Cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l làm nóng nhanh, có nhiều tiện ích đi kèm và đặc biệt máy có lắp đặt ELCB chống rò rỉ điện. Sẽ không quá khó để sử dụng nếu bạn nắm chắc hướng dẫn sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ sau:

1. Cách lắp đặt máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ

Máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ không quá khó để lắp đặt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn về điện thì bạn nên lắp đặt theo hướng dẫn các bước sau:

1.1. Bước 1: Xác định vị trí treo máy nước nóng Ferroli MIDO SQ

  • Trước tiên, bạn cần xác định vị trí bạn muốn treo máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít 2500W MIDO SQ để khoan rồi cắm vít nở vào lỗ. Sau đó, vặn chặt móc treo để móc cong hướng lên trên. Tiếp đến, quan sát vào khoảng cách giữa 2 lỗ treo theo từng loại bình để khoan 2 lỗ trên tường cố định với đường kính 12mm và lỗ sâu 70mm.
Cách lắp đặt máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ
Xác định vị trí treo máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l
  • Tiếp theo, sau khi đã cố định vị trí treo bạn sẽ tiến hành đưa bình lên, đặt máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ lên sau đó kéo chặt xuống theo phương thẳng đứng. Chú ý xem bình đã được treo chắc chắn vào móc treo trên tường hay chưa.
  • Cuối cùng, hãy quan sát xem bình nước nóng Ferroli 30 lít 2500W MIDO SQ đã vừa khít với giá treo chưa? Nếu giữa bình và giá treo vẫn có khoảng rộng, chưa được khít thì tuyệt đối không nên chèn vật khác hoặc giấy vào để cố định bình sẽ rất nguy hiểm. Nếu gặp phải trường hợp này bạn phải yêu cầu người lắp đặt khoan lại một lỗ mới phù hợp với bình để đảm bảo bình được treo chắc chắn nhất.

1.2. Bước 2: Hướng dẫn lắp đường nước máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l

Đầu tiên, đưa van an toàn vào đường nước lạnh của máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l (ống có vòm nhựa màu xanh). Khi bắt chú ý không nên bắt van an toàn quá chặt vì để tránh làm kẹt bộ phận bên trong van(3-4 gen) hoặc đôi khi làm vỡ van do lực nước quá mạnh.

Sau đó, nối đường nước nóng vào ống ra của máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l (ống có viền màu đỏ) bằng ống cứng kim loại. Bởi vì ống kim loại bền, chịu đựng được lâu dài khi tiếp xúc với nhiệt độ nước nóng của bình chảy ra khi ta sử dụng hàng ngày.

*Lưu ý: Nên nối đường cấp nước cho máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ vào phần dưới của van an toàn bằng đường ống mềm để thuận tiện cho việc bảo dưỡng cũng như sửa bình nóng lạnh Ferroli MIDO SQ 30l được dễ dàng.

1.3. Bước 3: Lắp đặt nguồn điện

Lắp đặt nguồn điện phải phù hợp với công suất của bình để tránh hiện tượng quá tải gây cháy nổ gây nguy hiểm cho người dùng. Đặc biệt, máy nước nóng Ferroli 30 lít 2500W MIDO SQ cần có một dây nối đất lắp cố định vào dây tiếp mát của nguồn điện để đảm bảo an toàn.

1.4. Bước 4: Kiểm tra

Sau khi hoàn thành 3 bước trên bạn nên kiểm tra lại xem máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l đã vào vị trí chưa, chạy có ổn không, nước ra có ổn không, có bị rò rỉ không. Nếu kiểm tra sơ bộ thấy máy không có những vấn đề trên thì xem như lắp đặt đã ổn.

2. Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ

Để sử dụng sản phẩm máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l an toàn sau lắp bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn chi tiết sau:

2.1. Bước 1: Bật nguồn bình nóng lạnh Ferroli 30 lít 2500W MIDO SQ

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra bình chứa đã đầy nước hay chưa nếu bình chứa đã đầy nước, bạn chỉ cần bật công tắc và chọn núm điều chỉnh ở vị trí mở.

