Sửa lỗi tivi Casper không vào được Youtube nhanh chóng, dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Casper không vào được Youtube là một lỗi khá hiếm gặp nhưng nếu gặp phải tình trạng này người dùng nên xử lý như thế nào? Dưới đây hãy cùng chúng tôi điểm qua những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không vào được Youtube trên tivi Casper một cách đơn giản và nhanh chóng.

Tình trạng tivi Casper không vào được ứng dụng Youtube có thể bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân và cách khắc phục của từng trường hợp sẽ khác nhau. Dưới đây là tổng hợp các nguyên nhân và giải pháp cho từng lỗi tivi không vào được Youtube. 

1. Do ứng dụng gặp sự cố dẫn đến tivi Casper không vào được Youtube

Đây là loại nguyên nhân xuất phát từ phần mềm của ứng dụng chứ không phải do smart tivi Casper bị trục trặc gì. Có thể là lỗi ứng dụng Youtube, lỗi ứng dụng Youtube không tương thích hay lỗi server trên Youtube. Tùy vào từng loại lỗi mà cách khắc phục sẽ khác nhau. 

– Ứng dụng Youtube bị lỗi

Nguyên nhân dẫn đến việc ứng dụng Youtube bị lỗi thường là do  va chạm lỗi phần mềm từ phía nhà sản xuất. Một khi phần mềm xảy ra lỗi dù rất nhỏ thì các ứng dụng cũng sẽ gặp sự cố và không thể truy cập vào sử dụng được. 

Cách khắc phục trong trường hợp này an toàn nhất là gọi sự trợ giúp từ nhà sản xuất. Hoặc người dùng cũng có thể tự thử xử lý bằng cách gỡ cài đặt Youtube trên tivi Casper rồi chờ trong khoảng thời gian từ 5-10 phút, sau đó cài đặt lại Youtube theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt, chọn Ứng dụng.

Bước 2: Chọn mục Xem tất cả ứng dụng, sau đó truy cập Ứng dụng đã cài đặt/Ứng dụng đã tải xuống.

Bước 3: Chọn ứng dụng Youtube, chọn Gỡ cài đặt, nhấn OK để kết thúc việc xóa Youtube trên tivi Casper.

Tivi Casper không vào được Youtube
Lỗi đến từ ứng dụng Youtube

– Ứng dụng Youtube không tương thích

Youtube thường được các nhà sản xuất nâng cấp lên những phiên bản mới hơn, và cập nhật các tính năng hiện đại hơn. Nếu trong một thời gian dài mà người dùng không nâng cấp Youtube, phiên bản ứng dụng quá cũ sẽ không tương thích được với các mẫu tivi Casper đời mới và dẫn đến tình trạng không truy cập được vào Youtube.

Giải pháp xử lý vấn đề này đơn giản nhất là gỡ bỏ ứng dụng Youtube và cài đặt lại phiên bản Youtube mới nhất. Nếu vẫn không thể vào được ứng dụng Youtube, người dùng có thể cân nhắc truy cập Youtube qua trang Web. 

– Youtube bị lỗi server 

Nguyên nhân dẫn đến việc này là do máy chủ của Youtube gặp sự cố, hoặc các vấn đề kỹ thuật nên người dùng không thể truy cập vào Youtube. 

Nếu như gặp trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên chơi Youtube khắc phục xong sự cố. Bạn có thể tắt ứng dụng Youtube từ 30 phút đến 1 tiếng rồi truy cập lại sau.

2. Tivi Casper không vào được Youtube do đầy bộ nhớ

Nguyên nhân khiến androit tivi Casper của gia đình bạn bị lỗi 400 là trong quá trình sử dụng, người dùng không để ý khiến cho bộ nhớ Cache bị đầy và dẫn tới việc ứng dụng bị đơ, giật lag và gặp khó khăn trong việc truy cập Youtube. Khi đó, Youtube sẽ báo lỗi 400 tới bạn.

Giải pháp cho lỗi 400 khá đơn giản, bạn có thể khắc phục dễ dàng ngay tại nhà với chỉ 2 bước sau:

Bước 1: Từ màn hình chính của tivi Casper bạn truy cập ứng dụng Youtube và chọn Cài đặt.

Bước 2: Chọn Xóa lịch sử đã xem và nhấn nút OK xuất hiện trên màn hình để xóa.

Tivi Casper không vào được Youtube
Xóa lịch sử xem trên Youtube

3. Tivi Casper không vào được Youtube do kết nối mạng Internet 

Một nguyên nhân thường gặp nhất khiến người dùng không thể vào ứng dụng Youtube là do mạng internet gặp trục trặc, không ổn định. Với lỗi này, cách khắc phục là sửa lại kết nối mạng của gia đinh mạng. 

Bạn có thể thử khắc phục mạng bằng cách cài đặt lại địa chỉ IP và DNS trên tivi Casper theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng máy tính để xác định địa chỉ IP của mạng Wifi gia đình. Vào Control Panel, chọn mục All Control Panel Items, rồi chọn Network and Sharing Center và nhấn vào mạng mà bạn dùng để tìm kiếm địa chỉ IP của mạng.

Bước 2: Cài đặt lại địa chỉ IP trên tivi Casper. Truy cập vào Mạng, lựa chọn Trạng thái mạng, lựa chọn Cài đặt IP, chọn nhập thủ công và nhập địa chỉ IP tương ứng với địa chỉ mạng Internet của bạn

Bước 3: Cài đặt lại DNS cho tivi Casper. Người dùng lựa chọn cài đặt DNS tự động hoặc thủ công, rồi chọn DNS Server, nhập DNS của tivi Casper (DNS đã được hiển thị khi vào mục Cài đặt IP). Nhấn OK để kết thúc quá trình cài đặt. 

Nếu không thể xử lý được, người dùng nên liên hệ nhà mạng của mình để được hỗ trợ sự cố tốt nhất.

Tivi Casper không vào được Youtube
Do trục trặc mạng internet

4. Tivi Casper không vào được Youtube do gặp lỗi phần mềm/phần cứng

Lỗi hỏng phần mềm hay phần cứng rất hiếm gặp trên tivi Casper. Nguyên nhân khiến tivi bị lỗ phần mềm/phần cứng chủ yếu là do phiên bản tivi quá cũ hoặc trong quá trình sử dụng tivi bị va đập dẫn đến hỏng hóc.

Giải pháp với phần mềm cho người dùng là cần cập nhật phiên bản mới nhất của tivi để khi truy cập ứng dụng Youtube không bị gián đoạn.

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Tùy chọn thiết bị.

Bước 2: Truy cập Giới thiệu, chọn Bản cập nhật hệ thống.

Bước 3: Chọn Kiểm tra bản cập nhật. 

Bước 4: Chờ trong giây lát để tivi sẽ tự tắt và khởi động lại.

Còn đối với phần cứng, người dùng nên liên hệ nhân viên kỹ thuật của Casper để được hỗ trợ. 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!