ nghe mặc dù là lúc này trẻ cũng chưa nhận thức được.

Những đồ chơi mềm

Đồ chơi mềm mà bé có thể dùng tay bóp, vặn xoắn và ấn lại là vật mà bé rất thích; chỉ một vài lần bé cầm vào đồ vật theo một cách khác là bé sẽ có cảm nhận khác biệt; điều này giúp cho bé nhận thức được cảm giác chạm và sử dụng đôi bàn tay thuần thạo hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!