2.2. Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp

Để điều chỉnh nhiệt độ nước bạn phải chú ý đèn LED phải hiển thị chuyển từ màu xanh sang màu đỏ. Sau khi đèn LED chuyển sang màu đỏ, bạn vặn theo hướng kim đồng hồ thì nhiệt độ nước sẽ giảm dần và thấp nhất khi đạt đến vạch MIN. Ngược lại, khi bạn vặn càng gần vạch MAX nhiệt độ nước càng tăng.

Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ
Điều chỉnh nhiệt độ máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l 2500W

2.3. Bước 3: Kiểm soát nhiệt độ tự động

Nhiệt độ sau khi đã được thiết lập phù hợp thì máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít 2500W MIDO SQ sẽ tự động kiểm soát nhiệt độ. Khi đèn LED chuyển đỏ sang xanh thì máy đã kết thúc quá trình gia nhiệt. Còn khi đèn LED chuyển lại màu đỏ thì khi đó nhiệt độ trong bình chứa đặt ở mức dưới 6 độ C.

2.4. Bước 4: Sử dụng nước nóng

Một số trường hợp nước không đủ nóng dù cho bạn đã chọn mức nhiệt độ lớn nhất. Điều này có thể là do nguồn nước cung cấp quá lạnh hoặc áp suất quá cao, khi gặp tình huống này bạn hãy thể điều chỉnh van đầu vào để giảm lưu lượng nước, nước sẽ nóng dần lên.

2.5. Bước 5: Tắt máy nếu không sử dụng trong thời gian dài

Thông thường, khi lắp đặt bình nóng lạnh Ferroli MIDO SQ 30l hay bất kể hãng khác đều sẽ có một công tắc bật tắt nhanh phục vụ người dùng chủ động bật trước 10 – 15 phút để làm nóng nước và tắt đi trước khi tắm.

Tuy nhiên, nếu bạn phải đi đâu đó dài ngày, hay không cần sử dụng tới bình nước nóng cả mùa hè thì để đảm bảo an toàn bạn nên tắt nguồn máy nước nóng trực tiếp trên bình. Theo đó, bạn chỉ cần xoay nút điều khiển về vị trí OFF trên bình nước nóng là được.

Cách sử dụng máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 20l và 30l 2500W
Bấm nút off để tắt nguồn khi không sử dụng máy nước nóng Ferroli MIDO SQ 30l trong một thời gian dài.

3. Cách bảo dưỡng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ đúng cách

Sau khi sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ một thời gian, bình có thể bị đóng cặn cần bảo dưỡng định kỳ từ 6-12 tháng/lần để đảm bảo độ bền lâu dài. Nếu không thể tự làm, bạn có thể nhờ tới thợ bảo dưỡng. Cách bảo dưỡng máy như sau:

  • Kiểm tra tổng quát bên ngoài: đầu tiên, người thợ bảo dưỡng sẽ kiểm tra bên ngoài máy một lượt bao gồm dây điện, nguồn vào, vỏ bình,… xem có gì bất thường hay không, có bị rỉ sét hay cần thay thế gì không.
  • Sục rửa bình: với bình nóng lạnh Ferroli các model trong đó có cả Ferroli MIDO SQ 30 lít, hãng có cài đặt riêng nút xả cặn từ đó giúp việc xả cặn và sục rửa bình dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sục rửa bình bạn cần ngắt điện, đóng van nước vào. Tiếp đến mới tiến hàng tháo van xả cặn để loại bỏ cặn bẩn. Sau khi nước trong bình đã hết có thể xả thêm nước vào để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn.
  • Thay thanh anode Magie hàng năm: tác dụng của thanh anode là bảo vệ thanh đốt và hỗ trợ giảm bám cặn cho thanh đốt đồng thời còn giúp bảo vệ bình. Bên cạnh đó, thanh anode Magie sẽ bị ăn mòn theo thời gian do đó bạn nên thay thanh anode thường xuyên hàng năm.
  • Thay thanh nhiệt: thanh nhiệt được làm bằng kim loại rất dễ bị bám cặn và ăn mòn, vì vậy cần phải thay định kì để tránh tiêu hao điện năng, thất thoát nhiệt gây ảnh hưởng tới người dùng.

Trên đây là cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ cả 3 giai đoạn trước – trong – sau bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn chia sẻ sẽ giúp bạn và gia đình sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn. Hãy luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!