Cách sử dụng lò nướng của Comet sao cho hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn gặp khó khăn khi nấu bằng lò nướng điện? Websosanh gợi ý những cách sử dụng lò nướng Comet an toàn, từ cơ bản tới nâng cao.

Bạn gặp khó khăn khi sử dụng lò nướng Comet? Bạn chưa biết cách sử dụng lò nướng của Comet sao cho hiệu quả? Tham khảo cách sử dụng lò nướng Comet đơn giản mà hiệu quả để bạn tham khảo ngay nhé!

1. Giới thiệu các nút chức năng của lò nướng điện Comet

Thông thường sẽ có 3 nút điều chỉnh, nút 1 để điều chỉnh nhiệt độ, nút 2 để lựa chọn chức năng, và nút 3 để điều chỉnh chế độ hẹn giờ. Ở một số sản phẩm sẽ có thêm 1 nút chức năng nữa đó là điều chỉnh chức năng nướng. Tùy vào model và dòng sản phẩm mà các mẫu lò nướng có cấu trúc chức năng khác nhau. Nhưng về cơ bản, khi bạn đã sở hữu lò nướng Comet chính hãng, cao cấp thì sản phẩm đều sở hữu những nút phổ biến như trên.

2. Chế độ nướng, nhiệt độ, bảng dẫn điều chỉnh nhiệt độ

Xét về cách sử dụng lò nướng Comet, trước tiên lò làm nóng và nướng thức ăn bằng 4 thanh điện trở với nhiều chức năng nướng khác nhau cho bạn lựa chọn: nướng từ dưới lên, chức năng nướng trên bề mặt.

Chế độ nướng, nhiệt độ, bảng dẫn điều chỉnh nhiệt độ
Chế độ nướng, nhiệt độ, bảng dẫn điều chỉnh nhiệt độ

Nhiệt độ lò chia thành nhiều mức nhiệt khác nhau, chủ yếu chia thành 4 mức nhiệt từ 0-100 độ C, từ 100-200 độ C, từ 200-300 độ C và từ 300-400 độ C dễ dàng điều chỉnh. Tuy nhiên, mức nhiệt độ để nấu chín thức ăn thông thường khoảng 100 độ và khoảng 200-300 độ cho những món nướng như thịt, gà… Tùy vào kích thước thức ăn mà bạn có thể điều chỉnh một cách hợp lý.

3. Cách sử dụng với lò nướng Comet dạng thùng

3.1 Hướng dẫn sử dụng lò nướng Comet dạng thùng đơn giản

  • Bước 1: Sơ chế sạch sản phẩm, đưa sản phẩm đã sơ chế và tẩm ướp gia vị vào trong lò nướng.
  • Bước 2: Chọn chức năng hoặc chế độ nướng cho phù hợp với món ăn.
  • Bước 3: Chọn nhiệt độ nướng tương ứng với thời gian chín của thực phẩm.
  • Bước 4: Hẹn giờ cho quá trình nấu ăn. Chú ý tính cả thời gian làm nóng lò.
Cách sử dụng với lò nướng Comet dạng thùng
Cách sử dụng với lò nướng Comet dạng thùng

3.2 Cách vệ sinh lò nướng thùng Comet

Sau khi nấu ăn, thức ăn và dầu mỡ sẽ bám vào thành lò vì thế bạn cần tìm hiểu một số mẹo làm sạch nhà bếp nhanh chóng, đơn giản giúp tiết kiệm thời gian đồng thời gìn giữ không gian bếp luôn sạch bóng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Đầu tiên, hãy sử dụng một chiếc khăn ẩm lau sạch lò bằng dung dịch nước chanh hoặc baking soda pha loãng với nước, sau đó lau sạch lại bằng khăn sạch.

Chú ý không nên để nước chảy vào trong lò. Không được cho cả lò vào nước để chùi rửa. Bề mặt bên ngoài có thể lấy khăn ẩm để vệ sinh giúp lò luôn sáng bóng. Chú ý không tự ý tháo rời vỏ đậy của lò.

