Cách sửa máy hút mùi và một số lỗi thường gặp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để hạn chế những lỗi hư hỏng của máy hút mùi thì người sử dụng cần phải hiểu và biết cách sử dụng cho hợp lý. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách sửa máy hút mùi và một số lỗi thường gặp nhé.

Máy hút mùi đang dần trở thành sản phẩm không thể thiếu trong mỗi căn bếp nhờ chức năng khử mùi giúp bầu không khí sạch sẽ và lành mạnh hơn. Tuy nhiên sản phẩm cũng chỉ là máy móc nên thường xảy ra một số lỗi sau thời gian dài hoạt động. Khi máy hút mùi gặp vấn đề thì cần đưa đến trung tâm sửa chữa ngay để tránh việc máy trở nên hư hại nhiều hơn. Để tiến hành sửa chữa máy hút mùi thì cần xác định một số lỗi hay gặp.

Tiếng quá ồn

Khi máy hút mùi xuất hiện tiếng ồn là do các bộ phận bên trong máy không được lắp ráp trùng khớp tạo ra các đường gấp. Những đường gấp khúc chính là nguyên nhân gây ra tiếng ồn ở máy hút mùi.

Máy dừng hoạt động

Trong quá trình hoạt động, máy hút mùi tự nhiên dừng lại nguyên nhân là do nguồn điện gặp sự cố không thể cung cấp điện cho máy hút mùi hoặc các động cơ bị thiệt hại do bám nhiều dầu mỡ và gây cháy.

Khi máy hút mì không chạy thì đầu tiên bạn nên kiểm tra nguồn điện thật kỹ và xử lý ngay. Nếu như điện không có vấn đề gì mà máy vẫn không chạy chứng tỏ bên trong gặp sự cố. 

Lúc này hãy nhờ đến trung tâm sửa chữa máy hút mùi để nhận được hỗ trợ. Bạn không nên tự ý mở máy để xem vì dễ gây ra hư hại nặng khi không có chuyên môn và am hiểu về sản phẩm.

Cách sửa máy hút mùi và một số lỗi thường gặp
Cách sửa máy hút mùi và một số lỗi thường gặp

Đèn máy hút mùi không sáng

Việc đèn của máy hút mùi không sáng chỉ có 2 nguyên nhân chính là đèn bị hư hoặc dòng điện không kết nối được với bóng đèn. 

Trước tiên hãy kiểm tra tình trạng của các dây điện trong nhà xem có chỗ nào bị hư hại hay bị đứt rồi tiến hành sửa chữa ngay. Nếu kiểm tra mà dây điện vẫn bình thường thì do bóng đèn đã bị hư, hãy nhanh chóng thay một cái mới.

Quạt có tiếng ồn ào

Đây được xem là bộ phận chủ lực quan trọng nhất của thiết bị máy hút mùi. Nhờ quạt mà những mùi khó chịu được xử lý và mang đến bầu không khí trong lành. 

Thường xuyên vệ sinh cho cánh quạt để những bụi bẩn không bám quá nhiều gây cản trở tốc độ và công suất hoạt động của quạt.

Khi sử dụng lâu một số bộ phận không còn tốt nên va chạm với nhau tạo nên tiếng động. Bạn có thể tháo các bộ phận để kiểm tra hoặc giữ chặt lại để quạt chạy mượt hơn.

Lực hút của máy bị yếu

Lực hút của máy trở nên yếu là do bụi và dầu mỡ khi nấu ăn bám quá nhiều vào động cơ làm giảm quá trình hút và lọc của máy. 

Cần phải khắc phục tình trạng này ngay để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Nếu có thể hãy vệ sinh định kỳ mỗi tháng và thường xuyên thay than hoạt để giảm lượng bụi và mỡ bám vào. Việc làm này cũng giúp bạn kéo dài được tuổi thọ của máy hút mùi và đỡ chi phí sửa chữa.

Một số cách sửa chữa máy hút mùi
Một số cách sửa chữa máy hút mùi

Một số cách sửa chữa máy hút mùi

Để hạn chế những lỗi hư hỏng của máy hút mùi thì người sử dụng cần phải hiểu và biết cách sử dụng cho hợp lý. Xem qua những gợi ý để khắc phục tình hình:

  • Máy móc cũng như con người, đều quy định hoạt động ở một mức độ nào đó, nếu máy hoạt động trong thời gian dài không nghỉ ngơi thì sẽ bị quá tải và hư hại. Khi hoạt động nên dừng lại cho máy nghỉ ngơi để có thể làm việc trong trạng thái tốt nhất.
  • Vệ sinh máy hút mùi thường xuyên bởi khi để rác tích tụ nhiều thì dễ dẫn đến hiện tượng cháy nổ hay nhỏ giọt.
  • Đảm bảo nguồn điện luôn trong tình trạng tốt nhất, không sử dụng điện thất thường vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi và hiệu suất của máy hút mùi.
  • Khi nấu xong không được đột ngột tắt mà phải đợi thêm vài phút để máy ổn định trở lại.
  • Nên kiểm tra tình trạng của máy hút mùi theo định kỳ để giải quyết nhanh những sự cố bất ngờ.

Qua bài viết hy vọng mọi người nhận biết được những nguyên nhân dẫn đến hư hại máy hút mùi và từ đó đưa ra được cách giải quyết kịp thời cho máy hút mùi nhà bạn.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Trong số các thương hiệu máy hút mùi đáng chú ý, Nagakawa đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng và săn đón của người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh khám phá top 5 sản phẩm máy hút mùi Nagakawa của tại thời điểm hiện tại nhé!
Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Trong số những thương hiệu nổi tiếng, máy hút mùi Washi nổi lên như một cái tên đáng chú ý với sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng và thiết kế hiện đại. Trong bài viết này, Websosanh xin giới thiệu đến bạn top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!