Cách lựa chọn thẻ microSD tốt nhất cho điện thoại Android của bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết ý nghĩa những con số ghi trên thẻ nhớ microSD hay chưa? Liệu việc lựa chọn một chiếc thẻ micro SD tốt nhất cho điện thoại Android của bạn có phụ thuộc vào những con số này không?

Như chúng ta thấy thì mỗi lần một nhà sản xuất lớn quyết định tung ra một chiếc điện thoại “flagship” không kèm khe cắm thẻ nhớ micro SD (chẳng hạn như chiếc điện thoại Galaxy S6), thì những người sử dụng Android vẫn đam mê với những lựa chọn khác để mở rộng dung lượng lưu trữ cho điện thoại của họ. Tuy nhiên, để một chiếc thẻ nhớ micro SD vận hành tốt lại phụ thuộc vào loại thẻ nhớ và tốc độ của nó, cũng như công suất chiếc điện thoại của bạn. Chuyên mục này chúng tôi sẽ nói với bạn mọi thứ bạn cần biết để giúp bạn chọn được thẻ nhớ microSD tốt nhất cho điện thoại Android của bạn.

Khi mua một thẻ micro SD trên một trang web như Amazon, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều thông tin hơn là chỉ ‘[tên thương hiệu] 32GB thẻ nhớ micro SD. Thông thường, trên các thẻ microSD có hai dòng văn bản có thể khiến bạn khó hiểu. Dưới đây là một sơ đồ hiển thị cho bạn những gì thông tin chi tiết quan trọng trên thẻ nhớ micro SD để giúp bạn lựa chọn chiếc thẻ nhớ micro tốt nhất cho bạn.

Bạn có bị nhầm lẫn bởi tất cả các thuật ngữ khi mua thẻ microSD? Sơ đồ này sẽ giúp bạn

Bạn có bị nhầm lẫn bởi tất cả các thuật ngữ khi mua thẻ microSD hay không? Sơ đồ này sẽ giúp bạn

Liệu có phải một thẻ micro SD tốt sẽ làm tăng tốc độ điện thoại của bạn?

Câu hỏi quan trọng nhất là liệu chọn một thẻ micro SD có cải thiện hiệu suất trên điện thoại của bạn hay không? Và câu trả lời ngắn gọn là ‘Có’.

Nếu bạn lưu trữ các ứng dụng và hình ảnh trên thẻ microSD (còn tính năng gì khác nữa để bạn sử dụng hay không?). Thẻ nhớ microSD với tốc độ cao hơn sẽ lưu ảnh nhanh hơn, tăng tốc độ truyền dữ liệu khi di chuyển các tệp giữa các thiết bị, mở ứng dụng lưu trữ trong thẻ micro SD nhanh hơn. Lưu ý rằng việc mở các ứng dụng trên thẻ nhớ microSD có thể chậm hơn một chút nếu bạn đang lưu trữ chúng trên bộ nhớ trong của điện thoại, bởi vì có thêm một lớp giao tiếp giữa điện thoại và thẻ nhớ micro SD mà nó cần phải được thực hiện.

Thẻ microSD có thể không nhất thiết làm tăng tốc độ điện thoại của bạn.

Thẻ microSD có thể không nhất thiết làm tăng tốc độ điện thoại của bạn.

Sự khác biệt giữa SDHC và microSDXC?

Khi mua một thẻ micro SD, bạn sẽ nhận thấy rằng nó cũng là thẻ micro SDXC hoặc thẻ SDHC. Sự khác biệt giữa hai định dạng micro SD chỉ đơn giản là lượng dữ liệu có thể lưu trữ. SDHC (Secure Digital High Capacity) ở các cửa hàng có thể lên đến 32GB dữ liệu, trong khi SDXC (Secure Digital Extended Capacity) lại lên đến 64GB và hơn thế nữa

Sandisk phát hành một thẻ nhớ microSD 200GB vào tháng ba năm 2015. Nhìn vào bức tranh, số '10' ở dưới cùng bên trái cho thấy đó là một thẻ Class 10. Ở bên phải, bạn có thể thấy rằng chiếc thẻ nhớ này là một thẻ micro SDXC, và số '1' bên cạnh đó có nghĩa là nó tương thích UHS-1.

