Cách lựa chọn đồ chơi cho trẻ vừa thông minh vừa tiết kiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi là thứ không thể thiếu được với các bé yêu dù là ở lứa tuổi nào. Tuy nhiên, không phải mua càng nhiều đồ chơi thì càng tốt cho sự phát triển của bé mà mẹ cần chọn lọc và biết cách mua đô chơi một cách thông minh.

Đặt ra mục tiêu trước khi mua đồ chơi cho bé

Mẹ đừng chỉ thấy một món đồ chơi đẹp rồi liền mang về nhà cho bé chơi bởi đồ chơi không chỉ là thứ dùng để giải trí mà còn có tác dụng rèn luyện tư duy cũng như kỹ năng của bé rất tốt. Nếu mua đồ chơi tràn lan, mẹ sẽ không thể đạt được mục tiêu giáo dục của mình. Mẹ nên lựa chọn các loại đồ chơi có sự tương tác để bé có thể chơi cùng bố mẹ, bạn bè hoặc anh chị em. Dù bé chưa biết nói nhưng thông qua việc chơi cùng nhau, bé sẽ biết cách nói chuyện như thế nào, đồng thời tăng thêm tình gắn kết giữa mọi người với nhau.

Nếu mẹ muốn tăng sự tập trung của bé, mẹ có thể lựa chọn những đồ chơi thu hút sự chú ý của bé. Một món đồ cải thiện sự tập trung của bé sẽ là một món đồ không quá khó nhưng cũng không quá dễ, nó sẽ giúp bé chơi chăm chú hoặc biến hóa khi trẻ chơi, tác động vào.

Nếu mẹ có khả năng làm đồ handmade thì có thể cho trẻ chơi đồ handmade, nó không những tiết kiệm mà còn giúp tăng thêm tình cảm giữa bố mẹ và con cái, ngoài ra đó chắc chắn là món đồ rất ý nghĩa đối với các bé về sau này.

Không mua quá nhiều đồ chơi

Một ngày bé chỉ có 24 tiếng, trong đó 10 – 12 tiếng là bé ngủ, 6-7 tiếng còn lại là bé ăn uống, tắm rửa, đi vệ sinh, vậy thì bé cũng chỉ có khoảng 5-6 tiếng chơi mà thôi, trong 5 – 6 tiếng đó, bé cũng không thể chỉ chơi đồ chơi mà có thể sẽ đi dạo, chạy bộ hoặc chơi ở ngoài. Chính vì thời gian mỗi ngày bé dành cho đồ chơi là không quá nhiều nên mẹ không nhất thiết phải mua quá nhiều đố chơi cho con.

Đừng tưởng đồ chơi nhiều, chất đầy phòng là bé thích bởi cái gì nhiều cũng không tốt, nó sẽ “giết chết” ham muốn khám phá và nuôi dưỡng trí tuệ của bé. Bé sẽ rất dễ chán và không chịu tập trung vào bất kỳ một món đồ chơi nào cả.

Mỗi giai đoạn, mẹ chỉ cần lựa ra 1-2 món đồ chơi yêu thích cho bé là đủ. Ví dụ với bé gái, mẹ có thể mua búp bê và lego để con vừa có thể tìm thấy niềm đam mê của mình vừa có thể rèn luyện trí tuệ. Với bé trai, mẹ có thể mua đồ chơi xếp hình, cùng với đó là ô tô, xe tải để phù hợp với con.

Tất nhiên, mẹ cũng có thể chọn cho con một vài món đồ nữa, nhưng nếu có từ 3-4 món đồ trở lên, mẹ nên sắp xếp lịch chơi đồ chơi, mỗi lần chơi chỉ lấy ra 1-2 món đồ để chỉ cần khoảng vài phút là dọn dẹp được hết tất cả.

