Cách sửa lỗi tivi Casper không kết nối được wifi đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tình trạng tivi Casper bị lỗi không kết nối được wifi không hiếm, nếu gặp phải trường hợp này người dùng có thể khắc phục nhanh chóng bằng những cách dưới đây.

Việc tivi Casper không thể truy cập vào wifi khiến người dùng không sử dụng được các ứng dụng giải trí cần kết nối mạng tivi, ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm giải trí trên tivi. Để có thể giải quyết tình trạng này, trước tiên người dùng cần phải tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến lỗi này và sẽ có những phương án khắc phục tương ứng đối với từng nguyên nhân. 

Dưới đây là 5 nguyên nhân và cách xử lý lỗi tivi Casper không kết nối được wifi.

1.  Tivi Casper không kết nối được wifi do modem mạng trục trặc, dây mạng bị lỏng

Nếu modem mạng internet và dây mạng là đường truyền cung cấp internet đến thiết bị tivi Casper, nếu như modem mạng gặp lỗi hoặc dây mạng chập chờn sẽ dẫn đến việc tivi Casper sẽ không thể kết nối với internet qua mạng LAN hoặc WiFi.

lỗi tivi casper không kết nối được wifi
Lỗi do Modem mạng

Khắc phục lỗi này bằng cách kiểm tra lại modem và đường truyền mạng như sau:

Bước 1: Tắt nguồn tivi để kiểm tra các dây nối trên Modem mạng đã được gắn chặt hay chưa.

Bước 2: Tắt Modem và bật lại sau 30 giây.

Bước 3: Mở tivi lên và kết nối với mạng WiFi.

Nếu như vẫn không kết nối thành công mạng trên tivi, bạn có thể sử dụng smartphone của mình để thử kết nối. Nếu điện thoại vẫn dùng được wifi thì lỗi không kết nối được wifi là do lỗi trong tivi Casper và cần chuyển qua cách khắc phục  khác.

2. Tivi Casper không kết nối được wifi do không nhận được địa chỉ IP

Nếu như smart tivi đã kết nối với Modem mạng thành công nhưng vẫn không vào được mạng thì nguyên nhân có thể là do chưa nhận địa chỉ IP hoặc do sự cố xung đột giữa các địa chỉ IP.

Để khắc phục lỗi này, người dùng hãy làm theo các bước kiểm tra sau:

Bước 1: Mở tivi và truy cập vào Cài đặt chọn Cài đặt mạng.

Bước 2: Vào Cài đặt IP và chọn nhập thủ công.

Bước 3: Nhập các thông số dữ liệu do nhà mạng cung cấp (IP Address, Gateway, Subnet Mask, DNS theo hướng dẫn từ Google) theo các yêu cầu trên màn hình 

Bước 4: Nhấn “OK” và đợi trong giây lát là xong.

lỗi tivi casper không kết nối được wifi
Cái đặt lại địa chỉ IP trên tivi Casper

3. Tivi Casper không kết nối được wifi do đường truyền không ổn định

Do ảnh hưởng thời tiết hoặc có quá nhiều thiết bị bắt wifi khiến tín hiệu mạng wifi của nhà bạn bị yếu, khó kết nối sẽ dẫn đến việc tivi Casper sẽ không thể bắt được wifi. 

Cách xử lý vấn đề này khá đơn giản, bạn nên cắt giảm những thiết bị bắt sóng wifi khác khi sử dụng smart tivi Casper để cho chất lượng đường truyền mạng ổn định hơn. Bạn cũng có thể di chuyển vị trí hoặc thay bộ phát wifi mới để giúp truyền tín hiệu tốt hơn. Ngoài ra thay vì kết nối internet bằng wifi, bạn nên dùng tạm kết nối bằng dây mạng, như vậy sóng sẽ khỏe và nhanh hơn.

4. Tivi Casper không tương thích với băng tần sóng wifi 

Hiện tại trên thị trường có 2 loại băng tần router WiFi phổ biến gồm 2.4GHz và 5GHz. Loại băng tần 2.4GHz có thể phủ sóng xa nhưng lại có tốc độ kém hơn 5GHz. Có thể chiếc tivi của bạn không phù hợp với băng tần 2.4GHz.

Bằng cách đổi bằng tần wifi từ 2.4GHz sang 5GHz là bạn có thể khắc phục được lỗi tivi Casper không truy cập được wifi rồi. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng song song băng tần 2.4GHz và 5GHz để mạng wifi phù hợp với cả tivi Casper lẫn các thiết bị kết nối wifi khác trong nhà.

lỗi tivi casper không kết nối được wifi
Lỗi tivi không tương thích với băng tần wifi

5. Tivi Casper không kết nối được wifi do lỗi phần mềm

Khi bị lỗi này, cách tốt nhất là bạn nên thử khôi phục lại phần mềm của tivi Casper theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập Cài đặt trên tivi Casper, chọn Bộ nhớ và đặt lại.

Bước 2: Chọn mục Thiết lập lại dữ liệu ban đầu và chọn Xóa mọi thứ.

Bước 3: Khi tivi  yêu cầu nhập mã pin, bạn phải nhập vào mã pin đã từng cài đặt. Nếu không cài đặt mã pin trước đó thì hãy nhập mã mặc định của tivi Casper là 1111.

Bước 4: Chờ đợi một lát để tivi khôi phục cài đặt gốc. Sau khi đã khôi phục thành công, tiến hành kết nối wifi lại với thiết bị.

Trên đây là các các khắc phục lỗi smart tivi Casper (bao gồm cả Android tivi, Google tivi) không vào được wifi. Nếu thực hiện các bước trên mà tivi vẫn chưa kết nối được internet thì bạn nên gọi thợ tới kiểm tra. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!