Sandisk phát hành một thẻ nhớ microSD 200GB vào tháng ba năm 2015. Nhìn vào bức tranh, số ’10’ ở dưới cùng bên trái cho thấy đó là một thẻ Class 10. Ở bên phải, bạn có thể thấy rằng chiếc thẻ nhớ này là một thẻ micro SDXC, và số ‘1’ bên cạnh đó có nghĩa là nó tương thích UHS-1.

Nhiều thiết bị cấp thấp, không hỗ trợ thẻ microSD SDXC, vì vậy bạn nên kiểm tra khả năng tương thích điện thoại của bạn trước khi mua một chiếc thẻ nhớ. Hầu hết các thẻ SDXC lên đến 128GB, nhưng tháng 3 năm 2015, Sandisk tiết lộ thẻ micro SD SDXC 200GB đầu tiên trên thế giới.

Trên thẻ micro SD, Class có nghĩa là gì?

Việc này khá quan trọng. Các thẻ Micro SD nằm ở các cấp độ khác nhau – Class 2, 4, 6 và 10. Trong khi những con số này có thể là vô nghĩa với bạn (và khiến cho bạn tự hỏi rằng điều gì đã xảy ra với những con số khác mà lên 10), chúng thực ra chỉ đơn giản là phản ánh mức tối thiểu mà tại đó các thẻ duy trì truyền dữ liệu. Vì vậy, một thẻ Class 2 đọc và ghi dữ liệu ở 2MB / s, trong khi thẻ Class 10 lại thực hiện ở 10MB / s. Có vẻ như nó không phức tạp cho lắm.

Các cấp độ tốc độ SDHC và SDXC
CLASS Tốc độ tối thiểu
2 2 MB/s
4 4 MB/s
6 6 MB/s
8 8 MB/s
10 10 MB/s

Số ‘Class’ trực tiếp phản ánh tốc độ ghi tối thiểu của thẻ. Tuy nhiên, thẻ chất lượng hàng đầu có thể chạy nhanh hơn nhiều, một số thẻ nhớ nhớ thuộc diện cực tốt có tốc độ đọc lên đến 95MB / s. Một trong số đó là thẻ SanDisk Extreme Pro, có giá 33 $ khi bạn mua tại Amazon.com hoặc £ 34 khi bạn mua tại Amazon.co.uk.

Trên thẻ micro SD, UHS nghĩa là gì?

Từ năm 2009, thẻ microSD nào cũng có tương thích UHS-1 hoặc UHS-3. Về mặt lý thuyết, các thẻ UHS có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu lên đến 312 MB / s, nhưng thực tế bạn chỉ có khả năng để đạt được tốc độ truyền tối thiểu được liệt kê dưới đây, vì không có điện thoại thông minh nào hiện nay đang hỗ trợ chuẩn UHS. Như vậy, UHS tạo nên sự khác biệt nhỏ về tốc độ thẻ microSD của bạn vào thời điểm này.

Các cấp độ tốc độ UHS
UHS class Tốc độ tối thiểu
1 10 MB/s
3 30 MB/s

Kết luận

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều điều cần xem xét khi mua một thẻ micro SD, và hy vọng các hướng dẫn ở trên sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về chiếc thẻ nhớ bạn cần mua. Bạn cũng nên lựa chọn các thẻ nhớ của các công ty có thương hiệu, uy tín, chẳng hạn như San Disk, Samsung và Kingston. Nếu bạn nhìn thấy một thẻ micro SD từ một công ty mà có giá rẻ hơn tới 5 lần giá thị trường thì bạn nên kiểm tra chất lượng của chúng.

Thẻ nhớ Micro SD - rất nhiều khả năng trong một không gian nhỏ.

Thẻ nhớ Micro SD – rất nhiều khả năng trong một không gian nhỏ.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!