Mua đồ chơi hợp lứa tuổi

Một đứa trẻ 6 tháng tuổi với một đứa trẻ 3 tuổi rõ ràng là sẽ có sự thay đổi về cách chơi, về tư duy về sở thích. Vì vậy, một trong những điều rất quan trọng nữa để mẹ có thể lựa chọn đồ chơi cho con đó là chọn đồ chơi hợp với từng lứa tuổi của con.

Ở giai đoạn trẻ dưới 1 tuổi mẹ nên chú ý về việc chọn đồ chơi giúp bé phát triển các giác quan: nghe, nhìn, sờ, ngửi, nếm. Lúc này cũng chẳng cần đồ chơi gì đắt tiền, to tát, mẹ chỉ cần nói chuyện với bé, làm mặt xấu trêu bé, chọc bé cười hay kể chuyện cho bé là được.

Trong giai đoạn 6 tháng đầu tiên, mẹ có thể cho con chơi trò chơi phát ra âm thanh, sau 6 tháng tuổi thì mẹ có thể tìm những vật có thể chuyển động được như quả bóng lăn… sẽ cực thích hợp.

Dưới đây là một vài gợi ý cụ thể hơn về các đồ chơi cho trẻ ứng với từng lứa tuổi:

+ 5 tháng tuổi: Đây là lứa tuổi mẹ có thể luyện ngón tay cho bé, đồ chơi lúc này sẽ là nắp chai nhựa, tập bóc miếng dán sticker…

+ 6-12 tháng: làm hộp đồ bí mật để bé tập cho tay vào lôi đồ ra. Bé có thể tập gõ trống bằng trống đồ chơi, hộp sữa cũ hay bất kỳ món gì có thể phát ra âm thanh.

+ 12-18 tháng có thể: tập đi trên vạch thẳng, chơi với kẹp quần áo và hình mặt cười làm thành hình con sư tử, chơi với hộp có dây rút, tập pha màu nước, chuyển đồ từ thùng này sang thùng khác.

+ 18-24 tháng: thổi bong bóng xà phòng, câu cá, ném vòng vào cột, xâu hạt qua dây, tập làm ca sĩ, tập nấu ăn với các đạo cụ làm từ bìa xốp, vẽ theo nét vẽ có sẵn trên giấy…

+ 2- 3 tuổi: chơi mô hình tàu điện, ghép hình, xếp hình, nặn đất sét, vẽ tranh…

Ngoài ra, những món đồ quen thuộc như thú bông, trống cỏi mẹ cũng hoàn toàn có thể mua về cho bé chơi.

Tham khảo: 8 thương hiệu đồ chơi uy tín nhất

Lựa chọn đồ chơi an toàn cho bé

Đồ chơi của bé phải thực sự an toàn nếu mẹ muốn bảo vệ sức khỏe của con. Nếu là thú bông, mẹ nên giặt sạch sẽ, sấy khô trước khi cho con chơi. Nếu là đồ nhựa phải là loại nhựa an toàn, không chứa BPA, không chứa chất gây độc hại. Nếu là đồ chơi gỗ, hãy chắc rằng quy trình sản xuất của chúng là an toàn để dù con có ngậm phải cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe.

Đồ chơi an toàn thực sự rất quan trọng đối với các bé yêu. Vì vậy, thay vì chỉ nghĩ đến độ bắt mắt của nó, mẹ nên tìm hiểu độ hữu dụng cũng như tính an toàn của nó nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 8 loại đồ chơi gỗ thông minh dành cho bé

Top 8 loại đồ chơi gỗ thông minh dành cho bé

Đồ chơi gỗ thông minh dành cho bé là sự lựa chọn của nhiều bố mẹ dành cho bé nhà mình. Chúng có tác dụng giúp bé vừa chơi vừa học một cách tốt nhất, phát triển trí tuệ toàn diện. Dưới đây là top 8 đồ chơi gỗ thông minh dành cho bé để bố mẹ tham khảo khi chọn mua đồ chơi gỗ cho con mình.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!