Cách thay tã cho bé yêu khéo và chuẩn nhất mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay tã cho bé là "nhiệm vụ" thường xuyên của bố mẹ, tuy nhiên không phải cứ làm bố mẹ là biết cách thay tã cho con. Lần đầu tiên, ai cũng phải học. Dưới đây là cách thay tã cho bé yêu khéo và chuẩn nhất.

Lần đầu thay cho bé chắc chắn không khiến các ông bố bà mẹ cảm thấy bối rối. “Bố mẹ không phải sinh ra đã làm bố làm mẹ, bố mẹ cũng cần thời gian để học những thứ cần thiết cho việc trở thành bố mẹ”. Vì vậy, nếu một việc tưởng như đơn giản mà mẹ vẫn chưa thể thuần thục ngay thì cũng đừng lo, chỉ cần “học” là sẽ được thôi.

Bước 1: Chuẩn bị TẤT CẢ các vật dụng cần thiết cho việc thay tã

Thời gian đầu đời mỗi ngày bé sẽ phải thay rất nhiều lần, vì vậy, mẹ sẽ có thời gian “thực hành”, đừng lo lắng quá mà hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị tất cả các vật dụng cần thiết – nhớ là TẤT CẢ, đừng để thiếu hoặc quên thứ gì, nếu trong lúc thay tã mà nhớ ra mình đã quên cái gì đó, mẹ sẽ vô cùng rối!

Vật dụng cần thiết cho thay tã gồm có: 1-2 miếng tã sạch, một chiếc khăn mềm, một chậu nước nhỏ để rửa cho bé, kem hăm tã.

Ngoài chuẩn bị vật dụng cần thiết, mẹ cũng cần tìm một nơi thích hợp để thay tã cho bé, có thể là trên giường hoặc một nơi nào đó sạch sẽ, bằng phẳng, không ồn ào để bé cảm thấy an tâm thay tã.

Bước 2: Đặt bé nằm trên bề mặt phẳng

Hãy bế bé lên và đặt bé trên một bề mặt phẳng, có thể dùng một tấm lót chống thấm để thay tã. Mẹ đặt bé nằm ngửa. Trước khi thay nên đảm bảo rằng bé không quá quấy khóc hoặc dỗ bé cho bé nín. Nếu bé quấy khóc, mẹ sẽ rất khó để thay tã cho bé.

– Để làm bé “ngoan” hơn, mẹ có thể hát một bài, nói chuyện với bé, cho bé chơi đồ chơi hoặc tập trung vào một thứ gì đó. Tham khảo thêm 6 mẹo giúp bé ngoan hơn khi thay tã.

Bước 3: Cởi tã bẩn của bé và vệ sinh cho bé

– Mẹ cởi bẩn cho bé bằng cách dùng một tay nhấc bổng hai chân bé lên, tay còn lại mở tã bẩn ra. Chú ý nên kéo từ trước ra sau để tránh nhiễm trùng đường tiết niệu của bé.

– Mẹ bắt đầu vệ sinh cho bé. Mẹ dùng khăn ẩm, khăn ướt lau từ trước ra sau cho bé. Nếu bé bị hăm tã hay dùng một ít bông gòn nhúng vào nước ấm, sau đó lau cho bé.

– Với các bé trai, khi vệ sinh, mẹ nên đặt thêm một chiếc khăn vì bé có thể sẽ đái bắn vào người mẹ trong lúc thay tã.

– Tiếp theo, kéo tã bẩn ra một cách cẩn thận và gói lại.

– Nếu bé bị hăm tã thì sau khi vệ sinh, mẹ bôi luôn thuốc chống hăm tã cho bé.

Bước 4: Mặc tã sạch cho bé

– Đầu tiên, mẹ lấy tã sạch, mở tã và dựng vách chống tràn lên.

– Tiếp theo, đặt bé nằm với tư thế đầu gối cong, dạng chữ M.

– Đặt tã sạch dưới mông của bé sao cho cạp mặt trước của tã cách dạ dày bé 1 ngón tay.

– Vuốt phẳng dải băng ở phần thắt lưng phía trước để đảm bảo miếng dán được giữ chặt.

– Kiểm tra vách chống tràn đã được dựng thẳng đứng hay chưa.

CHÚ Ý: Đối với tã quần thì mẹ có thể mặc cho bé khi bé nằm hoặc đừng, giống như kiểu mặc quần, tuy nhiên nên để ý tư thế bỉm và vách chống tràn hai bên bỉm.

Quấn tã giữ ấm cho bé

– Vào mùa đông trời lạnh hoặc ở những nơi có gió, sau khi mặc tã cho bé, mẹ cần dùng khăn hoặc tã vải quấn xung quanh người bé để giữ ấm, tránh gió cho bé.

Xử lý tã bẩn

Gói tã bẩn vào giấy báo cho kín rồi vứt vào thùng rác, chú ý phải quấn kín nếu không mùi hôi sẽ lan ra khắp phòng.

Chúc các ông bố bà mẹ thành công ngay trong lần đầu thay tã cho bé nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!