Cách sử dụng tủ lạnh bền lâu và tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng tủ lạnh một cách hợp lý chỉ bằng những thay đổi nhỏ sau đây sẽ giúp tủ vận hành bền bỉ và tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều.

Khi mới mua tủ về

– Tìm vị trí thích hợp để đặt tủ lạnh, sau khi đặt tại vị trí cố định ( không được di chuyển) trong ít nhất 2 giờ thì mới cắm điện. Điều này rất quan trọng để chiếc tủ vận hành an toàn và ổn định sau quãng đường tủ vận chuyển về nhà bạn bị xáo trộn.

– Sau 2 giờ, bạn cắm điện và để chạy số nhỏ nhất cho tủ chạy không tải trong 24 giờ, tức là không đặt thực phẩm hay bất cứ thứ gì vào tủ. Điều này rất cần thiết để tủ làm việc bền bỉ thời gian từ nay về sau. Đặc biệt trong ngày hè nóng bức, tủ cần thời gian để quen dần với chế độ làm việc, sự đột ngột chạy máy ở chế độ cao với nhiều đồ trong tủ sẽ gây hiện tượng giống như quá tải và gây ra những trục chặc sau này không đáng có.

– Sau mỗi 4 tiếng, bạn nên mở cửa tủ để hơi lạnh thoát ra mang theo mùi nhựa của tủ lạnh mói ra để làm sạch không khí trong tủ, giúp thực ăn không bị ám mùi nhựa và lượng không khí không tốt thoát ra khỏi tủ mới.

– Sau khi đã chạy không tải 24 giờ, bạn dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt tủ, các ngăn chứa rồi mới cho thực phẩm vào tủ và sử dụng bình thường.

– Không nên di chuyển tủ nhiều lần, vị trí đặt tủ lạnh phải chắc chắn, bằng phẳng để tủ ổn định trong suốt quá trình sử dụng. Đối với những loại tủ lớn có chân đế bằng bánh xe để di chuyển, cần cố định bánh xe của tủ lại để mở đóng nắp tủ không gây nên dịch chuyển tới tủ làm giảm tuổi thọ của động cơ làm mát của tủ.

c

Tìm một vị trí phù hợp đặt tủ lạnh trước khi cắm điện chạy máy

Sử dụng nguồn điện riêng cho tủ

Nguồn điện là một phần quan trọng khi dùng tủ nhằm giúp tủ hoạt động hiệu quả, tránh hỏng hóc do lượng điện không ổn định. Việc sử dụng nguồn điện đúng cách cũng giúp bảo vệ hệ thống điện nhà bạn, tránh tình trạng cháy nổ do chập điện.

– Tủ lạnh tiêu hao một lượng điện nhất định và làm việc liên tục với cường độ cao. Vì thế, ổ cắm điện dành cho tủ lạnh nên được thiết kế độc lập, không dùng chung với những thiết bị khác.

– Nguồn điện dùng cho tủ lạnh nên có cầu chì riêng để đề phòng lượng điện quá tải gây cháy nổ, hỏng hóc hệ thống điện trong nhà.

Các cách tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh

h

– Không để thực phẩm nóng vào tủ lạnh để tránh tiêu thụ một lượng điện năng đáng kể cân bằng nhiệt trong tủ.

– Không đặt quá nhiều thức ăn vào tủ giúp tủ không làm việc quá tải. Giữa các thực phẩm đạt trong tủ cần có khoảng cách để hơi lạnh có thể đi qua, làm lạnh đều mọi thứ để giúp quá trình làm lạnh thực phẩm tới nhiệt độ ban đầu nhanh chóng hơn, tiết kiệm điện năng hơn.

– Nên sử dụng các loại hộp chứa thực phẩm, cách này giúp thực phẩm được sắp đặt gọn gàng và tiết kiệm diện tích trong tủ. Hơn nữa, các loại hộp có kích thước càng lớn sẽ giữ một lượng không khí bên trong nó, đồng nghĩa với việc hạn chế sự xâm chiếm của không khí nhiệt độ cao hơn ở bên ngoài tràn vào tủ khi đóng mở cửa tủ lạnh.

– Không mở tủ quá nhiều và quá lâu. Cách này cũng giúp tủ tiết kiệm điện năng đáng kể vì việc đóng mở tủ lạnh là một trong những hành động gây tốn điện nhất khi sử dụng.

– Sử dụng các vật dụng đựng thực phẩm bằng kim loại thay vì bằng nhựa. Vì dụng cụ kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt, thực phẩm được làm lạnh nhanh hơn giúp tủ lạnh ít tiêu tốn điện năng hơn.

Vệ sinh tủ lạnh sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Bạn cần lưu ý lau sạch phần viền cao su ở cửa đóng mở giúp cửa đóng kín hơn, tránh hơi lạnh thoát ra ngoài làm tiêu hao điện năng. Bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để tủ lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm điện tốt hơn.

Ngoài ra, mỗi năm 1 lần bạn nên kiểm tra lượng gas làm lạnh của máy, nếu thiếu gas phải bổ sung kịp thời, nếu không, đây chính là nguyên nhân gây tiêu tốn điện năng.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!