Cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston an toàn và tiết kiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh Ariston là thương hiệu khá nội tiếng trên thị trường về chất lượng. Nhà bạn có đang sử dụng bình nóng lạnh Ariston và bạn có đang quan tâm đến việc làm thế nào sử dụng bình an toàn và tiết kiệm nhất không ? Websosanh sẽ giúp bạn trả lời nhé !

Hiện nay gần như gia đình nào cũng có ít nhất 1 bình nóng lạnh, một số gia đình có điệu kiện còn thiết kế nhiều phòng tắm, và lắp đặt mỗi phòng tắm 1 bình nóng lạnh để thuận tiện hơn khi sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng bình nóng lạnh như thế nào để an toàn và tiết kiệm nhất được khá nhiều người quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết điều này.

Đối với thương hiệu quá nổi tiếng như Ariston dù có chất lượng và nhiều tính năng nổi trội. Nhưng bạn cũng hãy tham khảo những lưu ý và cách sử dụng dưới đây nhé, nó sẽ giúp bạn an toàn và tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều  đấy.

Cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston an toàn

Kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên
Kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên

Dù đã có hướng dẫn lắp đặt rất chi tiết của nhà sản xuất kèm theo mỗi sản phẩm. Tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm và chưa từng lắp đặt bình nóng lạnh thì tốt nhất bạn không nên tự ý lắp đặt . Bởi vì chỉ cần sơ ý một chút, hoặc lắp sai một chút thôi cũng có thể ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng.

Phải bảo hành và kiểm tra thiết bị định kỳ. Nhiều người tiêu dùng có thói quen sử dụng sản phẩm cho tới khi hỏng mới bắt đầu sửa chữa và bảo dưỡng mà bỏ qua khâu kiểm tra, đánh giá tình trạng hoạt động. Trong khi chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Bình có thể bị hỏng bất ngờ do đó bạn nên dùng bút thử điện kiểm tra bình nước nóng thường xuyên.

Chú ý tuyệt đối không nên bật bình 24/24 điều này không nhưng gây tốn điện mà còn giảm tuổi thọ của bình nóng lạnh Ariston, gây rò điện nguy hiểm cho người dùng.

Ngoài ra bạn nên chú ý đến nguồn nước sử dụng nhất là nước giếng khoan, nguồn nước có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của bình, đặc biệt là của thanh Magie. Thanh Magie có tác dụng quan trọng đối với bình nước nóng trong việc chống axit ăn mòn thành bình, chống cặn oxi hóa, giúp tiết kiệm điện. Vì vậy viện bảo dượng thường xuyên thanh Magie là rất cần thiết.

Cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston tiết kiệm

Điều chỉnh nhiêuh độ phù hợp để tiết kiệm điện
Điều chỉnh nhiêuh độ phù hợp để tiết kiệm điện

Lựa chọn bình có dung tích phù hợp với gia đình mình. Với gia đình có 2 -3 người nên chọn bình 15 -20 lít. Còn đối với gia đình có từ 4 -5 người có thể sử dụng bình nóng lanh Ariston 30lít – 45 lít. Tùy thuộc vào số người và nhu cầu sử dụng để lựa chọn dung tích bình phù hợp. Nếu sử dụng bình quá lớn so với nhu cầu không nhưng có giá cao hơn, mà khi sử dụng không hết gây lãng phi và tốn điện. Đối với bình dung tích quá bé so với nhu cầu thì khi sử dụng phải bật nhiều lần cũng gây tốn điện năng.

Bình nóng lạnh Ariston có chức năng điều chỉnh nhiệt độ vì thế bạn có thể chỉnh nhiệt độ vừa đủ để bạn sử dụng thoải mái hơn , không gây bỏng và tôn điện năng cho gia đình.

Để tiết kiệm điện năng thì bạn nên lựa chọn tắm vòi sen. Nếu lựa chọn tắm bồn không những tốn điện mà còn tốn nước đấy ạ.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời. Đây là một giải pháp tối ưu nhất cho việc tiết kiệm điện. Tuy bạn phải đầu tư chi phí ban đầu gấp từ 2 cho đến 3 lần so với bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp Ariston.Tuy nhiên so với việc sử dụng 10 năm và không phải tốn điện năng và sử dụng cho nhiều người và nhiều nhu cầu sinh hoạt khác  thì đây không phải là việc đầu tư không có lãi. Đặc biệt vô cùng an toàn khi sử dụng.

 

 

 

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!