Cách pha sữa bột không bị vón cục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách pha sữa không bị vón cục cho bé là một trong những kĩ năng mà các mẹ bỉm sữa cần trang bị ngay cho mình để bé có hệ tiêu hóa và sức khỏe tốt

Đôi khi một dòng sữa bột, sữa công thức được nhiều mẹ phản hồi tốt cho con mình, bé ăn tăng cân đều và hấp thụ tốt, ngon miệng, tuy nhiên khi mẹ dùng cho bé nhà mình lại không đạt được kết quả như vậy, rất có thể việc pha sữa cho bé là vấn đề cần xem xét cẩn thận trước khi kết luận là loại sữa đó không phù hợp với con. Dưới đây là cách pha sữa bột không bị vón cục cho con có một cữ bú ngon miệng và hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất có trong sữa :

cách pha sữa bột không vón cục
Cách pha sữa bột không vón cục 
  • Nhiệt độ nước pha sữa : nhiệt độ sữa pha ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận của bé khi bú bình hơn là chất lượng của sữa khi bé tiêu hóa, miễn là mẹ không pha sữa quá lạnh cho con. Cách pha sữa có nhiệt độ cao hơn từ 50 độ C khi cho vào bình sẽ giúp bình sữa được giữ nhiệt độ tốt hơn khi hòa tan sữa bột; mẹ chờ đến khi nước nguội đến 37 độ mới bắt đầu đổ sữa bột vào bình.

  • Chất lượng nước pha sữa : Chất lượng nước pha sữa cho bé cũng ảnh hưởng một phần đến khả năng hòa tan nhanh hay chậm của sữa bột mặc dù không đáng kể. Tốt nhất nên dùng nước tinh khiết, nước lọc qua máy lọc để đảm bảo thành phần nước pha sữa là an toàn nhất cho con , không chứa kết tủa có trong nước như cặn Canxi, các loại kim loại nặng,..

  • Cách đo lượng sữa bột : tuân theo hướng dẫn pha sữa của mỗi dòng sữa, thông thường mẹ sử dụng một thìa đong gạt ngang cho 40ml, trong khi một số loại sữa lại có tỉ lệ pha cùng 45 – 50ml nước. Lưu ý sử dụng các dụng cụ gạt vô trùng và thật khô ráo.

  • Pha sữa bột không vón cục: đầu tiên rót lượng nước ấm vào trong bình sữa đến đúng mức nước theo hướng dẫn trên hộp sữa, tiếp theo từ từ bỏ vào một nửa thìa đong sữa và lắc nhẹ bình cho sữa hòa tan một phần, tiếp theo đổ hết sữa bột trong muỗng đong và tiếp tục lắc bình sữa, các lần đổ thìa sữa tiếp theo cũng được thực hiện tương tự sữa sẽ được hoàn toàn hòa tan nhanh chóng không bị vón cục khi sữa vẫn còn nóng ấm để bé ti ngay.

  • Lắc đều sữa đến khi sữa không còn vón cục: Sau khi đã thực hiện các bước trên mà vẫn còn phát hiện các gợn sữa vón cục bên trong bình sữa, mẹ có thể tiếp tục lắc bình sữa 1 – 3 phút đến khi sữa hòa tan hoàn toàn. Lưu ý quá trình này nên lắc nhẹ nhàng và lắc sữa theo một chiều để tạo ra lực hòa tan sữa dần dẫn mà không làm hỏng các liên kết chất dinh dưỡng có trong công thức sữa, giúp bé tiêu hóa, hấp thụ tối đa.

Ngoài ra, các mẹ cần lưu ý để pha sữa bột chuẩn giúp cho bé tiêu hóa tốt, không gặp phải tình trạng nôn trớ, đầy hơi do quá trình tiêu hóa gặp nhiều trở ngại thì cách thức pha sữa, nhiệt độ nước pha sữa và cách đo lượng sữa bột chuẩn công thức cho mỗi cứ bú của bé đều cần phải được thực hiện chính xác.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!