Cách sử dụng lò nướng lần đầu với 7 lưu ý an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lần đầu sử dụng lò nướng bạn chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn từ cách bật cho đến cách hoạt động. Vậy phải làm thế nào để bạn có thể sử dụng lò nướng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng lò nướng lần đầu qua 7 bước kiểm tra nhé.

Trên thị trường có không ít các thương hiệu thiết bị điện gia dụng chuyên về lò nướng, lò vi sóng chất lượng tốt như lò nướng điện cao cấp Kangaroo hay sản phẩm lò nướng chuyên nghiệp Sunhouse. Tuy nhiên, lò nướng lại là thiết bị không dễ dàng sử dụng và bạn sẽ gặp khó khăn sử dụng không đúng cách.

1. Kiểm tra thật kỹ ngoại quan (mẫu mã, ngoại quan)

Đầu tiên, khi bạn mua lò nướng bạn hãy kiểm tra thật kỹ bề ngoài hay mẫu mã của thiết bị này. bạn nên quan sát một cách kỹ lưỡng bên ngoài lò nướng. Vỏ và khoang lò nướng có bóng mịn hay không có bị trầy xước hay bong tróc hay bóp méo không. Thêm vào đó, các đinh vít có chắc chắn hay bị gỉ sét không. Thanh nhiệt có được lắp chắc chắn và ổn định, không bị vướng khi đặt thức ăn. Ngoài những kiểm tra bề ngoài trên thì bạn tiến hành kiểm tra những loại lò có phủ thêm lớp men chống dính ở khoang lò và lớp sơn tĩnh điện có bị bám bẩn hay in dấu vân tay không. Khi tìm hiểu cách sử dụng lò nướng lần đầu bạn nên kiểm tra kỹ phần ngoại quan của lò nướng.

2. Kiểm tra phụ kiện đi kèm

Sau khi kiểm tra cẩn thận phần ngoại quan thì bạn tiến hành kiểm tra phần phụ kiện kèm theo lò nướng. Với lò nướng âm thì bạn nên kiểm tra vị trí lắp đặt lò nướng đã thăng bằng hay đã ổn định chưa? Các dây nối dây điện đã được nối đúng cách chưa và nếu có trục trặc phải kiểm tra gấp. Những linh kiện như xiên quay, vật dụng gắp, tay cầm hay vỉ nướng đều phải sáng bóng, không gỉ sét, dễ dàng tháo rời khỏi lò nướng để bàn. Nếu tất cả các phụ kiện bị hư hỏng không thể sử dụng được nữa, bắt buộc bạn phải mua vỉ nướng chính hãng thay thế.

Kiểm tra kỹ càng thiết bị trước khi sử dụng
Kiểm tra kỹ càng thiết bị trước khi sử dụng

3. Kiểm tra các bộ phận trên lò nướng (nút vặn, cửa lò)

Trước khi khởi động lò, bạn nên nhớ kiểm tra các chức năng hoạt động của lò nướng như hẹn giờ về vị trí Off/Tắt. Nếu cẩn thận hơn, hãy cho công suất, nhiệt độ nướng về mức “0” hoặc thấp nhất. Kiểm tra nút vặn của lò nướng bao gồm 4 nút vặn cơ bản như sau: Nút vặn chỉnh nhiệt độ, nút vặn chỉnh thời gian, nút vặn chỉnh chế độ lửa và nút vặn chỉnh quạt đối lưu. Trong khi lò vi sóng chỉ có nút vặn chỉnh công suất thì lò nướng có nút vặn chỉnh nhiệt độ do đó bạn nên lưu ý điều chỉnh nhiệt độ một cách cẩn thận và chi tiết nhất khi tiến hành cách sử dụng lò nướng mới mua lần đầu tiên.

4. Kiểm tra chức năng của lò nướng (lửa trên lửa dưới, quạt đối lưu, đèn), các núm vặn có hoạt động không

Khi bạn tìm hiểu cách sử dụng lò nướng lần đầu bạn nên tìm hiểu chức năng của lò nướng. Dù là lò nướng mặt gương hay lò nướng nào đi chăng nữa thì bạn có thể tìm hiểu chức năng lửa trên lửa dưới qua nút vặn chỉnh chế độ lửa. Đối với dòng lò nướng cơ thì bạn sẽ điều chỉnh thời gian thông qua nút vặn thì lò nướng mới bắt đầu chạy. Về quạt đối lưu thì bạn có thể kiểm tra bằng cách cho 1 tờ giấy vào, nếu giấy bay trong lò là quạt hoạt động bình thường, hoặc quan sát cánh quạt bên trong có quay không.

Kiểm tra toàn bộ chức năng hoạt động của lò nướng.
Kiểm tra toàn bộ chức năng hoạt động của lò nướng.

Tuy nhiên, khi bạn tìm hiểu cách sử dụng lò nướng lần đầu mà lò nướng của bạn không có nút vặn chỉnh quạt thì cũng không sao. bạn có thể tham khảo các cách làm bánh mà không cần lò nướng bánh đơn giản.

5. Thử bật lò trong vòng 10 phút để kiểm tra

Trước khi dùng bạn nên thử bật lò trong vòng 10 phút trước khi sử dụng để loại bỏ hoàn toàn các chất bảo quản, chất bẩn, vi khuẩn trong quá trình sản xuất, vận chuyển. Làm nóng lò khoảng 10 phút với công suất lớn sẽ giúp lò nướng nóng đều, khử ẩm, mùi, làm chín thức ăn nhanh, đều hơn. Khi bạn bật được 10 phút kiểm tra mà lò nướng của mình vẫn còn mùi thì bạn hãy lặp lại quá trình này lần nữa.

6. Trước khi sử dụng nên tháo tất cả các vật liệu đi kèm bên trong bên ngoài

Trước khi bạn tiến hành sử dụng lò nướng lần đầu tiên, bạn nên nhớ hãy tháo toàn bộ các vật liệu đi kèm bên trong xem có những thiết bị nào hay không. Nếu đã kiểm tra đầy đủ thì bạn hãy thử kết nối điện cho lò nướng bánh mì xem đã có điện trong lò hay chưa và lưu ý nên kiểm tra xem trong lò có giấy hay túi nhựa không. Nếu có, bạn nên lấy ra ngay để tránh khi nấu nướng, giấy và túi nhựa bị cháy gây cháy nổ, rất nguy hiểm.

7. Vệ sinh các dụng cụ phụ kiện trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh

Sản phẩm mới mua về thường có mùi lạ hay bụi bẩn do đó bạn khi tìm hiểu cách sử dụng lò nướng lần đầu thì bạn nên dùng khăn vải ẩm làm sạch vỏ ngoài của lò nướng, dùng xà phòng rửa bên trong khoang lò, cửa lò.

Vệ sinh các dụng cụ phụ kiện lò nướng trước khi sử dụng.
Vệ sinh các dụng cụ phụ kiện lò nướng trước khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vệ sinh các vật dụng đi kèm lò như khay nướng, vỉ nướng, xiên quay nhé. Như vậy, với các bước kiểm tra này chắc chắn bạn sẽ sở hữu cho mình một chiếc lò nướng an toàn với giá hời nhất. Để từ đó có thể tạo ra những món nướng ngon lành và đậm đà hương vị.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!