Phân biệt các loại nước hoa phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thế giới nước hoa muôn màu, muôn vẻ và đôi khi bạn sẽ bị băn khoăn trước hàng loạt các chai nước hoa với mẫu mã đẹp và mùi hương quyến rũ. Vậy, làm sao để phân biệt được các loại nước hoa phổ biến hiện nay?

Có thể nói nước hoa ra đời được xem là một cuộc cách mạng mùi hương. Từ khi có nước hoa, những người phụ nữ đã quyến rũ, ngày lại càng quyến rũ. Cưỡng lại làm sao nổi khi hương thơm của người con gái cứ phảng phất trong gió, trong suy nghĩ của một chàng trai đang yêu? Nước hoa không chỉ tạo nên hương thơm dễ chịu mà còn chính là cách để thể hiện tâm hồn, thể hiện cái tôi, thể hiện phong cách, sự cá tính của người phụ nữ. Cũng chính vì vậy mà chọn một lọ nước hoa cũng như chọn người tình, chỉ có sự phù hợp mới đem lại sự dễ chịu…

Nước hoa trên thế giới có hàng trăm nghìn loại, có hàng trăm nghìn mùi hương và thật khó để bạn xác định được mùi hương nào mới thực sự dành cho mình. Nhưng thực sự, nước hoa cũng chỉ được phân dòng thành 5 loại chình. Nếu hiểu rõ từng loại nước hoa, có lẽ bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mùi nước hoa của chính mình.

Thông thường, nước hoa có 5 loại chính, chia theo tỉ lệ tinh dầu:

– Perfume extract (hay Extrait de parfum): đậm đặc nhất, có tỉ lệ tinh dầu 22 – 40%

– Eau de Parfum: 12 – 20%.

– Eau de Toilette: 5 – 12%.

– Eau de Cologne: Chỉ có tỉ lệ tinh dầu trong khoảng 2 – 4%

– Eau Fraiche: là loại loãng nhất hiện nay chỉ có 1-3% tinh dầu

Nói về khả năng lưu hương thì loại nước hoa nào càng nhiều tinh dầu càng giữ được lâu:

– Extrait de Parfum: Loại nước hoa này thường giữ mùi được lâu nhất (từ 8 – 10h), mặc dù vậy, ở Việt Nam cũng như trên thế giới thường không ưa chuộng loại nước hoa này lắm bởi giá thành cao và lại không phù hợp với khí hậu nóng.

– Eau de Parfum: Thời gian lưu hương đứng thứ nhì sau Extrait de Parfum (từ 6 – 8h), thích hợp với những hoạt động ngoài trời – mùi hương của Eau de Parfum có thể hơi nồng khi được sử dụng trong nhà hoặc trong không gian chật hẹp, đông người. Hãy tưởng tượng về độ nồng khi sử dụng Eau de Parfum: một người đứng cách bạn trong một khoảng cánh tay có thể cảm nhận được mùi hương của bạn. Eau de Parfum còn được gọi với những tên khác: Parfum de Toilette, Eau de Perfume hay Millesime.

– Eau de Toilette: được Đứng thứ 3 trong khả năng lưu giữ mùi hương, loại nước hoa này được nhiều người ưa chuộng vì giá cả hợp lý, mùi hương và độ bền cũng khá. Thời gian lưu hương từ 4 đến 6 tiếng.

– Eau de Cologne: Đây là một phiên bản yếu mùi khác, thành phần tinh dầu chỉ vào từ 2-5% (3 – 4h). Không được nhiều quý mệnh phụ ưa chuộng vì mùi nhẹ nhưng không vì thế mà ế ẩm, bởi vẫn có nhiều người tự tin vào mùi hương tự nhiên của cơ thể và chỉ cần một chút gì thoang thoảng thêm làm nền.

– Eau Fraiche: nồng độ tinh dầu rất thấp do đó thời gian lưu hương khoảng 2 – 3h.

Vậy, nên chọn loại nước hoa nào?

Thực ra việc phân loại theo dòng nước hoa thì có 5 loại như trên nhưng hiện nay thì Eau de Toilette và Eau de Parfum vẫn là 2 dạng nước hoa phổ biến nhất, và được nhiều ngưới chọn mua nhất. Tuy nhiên, bởi giá cả cũng không phải quá cách biệt nên nhiều khi bạn sẽ cảm thấy phân vân khi đứng trước cả hai loại nước hoa. Ngoài cách lựa chọn dựa trên giá cả, có một vài đặc điểm khác mà bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định.

– Nếu bạn muốn mùi hương lưu được nhiều giờ, thậm chí cả ngày, Eau de Parfum chắc chắn phải là chọn lựa của bạn. Còn nếu bạn không cần đến khả năng lưu hương thì chỉ cần Eau de Toilette.

– Vào mùa hè, nên chọn Eau de Toilette vì mùi hương của nó nhẹ hơn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, Eau de Toilette ít đậm đặc hơn nên sẽ “an toàn” hơn. Nếu bạn chọn Eau de Parfum, nhớ đừng xịt nhiều như khi sử dụng Eau de Toilette nhé, bạn không nên xịt trực tiếp lên người mà xịt vào không khí rồi đi qua làn không khí đó.

– Tất nhiên, nước hoa loại Eau de Parfum sẽ đắt tiền hơn, nhưng xét về thời gian sử dụng thì bạn sẽ sử dụng được lâu hơn, bạn không cần thiết xịt thật nhiều cho mỗi lần.

– Điều cuối cùng: Eau de Toilette thường có nhiều lựa chọn về mùi hương hơn, có lẽ vì chi phí sản xuất thấp hơn nên các hãng nước hoa chọn cách sản xuất ra nhiều loại Eau de Toilette hơn là đổ tiền vào một dòng Eau de Parfum?

Thực ra, chọn loại nước hoa nào cũng nên tùy thuộc vào sở thích cũng như hoàn cảnh là mình sử dụng. Nếu đi làm hay đi học, bạn chỉ cần hương thơm nhẹ nhàng, dịu dàng để những người xung quanh nếu có dị ứng với mùi hương cũng sẽ cảm thấy dễ chịu. Còn nếu tham gia các hoạt động ngoài trời mà muốn thơm lâu trong suốt cả ngày thì nên dùng nước hoa đậm đặc hơn. Nếu có điều kiện, bạn nên sở hữu cho mình2 – 3 mùi hương để có thể thay đổi.

Tổng hợp chương trình khuyến mãi nước hoa chính hãng tại đây.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!