Cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa rửa mặt là loại mỹ phẩm vô cùng quen thuộc nhưng lại rất cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Vậy, làm thế nào để lựa chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình?

Muốn có một làn da đẹp, đầu tiên bạn cần đảm bảo da phải sạch đã, chính vì vậy sữa rửa mặt là thứ không thể thiếu được. Bạn có thể bỏ qua những bước như toner, son môi, kẻ mắt nhưng rửa mặt là bước không thể thiếu được trong quy trình chăm sóc da. Sữa rửa mặt được khuyên dùng 2 lần mỗi ngày. Vào buổi sáng khi bắt đầu ngày mới, sữa rửa mặt có tác dụng loại bỏ dầu sản sinh ra trong cả đêm cũng như các loại mỹ phẩm dưỡng da mà bạn dùng vào buổi tối. Một lần nữa là sau khi bạn đi làm về buổi tối, lúc này sữa rửa mặt sẽ giúp rửa sạch các bã nhờn, bụi bẩn trên da.

Dù bạn dùng loại sữa rửa mặt nào thì đây cũng là loại mỹ phẩm rất cần thiết với bạn. Vậy, làm sao để chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp với da bạn? Ví dụ như bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dạng kem cho da khô, còn với làn da dầu, sữa rửa mặt nên có thành phần mạnh hơn. Nếu lựa chọn sai sản phẩm, da bạn không những không thể được làm sạch đúng cách mà còn bị dị ứng.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn lựa chọn được sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

Xác định loại da của bạn

Đây là bước đầu tiên và nó vô cùng quan trọng cho bất kỳ một sự lựa chọn mỹ phẩm nào, dù là chăm sóc da hay trang điểm cho da. Da có rất nhiều loại, có thể phân thành: da thường, da khô, da dầu, da nhạy cảm, da hỗn hợp thiên khô, da hỗ hợp thiên dầu.

Để xác định được loại da của mình, bạn cần quan sát biểu hiện của làn da khi thức dậy vào buổi sáng, sau khi bạn rửa mặt. Nếu bạn vẫn chưa biết mình thuộc loại da nào thì có thể tham khảo: Cách xác định loại da chuẩn.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da thường

Rất ít người may mắn có được làn da thường bởi da thường rất dễ tìm được sản phẩm thích hợp, họ không cần quá cố gắng để sử dụng bất kỳ một loại sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm nào. Vì vậy, nếu bạn có được một làn da thường, bạn hãy tự hào vì bạn có quyền lựa chọn rất nhiều sản phẩm.

Với sản phẩm sữa rửa mặt, bạn có thể lựa chọn những loại dịu nhẹ mà trong thành phần có chứa nước hoa hồng, glycerin, aloe vera… Những thành phần này không những giúp làm sạch da mặt mà còn giúp dưỡng ẩm cho da, giúp da đẹp hơn.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Có thể bạn không biết nhưng da dầu lại rất thích hợp với các loại sữa rửa mặt tạo bọt bởi những loại sữa rửa mặt này mới có thể giúp da sạch từ sâu bên trong. Tuy nhiên, hầu hết các loại sữa rửa mặt tạo bọt lại có chứa sodium lauryl sulfate và sodium laureth sulfate – hai chất độc hại có thể dẫn đến ung thư da. Vì vậy, nếu bạn chọn sữa rửa mặt tạo bọt thì tránh xa những thành phần này.

Thay vào đó bạn có thể lựa chọn các loại sữa rửa mặt mà trong thành phần có chứa coco glucoside, các chất hoạt đông bề mặt không tạo bọt bởi chúng thường được chiết xuất từ các loại trái cây, dầu dừa, rất an toàn để loại bỏ dầu ra khỏi da mà không để lại bất kỳ một phản ứng có hại nào.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô

So với da dầu hay da hỗn hợp thì da khô lại nhạy cảm hơn rất nhiều, chỉ cần một vài thành phần không phù hợp trong các sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến làn da của bạn khô hơn. Trong khi đó, khô da lại là nguyên nhân dẫn đến lão hóa nhanh, vì vậy hãy thật cẩn thận khi lựa chọn sữa rửa mặt cho làn da khô.

Sữa rửa mặt cho da khô nên có dạng kem nhẹ, có chứa sữa, glycerin, nước hoa hồng, dầu thực vật, nước…, những thành phần này sẽ giúp cho làn da sạch mà vẫn được dưỡng ẩm tốt. Tất nhiên, bạn nên tránh thành phần cồn cũng như các thành phần có tính tẩy rửa mạnh.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm vô cùng dễ bị kích ứng, mần đỏ bởi các tác động từ môi trường cũng như mỹ phẩm, bởi vậy bạn phải thật lưu ý khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm.

Nếu bạn có loại da này bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có chứa glycerin, aloe vera, tránh các loại hạt scrubs cũng như cồn.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn và da hỗn hợp

Da hỗn hợp hoàn toàn khác so với các loại da trên, nó là sự kết hợp giữa da khô và da dầu. Bạn có thể thấy vùng da chữ T thường sẽ nhiều dầu hơn so với các vùng da khác.

Để chọn được loại sữa rửa mặt thích hợp cho da hỗn hợp, bạn nên lựa chọn những loại có chứa thành phần như tinh dầu trà, aloe vera, Thyme… Những thành phần này sẽ giúp làm sạch da và giúp lượng dầu tự nhiên trên da được sản sinh bình thường trở lại.

Còn với da mụn, bạn nên lựa chọn sản phẩm có thành phần Salicylic, ngoài ra Witch Hazel cũng có thể giúp làm giảm mụn trứng cá. Với da hỗn hợp và da mụn, các loại sữa rửa mặt tạo bọt nên tránh bởi nó chỉ làm da khô hơn, vì da khô hơn nên bã nhờn cũng sẽ tăng lên, khiến dầu và mụn được sản sinh nhiều hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng tình trạng da

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho từng tình trạng da

Bạn có biết rằng rửa mặt - một trong những bước chăm sóc da cơ bản nhất cũng có rất nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là một vài điều bạn cần cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp nhất với làn da nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!