Cách reset máy để khắc phục máy giặt LG báo lỗi LE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết cung cấp tình trạng máy giặt lg báo lỗi le và lưu ý sử dụng, cách khắc phục máy giặt lg báo lỗi le, bạn có thể xử lý ngay tại nhà khi gặp lỗi này trên máy giặt của gia đình mình.

Để xử lý trường hợp máy giặt LG báo lỗi LE, người dùng cần chú ý những gì, có thể sửa lỗi máy giặt tại nhà được không và các lưu ý sử dụng máy giặt LG an toàn dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

1.Lỗi LE là gì?

Lỗi LE hiển thị khi máy giặt muốn thông báo cho người dùng biết rằng lượng đồ giặt là quá nhiều. Khi điều này xảy ra, động cơ sẽ khóa và máy giặt ngừng quay. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần lấy quần áo ra khỏi máy giặt và đặt lại trạng thái bình thường là có thể khắc phục được sự cố.

máy giặt lg báo lỗi le

2.Cách khắc phục lỗi LE trên máy giặt LG

Bước 1: Tắt Để tắt máy giặt, bạn phải nhấn nút Nguồn.

Bước 2: Rút dây nguồn ra ngoài. Sau đó, lấy nguồn điện hoàn toàn ra khỏi tường. Kéo dây nguồn ra.

Bước 3: Nhấn giữ nút có nội dung “Bắt đầu / Tạm dừng”. Để khởi động lại máy giặt, bạn nhấn lại nút Start / Pause (Bắt đầu / Tạm dừng). Quá trình này mất khoảng 5 đến 10 giây. Nhấn Start / Pause

máy giặt lg báo lỗi le

Bước 4: Bật lại nguồn cho máy. Để bật lại, bạn nhấn nút Nguồn. Bật lại nguồn.

Bước 5: Bật lại máy giặt xem có hoạt động không. Lúc này, nếu máy giặt vẫn hiện lỗi LE trên màn hình thì bạn nên giặt ít quần áo hơn và khởi động lại máy.

Nếu nó vẫn hiển thị lỗi LE, bạn nên lặp lại các bước trên. Quan sát hiển thị trên bảng điều khiển. Nếu bạn đã thực hiện các bước trên mà máy giặt vẫn báo lỗi LE, bạn nên gọi cho trung tâm bảo hành của LG để được trợ giúp.

Các lưu ý sử dụng máy giặt LG an toàn

máy giặt lg báo lỗi le

Tránh những sai lầm phổ biến dưới đây sẽ giúp máy giặt của bạn bớt gặp phải sự cố.

  •  KHÔNG để máy giặt quá tải Quần áo bị nhét trong máy giặt sẽ không thể di chuyển đủ để giặt sạch nên bạn có thể phải giặt lại. Ngược lại, không giặt các tải nhỏ bằng chu trình tải lớn để tiết kiệm điện nước.
  •  KHÔNG để bất cứ thứ gì trong túi Kiểm tra tất cả các túi để loại bỏ các vật gây tắc nghẽn đường xả nước như khăn giấy hoặc đồ chơi bằng nhựa, trước khi cho vào máy giặt.
  • KHÔNG cho nước xả vải trực tiếp lên đồ giặt Nước xả vải không bao giờ được tiếp xúc trực tiếp với quần áo vì nó có thể làm hỏng quần áo. Tham khảo hướng dẫn sử dụng máy giặt của bạn và tìm ngăn chứa nước xả vải để đổ nước xả vào – ngăn này thường được đánh dấu bằng một bông hoa.
  • KHÔNG sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa Lượng bột giặt quá nhiều có thể để lại cặn trên quần áo của bạn và không giúp quần áo sạch hơn.

máy giặt lg báo lỗi le

  •  KHÔNG để quần áo ẩm ướt trong thời gian dài Hơi ẩm từ quần áo ướt có thể tạo ra nấm mốc trong lồng máy giặt hoặc thậm chí trên quần áo của bạn. Lấy quần áo ra khỏi máy giặt càng sớm càng tốt sau khi kết thúc chu trình giặt và để khô tự nhiên.
  • ĐỪNG cố gắng sửa chữa các lỗi nghiêm trọng, hãy gọi cho chuyên gia Các vấn đề nhỏ của máy giặt, chẳng hạn như đường ống nước bị tắc, có thể là điều bạn có thể tự giải quyết với sự trợ giúp nhỏ từ sách hướng dẫn sử dụng máy giặt. Tuy nhiên, các vấn đề nghiêm trọng hơn, đặc biệt là bất cứ thứ gì liên quan đến đường ống dẫn nước hoặc hệ thống điện cần phải nhờ đến thợ có chuyên môn để xử lý.

Hi vọng với những thông tin trên về tình trạng máy giặt lg báo lỗi le và lưu ý sử dụng, cách khắc phục máy giặt lg báo lỗi le, bạn có thể xử lý ngay tại nhà khi gặp lỗi này trên máy giặt của gia đình mình. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi các bài viết từ Websosanh.vn, đón đọc những bài viết tiếp theo với nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi LE và cách khắc phục

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi LE và cách khắc phục

Đang sử dụng thì máy giặt LG báo lỗi LE và ngưng hoạt động. Nếu gặp tình trạng trên thì bạn cần làm gì và có cần gọi thợ đến sửa không? Để trả lời cho câu hỏi trên thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!