Cách sử dụng nồi nướng đa năng thủy tinh - bạn đã biết chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nồi nướng thủy tinh đúng cách.

Nồi nướng đa năng thủy tinh là dòng lò nướng đặc biệt tiện dụng với khả năng nướng được nhiều loại thực phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng từ người sử dụng. Nếu bạn mới mua lò nướng thủy tinh mà không biết sử dung như thế nào thì dưới đây là một số hướng dẫn cho bạn

1. Cần vệ sinh sạch nồi nướng thủy tinh trước khi nướng

cách dùng nồi nướng thủy tinh
Nồi nướng thủy tinh có cấu tạo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết dùng

– Lò nướng phải được làm nóng ít nhất một lần trước khi sử dụng, vì lò mới có thể thải ra những mùi lạ (chất bảo quản) gây khó chịu khi dính vào thức ăn nên phải làm nóng lò trước khi sử dụng, bạn chú ý theo hướng dẫn bên dưới này nhé:

– Lau sạch bên trong nồi thủy tinh bằng miếng xốp ướt.

– Đậy chặt nắp và ghim điện.

– Cài đặt thời gian 5 phút

– Chỉnh nhiệt độ tới 250oC và bật lò (ghi chú: tay cầm phải được nhấn theo chiều nằm ngang để mở nguồn, nếu nằm thẳng đứng nguồn sẽ tắt)

– Sau 5 phút lò sẽ tắt, đợi 5 phút cho lò nguội

– Lau sạch bên trong nồi thủy tinh bằng miếng vải mềm ẩm lần thứ 2.

2. Cách nướng thức ăn với lò nướng thủy tinh

– Đặt vỉ nướng, khay vào trong nồi thủy tinh

– Đặt thức ăn lên trên vỉ nướng hoặc khay.

– Đậy chặt nắp

– Nhấn tay cầm xuống để mở nguồn

– Cài đặt nhiệt độ

– Cài đặt thời gian

Thời gian nướng đồ ăn
Thời gian nướng một số đồ ăn thông thường.

3. Vệ sinh lò nướng thủy tinh sau khi sử dụng

– Cũng giống như vệ sinh các loại lò nướng, bạn nên sử dụng nước rữa chén không có chất tẩy rửa pha với nước ròi dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển để lau chùi, nắp và vỏ để tránh trầy xướt.

– Riêng đối với nắp nồi, do bên trên có motor (hoặc đèn halogen), quạt đối lưu…nên không được để chất lỏng này tràn vào nắp, chỉ nên dùng vải để cọ rửa, tuyệt đối không nên dùng miếng cọ rửa bằng kim loại vì vụn kim loại còn sót lại dính vào, khi tiếp xúc với điện có thể gây giật điện.

– Khi nướng những món quá lớn như gà, vịt nguyên con, gia vị có thể văng lên những vị trí dưới nắp lò nướng, chổ quạt thổi nhiệt, Những vị trí này chùi rửa rất khó. Do đó khoảng 1 tháng, bạn cần đặt vào nồi 1 chén nhỏ (loại chén chịu nhiệt) nước cốt chanh hoặc nước giấm. Điều chỉnh nhiệt độ vừa nóng và để trong 5 phút, hỗn hợp nước chanh, hoặc giấm khi đun nóng sẽ bốc hơi, không những làm bong những mãng bám mà còn tạo mùi thơm dễ chịu, giúp khử mùi thức ăn dính lâu trong lò.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!