Cách lựa chọn quạt cơ tốt với giá cả phải chăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thị trường quạt điện đa dạng, đâu là những tiêu chí để bạn lựa chọn được quạt điện tốt nhất với điều kiện của gia đình mình?

Điện cơ Thống Nhất Vinawind, Điện cơ 91, Điện cơ Hà Nội là những thương hiệu có chất lượng tốt, giá thành bình dân được người dùng ưa chuộng nhiều năm. Bên cạnh đó những tên tuổi mới như Tiross, Midea

Cách chọn quạt với mức giá hợp lý

Mức giá của một chiếc quạt phụ thuộc vào thương hiệu, tiếp theo là công suất tối đa của từng chiếc quạt. Các thương hiệu như VinaWind, Điện cơ 91, Midea, Tiross… có mức giá bình dân mà chất lượng lại rất ổn định, hoạt động bền bỉ.

Đường kính của cánh quạt thông thường là 30, 40 hoặc 45 cm tương đương sử dụng làm mát không khí trong một khoảng diện tích 15, 17 đến 20 m2. Khi lựa chọn quạt bạn cần lưu ý chọn loại quạt có kích thước phù hợp với phòng để tiết kiệm chi phí khi mua quạt mà vẫn làm mát hiệu quả.

Kiểm tra động cơ

Kiểm tra phần cơ của quạt bằng cách bấm số 1 cho quạt quay chậm sau đó ấn nút dừng quay, thực hiện lại 3-5 lần liên tục để xem cánh quạt có quay hay không và đếm số lần chuyển động. Nếu số lần chuyển động càng nhiều thì độ nhạy của quạt càng cao. Quat điện loại tốt khi chạy có tiếng vù vù rất nhỏ và đều. Khi quạt đang quay, dùng tay sờ vào phần vỏ của quạt không thấy có cảm giác rung. Quạt chuyển động được một lúc, sờ tay vào vỏ ngoài gần như không có cảm giác nóng lên là loại tốt.

Quạt thay đổi độ cao không phải là ưu điểm

Đối với quạt Điện cơ thông thường, bạn không nên chọn mua loại quạt có thể thay đổi độ cao nếu nhu cầu sử dụng không đa dạng ví dụ như quạt chỉ để làm mát trong phòng ngủ, bàn học. Quạt cây được thiết kế với chiều cao tối thiểu để phù hợp với người ngồi hoặc ngủ ở giường cao nên bạn hoàn toàn có thể ưu tiên lựa chọn những loại quạt có chân đế chắc chắn hơn đảm bảo an toàn khi hoạt động hơn.

Bộ phận điều chỉnh cổ quạt lên xuống

Mặc dù đây là bộ phận dễ hỏng nhất nhưng thực tế sử dụng thì quạt cần có bộ phận điều chỉnh lên xuống tốt và bền để làm mát khi bạn thay đổi tư thế hoặc địa điểm cần luồng gió đến. Do đó, bạn nên chọn mua loại quạt có điều chỉnh cổ quay bằng trục dễ xoay và bền chắc.

Bộ lọc bụi kèm theo

Nên chọn mua quạt có bộ lọc bụi được kèm vào thân quạt để hạn chế tối đa bụi bẩn bám vào quạt, gây thổi bụi vào phía người khi sử dụng lâu ngày. Bộ lọc bụi sẽ giúp bạn kéo dài thời gian vệ sinh quạt và giúp quạt hoạt động ổn định hơn, tránh được các trục chặc do bụi bẩn bám vào các chi tiết bên trong thân quạt, gây tắc nút điều khiển.

Vỏ và chân đế bằng sắt

Chất liệu là yếu tố thứ hai quyết định giá tiền của sản phẩm quạt, sau yếu tố thương hiệu và chất lượng của động cơ. Điều bạn cần cân nhắc có nên tiết kiệm chi phí để mua quạt vỏ nhựa hay không đó là một chiếc quạt bằng vỏ sắt sẽ giúp quạt hoạt động tốt hơn vì độ vững chắc và giảm được rung lắc, tăng tuổi thọ cho quạt, do đó quạt sẽ có độ bền cao hơn. Thêm vào đó quạt với vỏ và chân đế bằng sắt thường lắp động cơ chạy khỏe hơn bởi một chiếc khung vững chắc sẽ đảm bảo độ rung ở mức an toàn khi quạt hoạt động.

Điều khiển từ xa

Bạn lên lựa chọn quạt có điều khiển từ xa sẽ thuận lợi cho bạn ko phải đi lại nhiều. Tuy nhiên, những dòng quạt cây Điện cơ có điều khiển có giá thành khá cao, khoảng trên một triệu đồng. Một số loại quạt điều khiển từ xa cũng có phần trăm lỗi, trục chặc khi sử dụng cao hơn ở màn hình điện tử tuy nhiên lỗi này không ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của quạt.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!