Cách sử dụng và vệ sinh xe đẩy trẻ em bố mẹ nên lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài lựa chọn được một chiếc xe đẩy tốt thì việc sử dụng như thế nào, vệ sinh nó ra sao là điều mà bố mẹ cần phải lưu ý để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé yêu.

Xe đẩy trẻ em mặc dù khá dễ dàng và linh hoạt trong việc sử dụng nhưng nếu không biết cách thì đôi khi lại trở thành phức tạp và dễ gây hỏng xe. Ngoài ra, vệ sinh xe đẩy thường xuyên sẽ giúp bé luôn được tiếp xúc với một chiếc xe đẩy sạch sẽ.

Hướng dẫn gấp mở xe đẩy cho bé

Ban đầu khi sử dụng xe đẩy bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc gấp mở xe đẩy, tuy nhiên nếu sử dụng một thời gian rồi thì sẽ thấy nó cực đơn giản. Thiết kế xe đẩy mỗi hãng sẽ có kiểu dáng khác nhau nhưng cấu trúc thì lại khá giống nhau. Bố mẹ nên đọc hướng dẫn trước khi sử dụng vì hầu hết các loại xe đẩy trẻ em hiện đều có thể gấp gọn và mở ra một cách linh hoạt.

Hầu hết các loại xe đẩy trẻ em hiện nay đều có thể gấp mở rất linh hoạt

Hầu hết các loại xe đẩy trẻ em hiện nay đều có thể gấp mở rất linh hoạt

– Cách mở xe đẩy: Để mở xe thì các mẹ đặt 2 bánh đẩy xe chạm đất, sau đó giữ xe bằng tay và lấy chân để vào chốt khóa phía dưới, và đạp nhẹ nhàng xuống thì chiếc xe sẽ được mở ra.

– Cách gấp xe: Khi gấp xe bạn cũng có thể dùng tay hoặc chân đẩy khóa sau đó nhấc xe lên một chút và 2 tay cầm vào cần đẩy và gấp lại, tiếp tục kéo gọn 2 chiếc bánh xe lại.

Cách vệ sinh xe đẩy trẻ em

Định kỳ hàng tuần, hàng tháng mẹ nên vệ sinh xe đẩy cho bé để con không phải tiếp xúc với vi khuẩn có trên xe. Dưới đây là các vệ sinh từng bộ phận trên xe đẩy, khá đơn giản và dễ dàng.

Mẹ nên vệ sinh xe đẩy thường xuyên để bé luôn khỏe mạnh và an toàn

Mẹ nên vệ sinh xe đẩy thường xuyên để bé luôn khỏe mạnh và an toàn

– Cách vệ sinh đệm: Với phần mái che và đệm xe thì bạn nên vệ sinh 2 tuần 1 lần nếu không có thời gian thì 1 tháng bạn cũng nên làm 1 lần để đảm bảo cho chúng luôn được sạch sẽ, giữ gìn sức khỏe cho bé. Các loại xe đẩy hiện nay hầu như đều thiết kế để phần đệm và phần mái che có thể tháo rời ra để giặt. Chọn ngày nắng, mẹ hãy tháo nó ra rồi giặt bằng tay để tránh làm hư hỏng.

– Vệ sinh khay đựng thức ăn: Hiện nay cũng có nhiều dòng xe đẩy thiết kế khay đựng thức ăn cho bé. Nếu mẹ lựa chọn thiết kế này thì sau mỗi lần bé ăn uống, mẹ nên dọn dẹp, vệ sinh khay để thức ăn, tránh việc bé phải tiếp xúc với vi khuẩn, nấm mốc.

Ngoài ra thì bạn cũng nên vệ sinh những bộ phận khác như khung xe, tay cầm, bánh xe tránh để bám bụi bất bẩm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!