Cách phân biệt các loại tivi Samsung LED, QLED, 4K UHD, Full HD là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính đến nay, các loại tivi Samsung đã có rất nhiều mẫu mã trên trên thị trường với đặc điểm, tính năng và giá cả khác nhau. Làm sao để biết mẫu nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn cách phân biệt các loại smart tivi của Samsung theo đời dựa vào tên gọi.

1. Các dòng sản phẩm tại Samsung từ thấp tới caoHiện nay tivi Samsung là một trong số những thương hiệu tivi uy tín nhất trên thị trường tiêu dùng với nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Luôn được so sánh nên mua Samsung hay LG cho gia đình, hãng luôn cố gắng thay đổi với nhiều dòng khác nhau.

Full HD Tivi là gì?

Full HD Tivi là dòng tivi thấp nhất trong tất cả các dòng tivi hiện nay của Samsung. Dòng tivi này của Samsung có các đặc điểm ấn tượng:

  • Đột phá với viền màn hình siêu mỏng ấn tượng
  • Sử dụng công nghệ Micro Dimming Pro tăng cường độ tương phản
  • Công nghệ Purcolor đem lại màu sắc sống động
Hãng tivi Samsung luôn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn
Hãng tivi Samsung luôn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn

Độ phân giải của tivi Full HD là 1920 x 1080 tức là có 2.073.600 triệu điểm ảnh trên màn hình mẫu tivi này. Hiện nay trên thị trường có không ít các mẫu tivi có độ phân giải màn hình Full HD và thường nằm ở kích thước màn hình trên 32 inch. Cũng có một số tivi 32 inch được các hãng ưu ái trang bị độ nét Full HD, ví dụ như tivi Samsung UA32K5300. Sự ra đời của tivi Full HD là sự đổi mới đột phá trong công nghệ tivi, tạo đà cho sự phát triển của các loại tivi Samsung sau này.

4K UHD Tivi là gì?

Hay còn được gọi là tivi siêu nét Ultra HD 4K, trên màn hình của dòng tivi này có 3840 số điểm ảnh ngang và 2160 số điểm ảnh dọc, tạo ra tất cả 8.294.400 điểm ảnh. Đặc biệt, độ phân giải tivi 4K cao hơn gấp 4 lần so với độ phân giải của tivi Full HD. Hiện nay tivi 4K đang là dòng tivi có độ phân giải tốt nhất trong các loại tivi Samsung được bày bán trên thị trường.

Độ phân giải tivi 4K cao gấp 4 lần so với Full HDĐộ phân giải tivi 4K cao gấp 4 lần so với Full HD (Nguồn: samsung.com)

Ở thời điểm ra mắt, giá tivi 4K là khá cao trong so với giá các loại tivi Samsung khác. Tuy nhiên sau đó mức giá này đã được điều chỉnh và ngày một rẻ hơn, chỉ khoảng 8 triệu là bạn đã sở hữu được tivi 4K rồi. Mặc dù dòng tivi 4K hiển thị hình ảnh đẹp và chân thật đến từng chi tiết nhỏ, nhưng vì nội dung nguồn phát với chất lượng 4K vẫn còn tương đối ít nên người dùng hiện nay vẫn chưa được tận hưởng dịch vụ một cách trọn vẹn nhất.

Premium 4K UHD Tivi là gì?

Phát triển trên nền tảng của dòng tivi 4k, Premium 4K UHD cũng là mẫu tivi có nhiều ưu điểm nổi trội trong các loại tivi Samsung:

  • Sử dụng công nghệ HDR cải tiến tối ưu hóa trong từng hình ảnh chi tiết
  • Nổi trội nhờ tích hợp chế độ Game giúp giảm độ trễ đem lại hình ảnh mượt mà
  • Tinh tế với thiết kế tràn viền, mỏng và độ cong tràn các cạnh.

QLED TV là gì?

Đây là một trong số những dòng tivi mới sử dụng công nghệ QLED. Nhờ được phát triển dựa trên công nghệ màn hình tivi led kết hợp với chất liệu kim loại chấm lượng tử Quantum Dot, từ đó mang đến những trải nghiệm màu sắc tuyệt vời cho người xem.

Ngoài ra, nhờ cấu trúc chấm lượng tử mới được phát triển từ kim loại sẽ giúp tivi có độ sáng vượt trội, đồng thời cải thiện chất lượng hình ảnh HDR. Tất cả những điều này giúp cho dong máy này lọt top các tivi mới nhất màn hình công nghệ QLED UHD. Một số ưu điểm nổi trội của tivi QLED:

  • Màn hình tràn viền đẹp như tuyệt tác
  • Chuẩn tương phản HDR10+ đem lại hình ảnh đẹp trong mọi góc nhìn
  • Sử dụng chế độ hình nền sáng tạo Ambient Mode

Thiết kế tràn viền của tivi QledThiết kế tràn viền của tivi Qled (Nguồn: samsung.com)

2. Cách phân biệt các loại smart tivi của Samsung theo tên gọi

  • Q: Qled
  • U: LED
  • E: Tivi Samsung ở Châu Âu. Nếu sản phẩm ở Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ được thay bằng A.
  • 55: Kích thước màn hình, thường được tính bằng inch. Thông thường bạn sẽ bắt gặp những con số như 32, 40, 49 hay 65.
  • A = Tính năng hoặc thiết kế của sản phẩm.
  • FXZ =  Thông tin sản xuất của tivi.

Lưu ý khi phân biệt các loại tivi Samsung:

  • Dòng tivi LED Samsung thường sẽ không có chữ U sau năm sản xuất. Ví dụ như UA55M5520AKXXV là tivi led thường.
  • Nếu là dòng tivi smart Samsung thì thường sẽ có chữ U sau năm sản xuất
  • Đối với các dòng QLED thì sẽ có Q7F, Q8F, Q9F là tivi màn hình phẳng, còn Q8C là dòng tivi màn hình cong.

Trên đây là cách phân biệt các loại tivi Samsung dựa theo tên gọi của sản phẩm. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhận biết và chọn mua mẫu tivi Samsung chất lượng hoàn hảo mà mình yêu thích.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!