Cách sử dụng quạt điều hòa đúng và tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai chưa biết cách sử dụng quạt điều hòa thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Với khả năng làm mát tốt cho cả các không gian mở trong những ngày nắng nóng cực điểm, quạt điều hòa mang tới một thiết bị làm mát chất lượng với mức giá tốt cho người sử dụng. Và mùa hè năm 2018 được cho là sẽ tiếp tục có thêm các đợt nắng nóng kéo dài do đó, quạt điều hòa, đặc biệt là các dòng quạt điều hòa giá rẻ có được sự ưa chuộng vượt trội từ người dùng.

quạt điều hòa

Hướng dẫn cách sử dụng quạt điều hòa

Tuy nhiên, sử dụng quạt điều hòa như thế nào khi mới mua về?

Trước hết, bạn cần nắm rõ các chức năng trên quạt điều hòa như sau:

– Power (Mở): Mở quạt lên để sử dụng các chức năng của quạt.

– Speed (Tốc độ): Thay đổi tốc độ của quạt, thông thường quạt điều hoà có 3 tốc độ (Thấp – Trung bình – Cao), tuỳ theo nhu cầu mà bạn chọn tốc độ phù hợp.

– Swing (Đổi chiều): Thay đổi chiều quay của tấm chia gió, làm gió có thể chuyển hướng từ trái sang phải và ngược lại, làm mát không gian rộng hơn.

– Cool (Làm mát): Sử dụng chức năng hơi nước của quạt. Nếu không chọn chức năng này, quạt chỉ có chức năng làm mát như quạt thông thường.

Lưu ý khi sử dụng chức năng Cool: Phải châm nước tối thiểu bằng 1/2 dung tích bình chứa. Nếu nút Cool sáng nhấp nháy và sau đó tắt đèn, chức năng làm mát không hoạt động, bạn phải châm thêm nước vào bình chứa.

– Humidity Control (Kiểm soát độ ẩm): Giúp không khí thoáng mát, dễ chịu.

Khi chế độ này hoạt động, các chỉ số kiểm soát độ ẩm trên bảng điều khiển sẽ phát sáng. Nếu độ ẩm trong không khí vượt quá 75% đèn báo sẽ nhấp nháy, quạt tự động tắt chế độ làm mát (máy bơm ngừng hoạt động).

Khi độ ẩm giảm còn 70% thì đèn báo sáng, chế độ làm mát hoạt động trở lại (máy bơm nước vẫn hoạt động).

Nhấn nút “Humidity Control” thêm lần nữa (đèn nút này tắt hoàn toàn) thì đèn báo ngừng nhấp nháy, chế độ cân bằng độ ẩm cũng sẽ tắt, quạt sẽ vẫn duy trì chế độ làm mát (máy bơm hoạt động).

– Ozone: Là chế độ tiệt trùng tự động bình chứa nước, giúp nước sạch. Để bật chế độ này, bạn nhấn vào nút “Ozone” trên bảng điều khiển (đèn sáng), khi muốn tắt chế độ, bạn nhấn nút này lần nữa (đèn tắt).

Sau đó, khi đã nắm được các chức năng, bạn chỉ cần bật nguồn, và tùy từng điều kiện thời tiết khác nhau mà bạn chọn các mức tốc độ và chế độ làm mát cho phù hợp nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!