Cách sử dụng điều hòa Nagakawa hiệu quả, bảo vệ sức khỏe vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích giúp căn phòng của bạn luôn mát mẻ và bảo vệ sức khỏe khi sử dụng điều hòa vào mùa hè.

Vào mùa nắng nóng thì nhu cầu sử dụng điều hòa này càng tăng cao, nhưng bạn đã biết cách sử dụng điều hòa Nagakawa sao cho tiết kiệm tiền điện, làm lạnh hiệu quả và còn giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình chưa? Cùng chúng tôi tham khảo 5 cách dùng điều hòa Nagakawa dưới đây.

1. Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa Nagakawa phù hợp

Nhiều người thường có thói quen bật điều hòa Nagakawa ở nhiệt độ rất thấp. Thế nhưng cách sử dụng điều hòa đó sẽ gây ra những tác hại không tốt đến sức khỏe cũng như gây ra tốn điện rất nhiều. Và những ngày ngày nhiệt độ thường ở mức cao có khi lên đến 39 độ C, vậy nên nếu người dùng sử dụng nhiệt độ quá thấp trong phòng lạnh thì sau khi đi ra khỏi phòng  và tiếp xúc với nhiệt độ cao của môi trường rất dễ xảy ra hiện tượng sốc nhiệt, như tim đập nhanh, khó thở, chóng mặt… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. 

Theo các chuyên gia khuyên bạn nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa Nagakawa không chênh lệch quá 10 độ C so với nhiệt độ bên ngoài môi trường, vào mùa hè, lý tưởng nhất là nên để điều hòa ở mức 26 độ C. Mức nhiệt độ này an toàn cho sức khỏe và giúp máy không cần hoạt động hết công suất để làm lạnh, giúp tiết kiệm điện.

cách sử dụng điều hòa nagakawa

 

2. Đặt một chậu nước trong phòng khi sử dụng điều hòa Nagakawa

Những người ngồi trong phòng điều hòa lâu thì sẽ thường xảy ra vấn đề khô da, khô mắt hay bị rát cổ họng. Để khắc phục tình trạng này bạn nên để một chậu nước ở trong phòng điều hòa, gần khu vực luồng khí của điều hòa tập trung thổi để có thể cân bằng độ ẩm trong phòng. Hoặc bạn có thể thay thế nước bằng việc sử dụng các loại máy xông tinh dầu để khiến căn phòng thơm tho và đủ ẩm. 

3. Sử dụng điều hòa Nagakawa kết hợp với quạt gió

Để giúp không khí trong phòng được lưu thông, không khí mát từ máy điều hòa lan tỏa khắp phòng và mang cảm giác mát mẻ hơn thì một chiếc quạt gió sẽ rất hiệu quả. Nó sẽ có chức năng đẩy luồng khí nóng lên trên và đưa luồng khí lạnh xuống bên dưới, tạo ra hiệu ứng gió mạnh, khiến cho bạn cảm thấy mát hơn mà không cần giảm nhiệt độ. Đồng thời, việc sử dụng quạt sẽ giúp tránh khỏi cảm giác khô, bảo vệ sức khỏe bạn.

cách sử dụng điều hòa nagakawa

 

4. Mẹo khi mở và tắt điều hòa Nagakawa 

Theo như cơ chế sốc nhiệt của cơ thể, để tránh tiếp xúc đột ngột với nhiệt độ quá thấp, bạn không nên bật điều hòa này khi vừa từ môi trường nhiệt độ cao bên ngoài về.

Khi bật điều hòa trong phòng lên, bạn không nên vội đóng hết toàn bộ các cửa sổ, cửa ra vào trong phòng. Hãy đóng cửa khi máy điều hòa đã hoạt động được tầm 3 đến 5 phút. Với cách này, luồng khí lạnh của máy sẽ loại bớt chất bẩn, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe chứa bên trong máy, hạn chế ứ đọng và bạn sẽ tránh được các nguồn bệnh về hô hấp như hen suyễn, cảm cúm,…

Sau khi không dùng và tắt điều hòa nữa đi thì hãy mở cửa phòng ra để không khí được luân chuyển và không bị ứ đọng bên trong không gian phòng của bạn. Bởi nếu cứ đóng kín phòng, không khí bí bách sau khi sử dụng điều hòa sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe.

cách sử dụng điều hòa nagakawa

 

5. Sử dụng các tính năng trên điều hòa Nagakawa một cách linh hoạt

Hiện nay các mẫu máy điều hòa đời mới của Nagakawa được trang bị các tính năng giúp người dùng sử dụng điều hòa được hiệu quả hơn. Bạn hãy chú ý đến các tính năng có trên điều hòa Nagakawa nhà mình và nhớ sử dụng linh hoạt, kết hợp giữa các tính năng để mang lại hiệu suất cao và bảo vệ sức khỏe của mình.

Điển hình bạn bạn nên chọn các chế độ gió thổi phù hợp hay sử dụng các chế độ ngủ đêm Sleep, tính năng iFeel thông minh phát hiện nhiệt độ hay sử dụng khả năng hút ẩm của máy trong những ngày mưa nhiều, nồm ẩm, để loại bỏ vi khuẩn phát triển.

TIN TỨC LIÊN QUAN

8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất

8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất

Không bật điều hòa 24/24; không bật/tắt liên tục; ngắt aptomat sau mỗi lần sử dụng; cài đặt nhiệt độ thích hợp; tận dụng chức năng hẹn giờ; dùng thêm quạt và lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật là 8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất bạn không nên bỏ qua.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!