Cách sử dụng khẩu trang hoạt tính hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để cho khẩu trang hoạt tính có thể phát huy được đúng tác dụng phòng ngừa thì bạn cần biết cách sử dụng đúng. Cụ thể bạn cần đeo theo cách dưới đây:

Khẩu trang hoạt tính là loại khẩu trang được sản xuất với một phần nguyên liệu là than hoạt tính. Than hoạt tính được sử dụng để lọc cặn và bụi bẩn trong không khí. Đó cũng là lý do vì sao bạn có thể thấy than hoạt tính có mặt trong hầu hết các hệ thống lọc bụi, lọc không khí thiết bị ô tô, điều hòa, máy hút mùi, v.v.

Than hoạt còn được dùng trong y học để làm thuốc hỗ trợ tiêu độc. Nó có đặc tính kháng khuẩn, vì vậy nó cũng được sử dụng rộng rãi để làm đồ lót giày, gối, đệm và các sản phẩm mỹ phẩm khác. Môi trường không khí ngày càng ô nhiễm, nồng độ bụi siêu mịn ngày càng cao. Vì vậy, khẩu trang thông thường không thể giúp bạn bảo vệ hệ hô hấp mà phải nhờ đến khẩu trang than hoạt tính.

Cách sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính hiệu quả

Để khẩu trang y tế than hoạt tính phát huy tác dụng phòng bệnh đúng cách, bạn cần biết cách sử dụng đúng cách. Cụ thể, bạn cần đeo nó theo cách sau:

Đeo khẩu trang hoạt tính đúng mặt

Đeo khẩu trang hoạt tính đúng mặt
Đeo khẩu trang hoạt tính đúng mặt

Dùng ngón giữa và ngón trỏ của hai bàn tay luồn và kéo hai dây đeo mặt nạ vào hai vành. Mặt trong của mặt nạ sẽ tiếp xúc với da mặt của bạn, nhận biết bằng dấu hiệu là màu sáng hơn, mịn hơn và bên ngoài sẽ có màu đậm hơn. Vì bề mặt bên ngoài sẽ tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nên khi cởi ra và không mặc vào, bạn tuyệt đối không được lộn lớp ngoài vào trong gần với mũi miệng.

Đeo khẩu trang đúng hướng

Đeo khẩu trang đúng hướng
Đeo khẩu trang đúng hướng

Mặt trên của mặt nạ là một viên có gắn một sợi kim loại cứng nhỏ. Khi đeo, dùng ngón cái và ngón trỏ bóp cho sợi kim loại theo hình dáng của mũi. Mục đích giúp vị trí tiếp xúc giữa sống mũi và khẩu trang được giữ kín. Đáy khẩu trang có đường dập mềm mại ôm sát vào cằm nên không cần dùng chỉ kim loại nữa.

Cách phân biệt khẩu trang hoạt tính chất lượng

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài để bảo vệ chính mình và cộng đồng. Do đó, các sản phẩm này được săn lùng mạnh mẽ tại các hiệu thuốc, cửa hàng,… Điều này dẫn đến hệ quả là có nhiều cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận mà sản xuất ra các loại khẩu trang kém chất lượng, không đảm bảo. Người dùng không may mua phải có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, cách phân biệt thật – giả là điều mà mỗi chúng ta cần biết thông qua một số tiêu chí sau:

Cách phân biệt khẩu trang hoạt tính chất lượng
Cách phân biệt khẩu trang hoạt tính chất lượng

– Chất liệu vải: Thông thường sẽ sử dụng chất liệu vải mềm, hoàn toàn thoải mái khi mặc nên mang lại hiệu quả bảo vệ cao hơn. Ngược lại, khẩu trang kém chất lượng có chất liệu vải thô ráp, gây cảm giác khó chịu khi đeo vào mặt.

– Lớp than hoạt tính ở mặt trong: Đây là yếu tố cốt lõi của khẩu trang hoạt tính. Để nhận biết thật giả, bạn chỉ cần cắt lớp ngoài, kéo lớp giữa của khẩu trang. Nếu là hàng đạt chuẩn thì sẽ dai và không bị rách, còn nếu là hàng kém chất lượng thì sẽ bị cắt ngay.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về khẩu trang y tế hoạt tính mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích nhất, giải đáp đầy đủ mọi thắc mắc mà bạn đang tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể lựa chọn cho mình một loại khẩu trang chính hãng, chất lượng cao, phù hợp và hỗ trợ để đảm bảo sức khỏe tốt hơn. Xin cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi và đọc bài viết.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!