Cách tính giá xe lăn bánh VinFast SUV LUX SA2.0 bao nhiêu tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lần đầu tiên trên thị trường có sự xuất hiện của một hãng sản xuất xe ô tô đến từ Việt Nam với tên gọi VinFast. Theo đó, mới đây khi mẫu xe SUV vừa được ra mắt nhanh chóng nhận được sự săn đón và đánh giá cao từ phía chuyên gia và dư luận. Vậy giá xe lăn bánh VinFast SUV LUX SA2.0 khoảng bao nhiêu?

1. Công thức tính giá xe lăn bánh VinFast SUV LUX SA2.0

Giá xe lăn bánh là chi phí thực mà người mua sẽ phải bỏ ra để có thể sở hữu được chiếc xe. Giá này thường sẽ cao hơn rất nhiều so với giá bán được niêm yết. Vậy tại sao lại có điều này? Lý do phụ thuộc vào chi phí của các yếu tố sau:

  • Giá xe: Đây là giá cả của nhà sản xuất tung ra trên thị trường xe cộ.
  • Lệ phí trước bạ: dựa theo nghị định 140/2016 của Chính phủ thì mức thu này sẽ là 10% giá trị xe ô tô. Tuy nhiên tùy vào từng nơi mà chi phí này có thể tăng chỉnh nhưng không được quá tối đa 50% của mức phí đề ra. Hiện nay, ở Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng có mức thu cao nhất là 12% còn ở các địa phương khác thì theo như quy định đều là 10%.
  • Lệ phí đăng ký xe: mức giá này hiện đang cố định ở mức 340.000 VND.
  • Bảo hiểm bắt buộc dân sự bắt buộc đối với xe dưới 6 chỗ là 436.700 VND. Còn đối với các loại xe từ 6 – 11 chỗ ngồi sẽ là 873.400 VND.
  • Phí đăng ký biển số: Tùy vào từng khu vực, đối với dòng xe dưới 9 chỗ thì chi phí này ở Hà Nội là cao nhất 20 triệu VND. Còn ở thành phố Hồ Chí Minh là 11 triệu VNĐ.
  • Phí bảo trì đường bộ sẽ là 1.560.000 VND đối với xe cá nhân dưới 10 chỗ.
  • Bảo hiểm vật chất xe là phí không bắt buộc tùy vào điều kiện mỗi người với giá trị được tính là vào 1,55% giá xe.
Mẫu xe Vinfast SUV LUX SA2.0
Mẫu xe VinFast SUV LUX SA2.0

2. Các loại chi phí phải trả

2.1. Giá xe VinFast Sedan

VinFast là công ty thành viên của tập đoàn Vingroup với việc sản xuất xe máy điện và ô tô. Mới đây hãng này đã cho ra mắt một sản phẩm mang đậm thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. Đó chính là VinFast SUV LUX SA2.0.

Mẫu xe này có thiết kế độc đáo khỏe khoắn, cá tính nổi bật với phần đầu hình chữ V cân đối cùng trang bị nội thất phụ kiện xe hơi chính hãng đa năng giá tốt. Thêm vào đó được trang bị thiết bị vận hành cùng khối động cơ và hộp số mang công nghệ của Đức bền bỉ, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Sản phẩm được xuất hiện trên cả báo chí nước ngoài với phần đánh giá cao, là đối thủ đáng gờm của Audi Q5, BMW X3/ X5 hay Lexus NX300.

Tuy rằng VinFast vẫn chưa công bố giá bán chính thức về chiếc xe này nhưng với những gì nó mang lại, nhiều khả năng SUV VinFast sẽ không dưới 2 tỷ VNĐ. Thêm vào đó, việc thiết kế bản dòng xe thương mại sẽ được tinh chỉnh sao cho phù hợp nhất với thị trường Việt Nam.

Mức phí thực tế bạn phải trả khi sở hữu xe ô tô
Mức phí thực tế bạn phải trả khi sở hữu xe ô tô

2.2. Chi phí đăng ký

Ở nước ta hiện nay thì lệ phí này nằm ở mức 340.000 VNĐ áp dụng cho toàn quốc. Thêm vào đó thì phí trước bạ sẽ phụ thuộc vào địa điểm bạn mua xe. Nếu ở các địa điểm Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng sẽ là 12% giá trị xe, còn lại sẽ đều ở mức 10%.

2.3. Các loại phí

Để mua một chiếc xe không hề đơn giản bởi sự phức tạp của nhiều loại phí. Đầu tiên sẽ là chi phí đăng ký biển số xe. Đối với dòng xe dưới 9 chỗ như VinFast SUV LUX SA2.0 thì mức giá sẽ khác nhau, tất cả phụ thuộc vào địa điểm bạn mua xe.

  • Ở Hà Nội là 20 triệu VNĐ
  • Ở thành phố Hồ Chí Minh là 11 triệu VNĐ
  • Ở các thành phố trực thuộc trung ương và trực thuộc tỉnh sẽ là 1 triệu VNĐ
  • Các khu vực còn lại là 200.000 VNĐ

Thêm vào đó là phí bảo trì đường bộ đối với các xe dưới 10 chỗ thì sẽ là 1.560.000 VNĐ theo như quy định của Việt Nam. Chi phí này áp dụng cho trường hợp đây là xe chính chủ của bạn và không có đăng ký kinh doanh.

Lần đầu tiên Việt Nam ghi tên mình vào bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới
Lần đầu tiên Việt Nam ghi tên mình vào bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới 

2.4. Các loại bảo hiểm

Giá xe lăn bánh VinFast SUV LUX SA2.0 không thể thiếu đi chi phí của các loại bảo hiểm. Đầu tiên là loại bảo hiểm bắt buộc dân sự. Đối với sản phẩm này thì mức phí được đưa ra là 436.700 VND theo như quy định nhà nước đề ra.

Ngoài ra còn một bảo hiểm vật chất xe sẽ xuất hiện trong quá trình mua xe. Đây là loại phí không bắt buộc và nó chiếm 1,55% giá niêm yết của SUV LUX SA 2.0.

Có thể nói cộng tất cả những chi phí tính ở trên lại thì đó chính là giá xe lăn bánh VinFast SUV LUX SA2.0 đang được dự kiến. Với những người mua xe lần đầu thì quả thật là có hơi rắc rối. Tuy nhiên hiện nay vấn đề này đã được giải quyết khi bạn mua ở các showroom  chính hãng hay trang thương mại điện tử.

3. Giá xe lăn bánh VinFast SUV LUX SA2.0 bao nhiêu?

Có thể nói cộng tất cả những chi phí tính ở trên lại thì đó chính là giá xe lăn bánh VinFast SUV LUX SA2.0 đang được dự kiến. Với những người mua xe lần đầu thì quả thật là có hơi rắc rối. Tuy nhiên hiện nay vấn đề này đã được giải quyết khi bạn mua ở các đại lý, showroom bán xe VinFast chính hãng hay trang thương mại điện tử. SUV LUX SA2.0 tại triển lãm Pari

SUV LUX SA2.0 tại triển lãm PariTrên đây là bài viết cụ thể tính toán chi tiết và giải thích cặn kẽ từng mức chi phí của giá xe lăn bánh VinFast SUV LUX SA2.0. Với những tính năng vượt trội cùng mức giá như trên, đây chính là chiếc xe mang thương hiệu của Việt Nam sản xuất đáng để bạn cân nhắc và lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!