Cách phân biệt má phanh thật giả trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Má phanh giả thường được để hàng loạt, các logo nhà sản xuất không được in rõ ràng, hoặc chỉ được viết bằng mực

Websosanh – Má phanh là thành phần quan trọng trong xe máy, quyết định sự an toàn của người đi xe bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phanh của xe khi vận hành. Khi má phanh bị mòn, phanh xe sẽ không được tốt và có thể mất khả năng phanh, nếu không nhanh chóng thay có thể khiến đĩa phanh bị mòn và bạn phải mất hàng triệu đồng để thay đĩa phanh.

Trong khi đó, má phanh cũ, mã phanh rởm khi thay vào xe không những không mang lại khả năng phanh mà còn có khả năng phá hỏng đĩa phanh, khiến bạn mất tiền nhiều hơn khi thay má phanh xịn.

Vậy làm sao để biết chủ quán có thay má phanh xịn cho bạn hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu má phanh xịn và má phanh rởm

So sánh má phanh thật và giả

Má phanh thật

Má phanh giả, cũ

Hộp chứa còn mới, còn dấu niêm phong và trông rất chuyên nghiệp

Được bỏ hàng loạt trong một thừng, một túi

Có mã vạch, tem dán đầy đủ, rõ nét

Mã vạch mờ, xấu và thường không có tem

Logo được khắc trên má phanh được in rõ nét, đều đặn, đẹp

Logo được viết bằng mực dễ xóa được, hoặc được khắc nhỏ, không đều, và xấu

Các góc cạnh sắc nét, đều đặn và có kích thước đúng tiêu chuẩn ngoài bì

Các cạnh không được sắc nét, không đều, và có kích thước không đều, khác với kích thước và khối lượng ngoài bì

Má phanh thường nằm ở vị trí khuất khó quan sát, chỉ khi nào thấy phanh không ăn hoặc có tiếng kêu thì người sử dụng mới đưa xe đi kiểm tra. Độ bền của má phanh cũng tùy thuộc vào người sử dụng và chất lượng vật liệu làm má phanh.

Mấ phanh xịn trông khá nét và với những đường nét sắc sảo

Mấ phanh xịn trông khá nét và với những đường nét sắc sảo

– Chú ý đến nhãn hiệu trên má phanh: Các hãng xe máy hiện nay thường sử dụng má phanh của hãng Nissin và trên thị trường còn có của các hãng khác như Delta (Thái Lan), Brembo, Elig…Các tên trên má phanh được khắc rõ ràng, đều nét và sắc sảo, nếu má phanh rởm hoặc cũ, bạn có thể nhận ra không có tên nhà sản xuất hoặc thông số kỹ thuật gì trên má phanh, bạn có thể dễ dàng nhận biết điều này bằng mắt thường

– Má phanh xịn khí áp sát phần xương hoặc phần ma sát sẽ khít nhau, không cong vênh, không tạo lỗ khí hay chỗ hở nào. Ngược lại, một chiếc má phanh cũ, hoặc rởm do đã qua sử dụng hoặc được sản xuất một cách cẩu thả, do đó, các phần ma sát sẽ thường không khít nhau và tình trạng cong vênh là rất thường thấy. Bạn có thể dùng tay để trực tiếp kiểm tra điều này.

– Má phanh xịn dựa vào uy tín người bán: Do không có nhiều kinh nghiệm trong nghề, nên đôi khi chúng ta phải dựa vào người bán hàng uy tín để mua hàng xịn. Bạn nên đi thay má phanh ở cửa hàng uy tín, và nhất là cửa hàng sửa chữa quen để tránh bị các cửa hàng lạ qua mặt thay cho má phanh cũ hoặc đồ rởm mà không biết được

– Quan sát má phanh khi thay: Với má phanh hàng chính hãng, khi quan sát sẽ thấy các đường nét góc cạch sắc nét, tên hãng sản xuất thường in nổi, ký hiệu và số được in rõ nét trên xương má phanh, mặt phẳng của má phanh không bị cong vênh, lồi lõm. Các lớp trên má phanh đề đặn, không có dấu hiệu bị biến dạng, lồi lõm, có rãnh nhỏ…bề mặt phải mịn, đều và sờ vào thấy chắc chắn thì đây mới là má phanh xịn

– Má phanh giả sẽ có những dấu hiệu riêng: Theo các chuyên gia sửa chữa xe máy thì các loại má phanh làm giả, làm nhái các má phanh chính hãng đều có đặc điểm chung như:

Má phanh cũ rởm thường trông có những vết xước, sượt

Má phanh cũ rởm thường trông có những vết xước, sượt

+) Về ngoại quan các chi tiết góc cạnh không sắc nét, thiếu sự tinh sảo và thường không có tên hãng sản xuất hoặc tên hãng và số hiệu in mờ, thời gian sử dụng phanh nhanh bị mòn má phanh.

+) Một số má phanh còn được dùng xương má phanh cũ, dán “thủ công” lại bằng các tấm ma sát kém chất lượng, trong quá trình sử dụng rất có thể các tấm ma sát sẽ bong ra gây kẹt phanh và không đảm bảo chức năng phanh.

Người sử dụng xe máy nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ. Nên đến những trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng có uy tín. Lúc chọn mua hay thay má phanh, nên yêu cầu cửa hàng hay người bán cho xem trước để kiểm tra và so sánh nếu có thể.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!