Cách phát hiện thiết bị định vị xe máy và vô hiệu hóa kịp thời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn nghi ngờ xe máy của mình đang bị theo dõi bởi định vị GPS hay bằng một thiết bị theo dõi nào khác hãy tham khảo ngay những cách phát hiện thiết bị định vị xe máy trong bài viết chi tiết sau đây để đảm bảo an toàn nhất cho bạn.

1. Vì sao bạn cần kiểm tra thiết bị định vị cho xe máy?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp rất nhiều các thiết bị định vị vị trí cho xe máy, và người dùng cũng có nhiều lý do chính đáng khi lắp đặt thiết bị này nhằm đảm bảo an toàn cho xe của bạn trong trường hợp bị trộm cắp. Tuy nhiên thiết bị này cũng có những mặt trái của nó ảnh hưởng đến người dùng. Vì thế khi bạn mua lại một chiếc xe cũ của người khác thì cần kiểm tra lại chiếc xe đó có đang gắn định vị của chủ cũ hay không.

Bên cạnh đó việc kiểm tra xe mình đang có gắn thiết bị định vị hay không còn giúp bạn tránh được tình trạng bị người xấu theo dõi cuộc sống và công  việc của bạn. Các thiết bị định vị này còn có khả năng vô hiệu hóa hoạt động của chiếc xe máy bạn đang dùng gây nguy hiểm cho bạn nếu trong quá trình đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thiết bị định vị sẽ giúp người dùng biết được vị trí của xe máy mình ở đâu
Thiết bị định vị sẽ giúp người dùng biết được vị trí của xe máy mình ở đâu

2. Cách phát hiện thiết bị định vị xe máy

2.1. Dụng cụ cần chuẩn bị

Để có thể kiểm tra và vô hiệu hóa thiết bị định vị xe máy bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như là một chiếc máy quét điện tử, đèn pin,…

2.2. Kiểm tra ở các vị trí đáng ngờ

Thông thường các thiết bị định vị vị trí sẽ được lắp đặt tại những vị trí dễ lắp đặt để có thể cung cấp nguồn điện cho thiết bị này. Bên cạnh đó nếu ai có ý định theo dõi bạn bằng thiết bị này cũng sẽ lắp đặt tại những vị trí khuất khó phát hiện và khó thấy.

Vị trí đầu tiên mà nhiều người hay lắp thiết bị định vị trí đó chính là ở hộp đèn trước của xe. Vì thế khi tiến hành kiểm tra bạn nên tháo hộp đèn ở khu vực này để kiểm tra xem có bất kỳ thiết bị nào hay không. Bên cạnh đó bạn cũng nên tháo phần mặt nạ trước của xe để kiểm tra.

Một vị trí khác trên xe máy cũng có thể bị lắp các thiết bị định vị theo dõi đó chính là gầm xe. Ở vị trí này rất nhiều người không để ý vì khó quan sát nên được nhiều người xấu lắp để theo dõi chủ nhân của xe.

Ngoài ra một bảng đồng hồ xe máy, yên xe, cốp xe cũng là những vị trí có nguy cơ bị người xấu lắp các thiết bị theo dõi định vị.

Với những vị trí khuất bạn có thể dùng tay với đèn pin để soi và kiểm tra xem có bất kỳ vật lạ nào được lắp ở đó hay không.

Bạn nên tháo bỏ các thiết bị này khỏi xe để tránh bị theo dõi
Bạn nên tháo bỏ các thiết bị này khỏi xe để tránh bị theo dõi

2.3. Dùng máy quét điện tử

Với một số thiết bị định vị có kích thước nhỏ, tinh vi và khó phát hiện được bằng mắt thường thì cách phát hiện thiết bị định vị xe máy trong trường hợp này là sử dụng các loại máy quét điện tử. Bạn hãy tìm mua thiết bị này sau đó bật lên, sau đó rà từ từ xung quanh các vị trí của xe để kiểm tra. Nếu máy quét điện tử rung lên, phát âm thanh và nhấp nháy đèn liên tục thì đồng nghĩa với việc có một thiết bị định vị đang được gắn ở gần đó.

2.4. Dụng cụ dò tìm chuyên nghiệp

Nếu bạn đã tiến hành kiểm tra bằng 2 cách trên mà vẫn chưa phát hiện được các thiết bị định vị thì bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên lắp thiết bị để kiểm tra. Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng các thiết bị dụng cụ dò tìm sóng chuyên nghiệp để có thể phát hiện được các thiết bị định vị được gắn trên xe của bạn.

2.5. Liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị định vị GPS

Bằng những kinh nghiệm và nghiệp vụ công việc của họ các kỹ thuật viên của đơn vị cung cấp thiết bị định vị GPS sẽ giúp bạn kiểm tra và phát hiện được các thiết bị nguy hiểm này.

2.6. Dùng thiết bị phá sóng vô hiệu hóa thiết bị định vị xe máy

Bên cạnh đó nếu bạn không tìm được các thiết bị định vị này nhưng vẫn muốn đảm bảo an toàn cho chính bản thân thì bạn cũng có thể sử dụng một thiết bị phá sóng để vô hiệu hóa chức năng của các thiết bị định vị. Với thiết bị này bạn chỉ cần cắm điện và đặt trên xe của mình là có thể ngăn chặn được sự theo dõi của người lạ.

3. Cách tháo định vị xe máy và vô hiệu hóa

Sau khi đã phát hiện được các thiết bị định vị trên xe máy của bạn rồi thì bạn chỉ cần kiểm tra lại thiết bị này có dây kết nối với nguồn điện xe máy hay không. Bạn chỉ cần gỡ dây nguồn này cùng với thiết bị vứt đi là có thể vô hiệu hóa được chúng. Nếu thiết bị này được gắn hay dán tại chỗ thì bạn cần phải cẩn thận để tháo thiết bị ra tránh tình trạng làm hư hỏng các bộ phận khác của xe máy.

Hy vọng với những thông tin về cách phát hiện thiết bị định vị xe máy trên đây sẽ giúp bạn có thể bảo vệ cho sự an toàn của chính bản thân và gia đình mình.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!