Cách thay lõi lọc nước Geyser Argon, Bs, Cation định kỳ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, rất nhiều gia đình Việt đang sử dụng máy lọc nước của thương hiệu Nga Geyser. Việc thay lõi lọc nước Geyser không quá khó khăn hay gây tốn nhiều thời gian.

Chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khi có thể tự mình thay lõi máy lọc nước tại nhà thay vì phải gọi thợ đến hay mang ra cửa hàng điện máy.

1. Thời gian bao lâu thì cần thay lõi lọc nước Geyser?

Trong thị trường thiết bị hệ thống xử lý nước, Geyser – thương hiệu ra đời từ 1986 luôn có vị trí nhất định với lượng khách hàng phủ rộng 43 quốc gia. Cho đến nay, nhờ kinh nghiệm lâu năm và các phát minh độc quyền Geyser vẫn chiếm lĩnh nhiều thị trường, trong đó bao gồm Việt Nam.

Thay lõi máy lọc nước Geyser tất nhiên là một công việc bắt buộc định kỳ với những người sử dụng sản phẩm của hãng. Thời gian cần thiết để tiến hành thao tác này đã được nhà sản xuất Geyser quy định cụ thể đối với từng dòng sản phẩm và từng lõi lọc.

Máy lọc nước Geyser đã có tiếng hàng chục năm trên thị trường
Máy lọc nước Geyser đã có tiếng hàng chục năm trên thị trường

Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, bạn còn cần để ý đến các yếu tố khác nữa, bao gồm chất lượng của nguồn nước. Nếu nguồn nước cung cấp bạn dùng có nhiều nguy cơ bụi bẩn, chất độc hại cao, các màng lọc cũng nhanh ứ đọng, hoạt động công suất mạnh hơn thông thường. Trong trường hợp đó, bạn cần thay lõi lọc sớm hơn so với quy định.

Tần suất sử dụng máy cũng quyết định liệu màng lọc của bạn đã đến lúc cần thay chưa. Nhìn chung, chọn mua sản phẩm máy lọc nước uy tín, chất lượng như Geyser đều có thời gian cần thay lõi lọc hợp lý (từ 3 đến 6 tháng cho lõi số 1 đến số 5, 1 năm đến 2 năm cho lõi số 6 trở lên) và được hướng dẫn đầy đủ khi khách hàng mua hàng.

2. Cách vệ sinh máy lọc nước Geyser

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần thay lõi lọc nước Geyser định kỳ là đủ thì bạn đã nhầm. Bên cạnh việc thay lõi, vệ sinh máy lọc nước thường xuyên cũng vô cùng quan trọng. Mỗi máy lọc nước Geyser sẽ có cấu tạo và nhiều cấp lọc khác nhau tùy phân khúc và dòng máy. Sau đây là một vài loại lõi lọc chính.

Cách vệ sinh máy lọc nước Geyser không hề phức tạp, hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà
Cách vệ sinh máy lọc nước Geyser không hề phức tạp, hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà

Lõi lọc Aragon

Lõi Aragon có lỗ lọc siêu nhỏ để có thể tạo ra cơ chế 4 trong 1: lọc cơ học, diệt khuẩn, hấp phụ và cả trao đổi ion. Đây là màng lọc căn bản, tạo ra hiệu quả cần và đủ cho các bước lọc kế tiếp.

  • Thời gian vệ sinh: 3 tháng/lần
  • Cách vệ sinh: Dùng bàn chải mềm hoặc vải mềm cọ bên ngoài thật sạch. Sau đó ngâm lõi trong nước giấm hoặc nước chanh từ 8 đến 12 tiếng. Sau đó tháo rời tất cả các lõi khác của máy, chỉ lắp lõi Aragon vào, bật máy xả nước khoảng 30 phút cho ra hết vị chua.

Lõi lọc Cation

Lõi Cation được sử dụng để làm mềm nước, cân bằng ion, khoáng chất và độ pH trong nước. Tất cả các yếu tố này đều ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe người uống nước.

  • Thời gian vệ sinh: 3 tháng/lần
  • Cách vệ sinh: Tháo lõi lọc ra, lau chùi bằng vải mềm bên ngoài lõi. Khi đã hết cặn bẩn bên ngoài, ngâm cả lõi vào dung dịch nước muối bão hòa (nồng độ 10%) 15 đến 30 phút. Sau đó tháo rời tất cả các lõi khác của máy, chỉ lắp lõi Cation vào, bật máy xả nước khoảng 30 phút cho ra hết vị mặn.
Lõi Cation để làm mềm nước, cân bằng ion, khoáng chất và độ pH
Lõi Cation để làm mềm nước, cân bằng ion, khoáng chất và độ pH

Lõi lọc Bs

Lõi lọc Bs là lõi mang vai trò loại bỏ các kim loại nặng như Cu, Pb, và một số ion kim loại khác.

  • Thời gian vệ sinh: 3 tháng/lần
  • Cách vệ sinh: Lõi lọc Bs có khả năng trở lại hoàn toàn như mới ban đầu (nhưng chỉ nên hoàn nguyên 1 lần), vì vậy có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Ngâm lõi trong dung dịch nước muối là đã loại bỏ được các cặn bẩn.

Lõi than CTO/GAC

Lõi than loại bỏ màu, mùi vị, kim loại nặng, độc tố trong nước. Qua bước lọc này, nước sẽ tăng độ trong lên đáng kể.

  • Thời gian vệ sinh: 3 tháng/lần
  • Cách vệ sinh: Lõi than có cách vệ sinh đơn giản nhất trong các loại lõi được liệt kê. Bạn chỉ việc tháo lõi ra khỏi máy và lau chùi bằng khăn vải mềm là được.

Với các lõi khác như T33i, T33 CA, KDF, thì bạn chỉ cần thay lõi lọc nước Geyser, không nên vệ sinh.

Dù bạn mua máy lọc nước Geyser chất lượng hay phụ kiện máy lọc nước chính hãng thì trên kênh websosanh.vn đều có đầy đủ. Hay trải nghiệm không gian mua sắm online đầy tiện lợi với rất nhiều ưu đãi từ websosanh.vn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 bước thay lõi lọc nước Geyser theo thời gian định kỳ

7 bước thay lõi lọc nước Geyser theo thời gian định kỳ

Để có thể có được những chiếc máy lọc nước Nano Geyser chất lượng cao, cho hiệu quả lọc tốt và tuổi thọ bền lâu thì bạn nên chú ý đến vấn đề bảo dưỡng, vệ sinh máy lọc nước thường xuyên. Và quan trọng nhất chính là nên thay lõi lọc nước Geyser theo đúng thời gian quy định.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!