Cách phân biệt 5 dạng sản phẩm dưỡng da phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa biết phải phân biệt các dạng sản phẩm dưỡng da là gel, lotion, cream hay emulsifier thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể nói, các cô gái hiện đại luôn đặt tầm quan trọng của việc dưỡng da nhiều hơn là trang điểm vì họ biết rằng trang điểm chỉ có thể khiến họ đẹp hơn khi ra ngoài nhưng dưỡng da tốt sẽ làm họ đẹp trong mọi nơi mọi lúc. Cũng chính vì vậy mà các sản phẩm dưỡng da trong thời điểm hiện tại được rất nhiều co gái săn đón. Tuy nhiên không phải cô gái nào cũng có đủ các kiến thức về mỹ phẩm để có thể tự chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp.

Sản phẩm chăm sóc da có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại kem dưỡng da chỉ phủ hợp với một số người và ngược lại mỗi loại da cũng chỉ phù hợp với một (hoặc một vài) sản phẩm dưỡng da. Nếu bạn hiểu về các loại kem dưỡng, bạn sẽ có thể tự lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình và có thể phát huy hiệu quả tối đa của sản phẩm mình lựa chọn.

Có 3 loại kem dưỡng da phổ biến nhất là gel, lotion, cream. Ngoài ra còn có emulsifier và dạng thuốc mỡ – ointments. Thứ tự tăng dần về mức độ giữ ẩm cho da như sau: gel – lotion – emulsifier – cream – ointments.

Kem dưỡng dạng GEL

Bạn sẽ nhận ra sản phẩm dưỡng da dạng gel khi thấy nó là dạng trong suốt, có thể có hoặc không màu. Thành phần chính của loại kem dưỡng này gồm nước, rượu (alcohol) hoặc chất béo dạng lỏng. Khi thoa kem dưỡng dạng gel tạo cảm giác rất mát do khả năng bay hơi nhanh.

Dạng kem dưỡng được đánh giá là nhẹ nhất và cảm giác ít dính nhất. Có thể coi gel cung cấp độ ẩm thấp nhất trong các loại kem dưỡng da, mặc dù tạo được cảm giác mát khi thoa lên da.

Cũng chính bởi đặc điểm trên mà gel thực sự phù hợp với những làn da dầu, bóng nhờn và làn da hỗn hợp. Khi sử dụng kem dưỡng dạng gel sẽ không để lại chất kết dính trên bề mặt da, thẩm thấu nhanh và nhờ thế sẽ không bít lỗ chân lông.

Kem dưỡng dạng LOTION

Lotion là tên gọi thường gặp của những loại kem dưỡng có dạng lỏng và màu trắng đục. Thành phần chính của lotion là các chất khô dạng bột được hòa tan trong nước. Lotion có khả năng dưỡng ẩm cho da khá nhẹ nhưng nhiều ẩm hơn gel.

Khi bạn sử dụng lotion, làn da bạn khá dễ chịu bởi không có cảm giác dính nhờn. Lotion hay được sử dụng vào mùa hè hoặc ban ngày khi da tiết nhiều mồ hôi, tạo cảm giác thông thoáng. Người có da thường hoặc hơi khô có thể dùng lotion loại nhẹ hơi lỏng không quá sánh đặc.

Kem dưỡng dạng CREAM

Cream tiếng Việt còn được gọi là kem, bởi vì là kem nên so với gel và lotion, cream có dạng kem đặc hơn, nhiều chất dưỡng nhất, có tác dụng lớn nhất trong việc bổ sung độ ẩm cho da.

Thành phần chính của cream là nước và dầu không hòa tan trong nước, những thành phần này khiến bạn sẽ có cảm giác dính hơn nhiều khi thoa. Thời gian thích hợp nhất để sử dụng cream là bạn đên bởi nó sẽ phát huy hết tác dụng sau một đêm đi ngủ. Nếu sử dụng vào ban ngày bạn có thể sẽ có cảm giác hơi khó chịu, thậm chí cream là tác nhân khiến bạn bị mụn nhiều hơn bởi bụi bẩn sẽ có điều kiện bám lên mặt bạn dễ dàng hơn.

Dưỡng ẩm dạng cream là lựa chọn tối ưu cho những người có da khô đến rất khô và nhất là dùng trong điều kiện khí hậu hanh khô của mùa đông.

Kem dưỡng dạng EMULSIFIER

Đây là dạng kem dưỡng thể nhẹ, lỏng hơn cream nhưng sánh hơn lotion, thường được sử dụng cho mùa hè giúp thoáng bề mặt da hơn hoặc phù hợp với da dầu sử dụng sẽ đỡ cảm giác bí da.

Vì khả năng dưỡng ẩm của emulsifier khá thấp nên có thể sử dụng nó như một bước đệm để tăng cường hơn nữa độ ẩm cho da trước khi thoa cream.

Kem dưỡng dạng OINTMENTS

Ointment hay còn gọi là thuốc mỡ được bào chế dưới dạng cô đặc và chứa hàm lượng dầu cao nhất trong số các loại kem đưỡng da. Chính vì lẽ đó mà ít có hãng mỹ phẩm nào sử dụng ointment để làm kem dưỡng do quá dính và dễ dị ứng với người da nhạy cảm.

Bạn cũng có thể theo dõi sự khác biệt của các dạng kem dưỡng qua bảng sau:

Các dạng kem dưỡng da

Đặc điểm, thành phần

Loại da phù hợp

Gel

Trong suốt, có màu hoặc không. Thành phần chính là nước, alcohol, chất béo dạng lỏng.

Phù hợp với da dầu, da hỗn hợp bởi đặc tính thẩm thấu nhanh và ít dính nhất

Lotion

Dạng lỏng, màu trắng đục. Thành phần chính là nước và chất khô dạng bột

Phù hợp với da thường hoặc da khô bởi dặc tính nhiều ẩm hơn so với gel nhưng không gây cảm giác dính

Cream

Dạng đặc, có tác dụng bổ sung dưỡng chất. Thành phần chính là nước và dầu không tan.

Phù hợp với da khô và dùng vào ban đêm

Emulsifier

Dạng kem dưỡng lỏng hơn cream, sánh hơn lotion. Khả năng dưỡng ẩm khá thấp

Phù hợp nhất với da dầu

Ointment

Thuốc mỡ bào chế dưới dạng cô đặc với hàm lượng dầu cao nhất

Không dùng với người có làn da nhạy cảm bởi quá dính và dễ dị ứng

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!