Cách sử dụng lò nướng Sharp nấu thịt, hải sản, rau củ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng là một trong những món đồ gia dụng không thể thiếu của các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng dẫn đến tình trạng cháy khét thức ăn hay nguy hiểm cho người dùng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách sử dụng lò nướng Sharp giúp bạn không bỡ ngỡ khi mới sử dụng.

Món nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Hương vị thơm ngon, béo ngậy của các món nướng giúp bữa ăn trở nên ngon miệng và đưa cơm hơn. Tuy nhiên, để chế biến một món nướng ngon khá cầu kỳ hoặc nướng bánh mì đơn giản cho bữa sáng thì ngoài việc thực hiện đúng công thức thì bạn phải có kỹ năng chọn và sử dụng lò nướng Sharp để cho ra những món ăn ngon. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng lò nướng Sharp chuẩn cách như một chuyên gia nấu ăn nhé.

Lò nướng Sharp với giá cả bình dân
Lò nướng Sharp với giá cả bình dân

1. Cách sử dụng lò nướng Sharp cực đơn giản

  • Đặt lò nướng ở vị trí phù hợp

Đặt lò nướng ngang với tầm quan sát. Không đặt quá cao hoặc quá thấp. Lắp 1 ổ điện chuyên dụng, tránh dùng chung với các thiết bị điện khác.

Lò nướng Sharp là lựa chọn của nhiều gia đình
Lò nướng Sharp là lựa chọn của nhiều gia đình
  • Lựa chọn dụng cụ phù hợp

Nên chọn khay nướng bằng kim loại hoặc thủy tinh, tránh dùng các loại khay bằng nhựa hay hộp xốp.

  • Điều chỉnh nhiệt độ nóng phù hợp với các loại thức ăn khác nhau

Lò nướng Sharp là loại lò nướng đa năng, có thể dùng để chế biến nhiều loại thực phẩm. Do đó, tùy vào món ăn bạn muốn chế biến mà thời gian nướng và nhiệt độ sẽ khác nhau.

Nướng thịt. Thịt có đặc điểm mềm, ngọt, dễ ăn nên là lựa chọn phổ biến cho bữa tối của nhiều gia đình. Tuy nhiên, có rất nhiều bà nội trợ nghĩ thịt sẽ khó chín nên cần nướng lâu. Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Đối với lò nướng Sharp, để có món thịt nướng thơm ngon, đúng vị bạn chỉ cần nướng thịt với nhiệt độ 200 độ C khoảng 18 – 20 phút ở mặt đầu tiên. Sau đó nướng thêm 10 phút ở mặt còn lại là được. Đã có rất nhiều người không biết cách sử dụng lò nướng Sharp nên khi nướng thịt thường để nhiệt độ thấp và nướng từ từ.

Nướng gà vịt. Gà vịt nguyên con là món nướng trông dễ nhưng lại rất khó. Thời gian nướng của món này thường là 30 – 40 phút với nhiệt độ khoảng 200 độ C. Nếu chỉ nướng phần đùi thì nên điều chỉnh nhiệt độ khoảng 180 độ C và nướng trong 15 phút là được.

Gà vịt nguyên con nướng bằng lò nướng luôn hấp dẫn
Gà vịt nguyên con nướng bằng lò nướng luôn hấp dẫn

Hải sản và rau củ. Đây là những loại thực phẩm dễ chín, nên bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ khoang 170 – 180 độ C và nướng trong 10 phút là được. Riêng đối với tôm và hàu thì thời gian nướng khoảng 6 phút là được. Để đảm bảo giữ nguyên hương vị tươi ngon của các món hải sản. Đối với loại thực phẩm này, bạn nên nướng bằng lò nướng Sharp grill. Cách sử dụng lò nướng Sharp grill cũng rất đơn giản. Loại lò nướng này còn là lựa chọn tối ưu cho những bữa tiệc đông người hay những buổi picnic. Nếu gia đình bạn hay tổ chức những buổi tiệc tại nhà và mong muốn mời bạn bè đến tham dự thì quyết định chọn mua lò nướng Sharp chính hãng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến và tạo được không khí sum họp ấm cúng kết nối mọi thành viên.

Sử dụng lò Sharp grill để nướng hải sản
Sử dụng lò Sharp grill để nướng hải sản

Thịt bò. Đặc điểm của thịt bò là loại thực phẩm dễ chín. Để có món thịt bò nướng chuẩn, món ăn phải đảm bảo vừa chín tới. Giữ được độ mềm và tươi ngon, không quá khô hoặc quá dai. Với món ăn này, bạn chỉ cần nướng khoảng 10 – 15 phút với nhiệt độ 250 độ C. Một số bà nội trợ không biết cách sử dụng lò nướng Sharp grill thường e ngại khi thực hiện món này. Tuy nhiên, nướng thịt bò trên lò nướng Sharp grill cũng là một ý kiến nên cân nhắc đấy.

Nướng cá. Để có món cá thơm ngon, giòn rụm và nhất là không bị tanh. Trước khi nướng bạn nên ướp cá với gia vị khoảng 30 phút, sau đó bật lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C và cho cá vào nướng khoảng 10 phút. Đối với các món cá nướng giấy bạc, bạn nên cộng thêm 10 phút để cá có thể chín tới và thơm ngon hơn. Trên thực tế thì các bà nội trợ do không biết cách sử dụng lò nướng Sharp nên thường khiến cá cháy hoặc chín không đều. Hãy cần thận và đọc kỹ hướng dẫn nhé!

Sử dụng lò nướng Sharp để nướng cá cũng rất tuyệt
Sử dụng lò nướng Sharp để nướng cá cũng rất tuyệt

2. Lò nướng Sharp có tốt không?

Thương hiệu gia dụng điện tử Sharp uy tín, nổi tiếng được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và lựa chọn. Vậy lò nướng Sharp có tốt không, có gì đặc biệt? Chúng ta cần điểm qua một số ưu điểm sau:

  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế sang trọng
  • Chất liệu cao cấp, được thiết kế từ thép không gỉ
  • Lồng lò nướng được phũ thêm 1 lớp nano, tăng độ bền cho lò. Bên cạnh đó giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng
  • Thiết kế cửa kính 2 lớp giúp giữ nhiệt tốt hơn, tiết kiệm điện năng hơn
  • Cách sử dụng lò nướng cũng khá đơn giản

Những điểm cần lưu ý để biết sử dụng lò nướng Sharp đúng cách

  • Luôn luôn làm nóng lò trước khi sử dụng khoảng 10 – 15 phút
  • Muốn có món nướng ngon, cần tẩm ướp gia vị trước khoảng 20 phút để thực phẩm được thấm đều gia vị.
  • Bật quạt đối lưu để món nướng được chín đều hai mặt, bạn không cần phải lật và nướng mặt còn lại.
  • Lò nướng Sharp có rất nhiều chức năng. Do đó để biết sử dụng đúng cách, bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng và chọn chế độ nướng phù hợp.
  • Nên lau sạch lò nướng sau khi sử dụng là cách hữu hiệu tăng tuổi thọ thiết bị.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây các bạn đã biết cách sử dụng lò nướng thương hiệu Sharp để tạo ra những món nướng ngon miệng. Tham khảo hàng trăm loại lò nướng chính hãng đang bán giá ưu đãi để chăm sóc gia đình thật trọn vẹn với các món nướng hấp dẫn thơm ngon.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!