4. Cách sử dụng lò nướng Comet thủy tinh

4.1 Các nút chức năng

Sản phẩm có hai nút điều chỉnh một nút điều chỉnh nhiệt độ và một nút điều chỉnh thời gian. Nhiệt độ có thể chỉnh từ 60 đến 250 độ C.

4.2 Chế độ nướng, nhiệt độ, dẫn bảng điều chỉnh nhiệt độ

Chế độ nướng bằng công nghệ đèn Halogen cho phép bạn nấu chín thức ăn nhanh chóng. Nhiệt độ từ 60-250 độ để bạn thỏa sức lựa chọn. Công nghệ nướng đối lưu, giúp thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài mà không bị cháy khét hay ám mùi.

Cách sử dụng lò nướng Comet thủy tinh
Cách sử dụng lò nướng Comet thủy tinh

4.3 Hướng dẫn sử dụng lò nướng Comet siêu đơn giản

  • Bước 1: Cho thực phẩm cần nấu vào bên trong lò.
  • Bước 2: Đậy nắp và chọn chế độ nướng.
  • Bước 3: Chọn nhiệt độ, thời gian hoạt động cho lò. Bạn nên làm nóng lò từ trước khoảng 2-4 phút. Lò có tính năng an toàn, chỉ khi đậy lò mới hoạt động cho việc nấu nướng an toàn hơn.

4.4 Cách vệ sinh lò nướng thủy tinh Comet

Lấy các khay nướng ra rửa sạch để dùng cho các lần tiếp theo. Sử dụng khăn ẩm lau sạch thành nồi, không bỏ cả lò vào nước để rửa. Nắp trên cũng không được rửa trực tiếp vào nước mà chỉ nên sử dụng khăn ẩm để lau. Tránh việc nước vào gây chập cháy hỏng hóc sản phẩm, giảm tuổi thọ của thiết bị.

5. Top 4 những sản phẩm lò nướng Comet được ưa chuộng

Để chọn lựa được lò nướng Comet đúng ý, người dùng cần phải biết các đặc điểm tính chất của từng loại lò nướng đồng thời tham khảo kinh nghiệm chọn mua thiết bị đồ điện gia dụng phù hợp với nhu cầu gia đình.

5.1 Lò nướng điện Comet CM6510 10L công suất 1000W (Đen)

Khoang lò có dung tích 10L, Công suất tối đa 1000W, sản phẩm có model CM6510 nhiệt độ từ 100-250 độ C thích hợp để làm các loại bánh, các món nướng và ngoài ra sản phẩm còn cho phép bạn rã đông, hâm nóng thức ăn.

Giá tham khảo:  379.000 VNĐ.

5.2 Lò nướng Comet CM6516 1380W 18L (Đen)

Sản phẩm này có công suất 1380W dung tích 18L giúp bạn nấu ăn nhanh hơn. Tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ. Vỏ ngoài làm bằng thép không gỉ làm được các món nướng, làm nóng thức ăn rã đông thực phẩm và sấy khô.

Giá tham khảo: 650.000 VNĐ.

5.3 Lò nướng thủy tinh halogen Comet CM8616 12L (Trắng)

Sản phẩm có khối lượng 6kg, model CM8616 có màu trắng trang nhã phù hợp với thiết kế của mọi gian bếp. Công suất tối đa có thể tới 1400W, có nhiều chức năng như hâm nóng thức ăn, rã đông đồ thực phẩm đông lạnh, sấy thực phẩm…

Giá tham khảo: 800.000VNĐ.

5.4 Lò nướng thủy tinh Comet CM8612 12L

Lò nướng có nhiều màu cho bạn lựa chọn, công suất 1200W, vỏ ngoài làm bằng thủy tinh cho phép bạn quan sát thực phẩm bên trong trong quá trình nấu nướng, với nhiều tính năng hiện đại giúp bạn thỏa sức với đam mê nấu ăn.

Giá tham khảo: 700.000VNĐ.

Bài viết trên là những hướng dẫn cho bạn về cách sử dụng lò nướng điện Comet mà bạn có thể tham khảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.