Cách phân biệt chính xác bugi xe máy thật giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang không biết rằng tại sao chiếc bugi xe máy bạn mới thay mà cứ hỏng liên tục, thì có thể là do bạn đã thay phải bugi xe máy giả

Bugi xe máy đóng vai trò quan trọng trong động cơ xe máy vì ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình khởi động xe, chính vì thế, nếu như chất lượng của bugi kém, thì xe sẽ khởi động không tốt, thậm chí cần thay thế thường xuyên.

Tuy nhiên, vì vấn đề lợi nhuận, nhiều kẻ sẵn sàng chế tạo ra những chiếc bugi hàng giả, hàng nhái kém chất lượng và đương nhiên nhiều tiệm sửa chữa xe máy là nơi tiêu thụ những chiếc bugi xe máy kém chất lượng này.

Chính vì thế, là người dùng xe máy, bạn cần cẩn thận mỗi khi thay bugi, bạn cần quan sát và xem xét xem chiếc bugi mà chủ tiệm xe máy chuẩn bị thay cho bạn là hàng thật hay hàng giả.

Dưới đây là những dấu hiệu phân biệt bugi xe máy thật giả mà bạn có thể tham khảo để cho mình những kiến thức mỗi lần thay bugi xe máy.

Cách phân bugi xe máy Denso thật – giả

Cách phân biệt bugi xe máy Denso thật giả

Cách phân biệt bugi xe máy Denso thật giả

Bugi xe máy Denso là một trong những dòng bugi xe máy được nhiều người ưa chuộng sử dụng trên thị trường, chính vì thế, việc bugi xe máy này bị làm giả cũng khá phổ biến. Tuy nhiên, bugi xe máy Denso giả sẽ có nhiều đặc điểm khác với bugi xe máy Denso thật, cụ thể:

Đầu điện cực của bugi xe máy Denso

Đầu điện cực (phần bằng sắt nối với đầu bọp) của bu-gi giả sáng loáng chứ không xỉn như của Denso thật.

Ký hiệu của bugi xe máy Denso

Bu-gi Denso thật có 5 gân, in hình thương hiệu Denso và các ký hiệu sản phẩm một cách đồng đều, rất khó cạo, trong khi bu-gi giả có độ nghiêng không đều, nhòe mờ và dễ phai màu khi gặp nước.

Phần ren trên bu-gi giả có đỉnh không được sắc nét và ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cũng như hoạt động của động cơ.

Rãnh chữ U trên bugi xe máy Dendo thật

Trên bu-gi Denso là nhà sản xuất này khoét một rãnh chữ U trên điện cực mát để tăng cường khả năng đánh lửa.

Đây là công nghệ rất phức tạp nên gần như các sản phẩm nhái không thể bắt chước. Các loại bu-gi xe máy hàng nhái theo Denso chỉ có rãnh hình chữ V chứ không có hình chữ U.

Những dấu hiệu bên trong bugi xe máy Denso

Cấu tạo bên trong bugi xe máy cũng cho biết nhiều thông tin về sản phẩm. bu-gi Denso dùng loại sứ cách điện chất lượng cao nên mịn và đồng nhất, trong khi đó bu-gi giả dùng loại sứ chất lượng thấp nên thường có lỗ bọt khí.

Bên cạnh đó, phần điện cực dương bu-gi Denso thật làm bằng đồng, có khả năng thoát nhiệt tốt trong khi hàng nhái được làm bằng sắt nên tốc độ giải nhiệt chậm, khi đập vỡ thường có màu đen chứ không có màu đỏ như bu-gi chính hiệu.

Cách phân biệt bugi xe máy NGK thật – giả

Cách phân biệt bugi xe máy NGK thật giả

Cách phân biệt bugi xe máy NGK thật giả

Bugi xe máy NGK cũng là một trong những dòng bugi xe máy nổi tiếng hàng đầu trên thị trường, tương đương với bugi xe máy Denso, và đương nhiên nó cũng là đối tượng bị làm giả nhiều.

Để phân biệt bugi xe máy NGK thật giả, bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu dưới đây.

Chữ NGK trên bugi xe máy thật

Đặc điểm đầu tiên để nhận ra bu-gi NGK thật là chữ “NGK” viết chính giữa thân sứ trong khi các loại hàng bugi xe máy nhái thường viết lệch lên phía trên với nét chữ không sắc

Số lô hàng của bugi xe máy NGK

Số lô hàng của NGK được viết trên hình lục giác với 4 chữ số, trong khi bu-gi giả là hình thang vuông.

Ngoài ra, cũng như bugi Dendo, cấu tạo bên trong bugi xe máy cũng là một phần giúp bạn phân biệt đâu là bugi xe máy NGK thật – giả.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể phân biệt đâu là bugi xe máy thật – giả để xe máy của mình luôn được hoạt động tốt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!