Tư vấn cách chọn và sử dụng quạt tích điện bền lâu, tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt sạc hay quạt tích điện là vật dụng rất hữu ích trong ngày hè bởi tính đa chức năng của nó, chiếc quạt có khả năng tạo gió tương đương một chiếc quạt hộp lại vừa có bộ phận tích điện để dự trữ năng lượng cần có khi mất điện đột xuất.

Nên chọn mua quạt mới sản xuất

Bộ phận quan trọng nhất của quạt tích điện là ắc quy, bạn cần đảm bảo rằng chiếc quạt bạn mua không phải hàng tồn hoặc sản xuất từ mùa trước. Việc bảo quản các thiết bị điện nói chung và quạt sạc nói riêng đều cần sự cẩn trọng bởi môi trường khí hậu nóng ẩm của Việt Nam rất dễ làm oxy hóa các hợp chất kim loại trong động cơ điện. Tốt nhất là bạn nên mua sản phẩm mới sản xuất để có độ bền cao hơn, đỡ tốn điện hơn…

Những cửa hàng bán chạy luôn luôn bày bán những sản phẩm mới và tỉ lệ bạn mua phải những hàng tồn sẽ thấp hơn. Tuy cùng là một chiếc quạt chưa sử dụng nhưng thời gian sau sản xuất khác nhau sẽ tạo sự khác biệt lớn lên chất lượng của sản phẩm.

Những loại quạt mẫu mã đẹp và đa chức năng tốn nhiều điện hơn mức cần thiết

Những loại quạt mẫu mã đẹp và đa chức năng tốn nhiều điện hơn mức cần thiết(ảnh internet)

Cần quan tâm tới công suất ắc quy

Công suất ắc quy càng lớn thì quạt sạc càng có khả năng chạy bền bỉ nhiều giờ bởi khả năng lưu trữ điện tốt. Những điểm này là điểm quan trọng nhất khi bạn quyết định chọn mua quạt sạc, công suất ắc quy cũng là yếu tố để bạn so sánh khi chọn mua giữa các sản phẩm trước tiên.

Không nên chọn loại quạt sạc đa chức năng

Những quạt sạc có nhiều chức năng như đèn chiếu sáng, báo nhạc, báo thức.. sẽ dễ hỏng hơn và lại mau tốn pin, những loại quạt sạc này không phục vụ nhu cầu chính trong những ngày bị cúp điện đó là duy trì thời gian chạy quạt càng lâu càng tốt. Những chức năng phụ thêm này có thể khiến hai chiếc quạt có cùng mức giá sẽ ưu tiên chọn loại đa chức năng hơn là loại không có nhiều chức năng kèm theo, tuy nhiên người dùng nên lựa chọn loại chỉ có khả năng tích điện tốt mà thôi.

Mua quạt của những hàng có uy tín thực sự không đắt

Không nên mua quạt sạc giá rẻ

Đừng ham mua quạt rẻ

Khi chọn mua quạt bạn không nên ham rẻ mua những loại quạt chất lượng thấp từ Trung Quốc, không chỉ mẫu mã không đẹp, chất lượng nhựa xấu, những loại quạt này có tuổi thọ pin thấp, chỉ vài lần sử dụng là bộ phận tích điện đã hư hỏng, báo pin sạc đầy nhưng khi chạy chỉ được vài phút là hết pin, quạt chạy yếu và tốn điện… Tốt nhất bạn nên bỏ thêm một ít tiền để mua một chiếc quạt của những hãng lớn có uy tín như Panasonic, Sharp, Mitsubishi,

Lưu ý lần sạc đầu tiên

Khi mới mua quạt tích điện về bạn cần sạc lần đầu 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng, dù dùng ít hay dùng nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị tụt. Khi không dùng đến thì sạc một lần khoảng 8-10 tiếng/ 3 tháng để ắc quy luôn tích đủ điện.

Sạc điện khi pin gần hết

Tất cả các loại thiết bị sạc nói chung và quạt tích điện nói riêng đều cần sạc điện đúng cách để giữ được tuổi thọ ác quy cao nhất. Khi sạc bạn cần lưu ý không nên để pin cạn mới sạc và cũng không nên sạc sớm khi pin vẫn đang còn nhiều, trong quá trình sạc cần canh quạt không để tình trạng ắc quy đầy mà vẫn cắm sạc, với những loại quạt không có chức năng ngắt điện khi sạc đầy thì cần chú ý bởi nếu sạc liên tục trong 48 giờ mà không ngắt sẽ gây hiện tượng chai bình, phù bình điện.. và ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của thiết bị.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp
Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Bếp từ Bosch PUC631BB2E và bếp từ Cata IB 6303 BK đều là những sản phẩm được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm giống nhau của hai sản phẩm này, đặc biệt là về các tính năng mà chúng sở hữu.