Hướng dẫn cách trang trí giỏ quà Tết năm 2024 đẹp, độc đáo và ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là cách trang trí giỏ quà Tết đẹp và ấn tượng mà gia chủ có thể tham khảo để tự tay làm những giỏ quà ý nghĩa gửi tặng đến người thân, bạn bè hoặc đối tác làm ăn.

Giỏ quà Tết là một mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để tặng đối tác, người thân hoặc bạn bè nên dòng sản phẩm này có lượng tiêu thụ cao và thường được bày bán ở tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng,… Một giỏ quà Tết đẹp mắt không chỉ là món đồ trang trí hấp dẫn trên bàn phòng khách mà còn nó đại diện cho lời chúc tốt đẹp mà người mua gửi gắm đến người được tặng.

Nếu gia chủ muốn tự tay làm giỏ quà Tết tặng người thân hoặc bạn bè để thể hiện tình yêu thương, sự tri ân của mình thì dưới đây là cách trang trí giỏ quà Tết đẹp và bắt mắt mà gia chủ có thể tham khảo.

1. Các nguyên vật liệu cần chuẩn bị

Trước khi làm giỏ quà Tết, gia chủ cần xác định đối tượng tặng quà và hình thức trang trí để mua sắm các nguyên vật liệu một cách đầy đủ và nhanh chóng để từ đó tiết kiệm thời gian trang trí giỏ quà Tết.

1.1. Chọn giỏ quà Tết

Giỏ quà có nhiều kích thước khác nhau như hình chữ nhật, hình tròn, elip,… và được làm bằng nhiều chất liệu như mây tre, nhựa, gỗ,… nên gia chủ có thể tự do lựa chọn tùy theo sở thích và phong cách trang trí của mình. Lưu ý là cần chọn giỏ quà cứng cáp, nhẵn bóng, không lộ gai hoặc cọng dừa để tránh mất thẩm mỹ hoặc giúp gia chủ không bị thương trong khi trang trí.

1.2. Chọn vật phẩm trong giỏ quà Tết

Với các sản phẩm trong giỏ quà Tết, gia chủ cần chọn các sản phẩm có kích thước to nhỏ khác nhau và có thể đựng vừa trong giỏ quà.

Thông thường 1 giỏ quà sẽ có từ 5 – 8 vật phẩm và gia chủ có thể căn cứ vào đối tượng tặng quà để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ đối với người lớn tuổi thì nên chọn sản phẩm hỗ trợ sức khỏe; với cấp trên chọn quà sang trọng như rượu vang, bánh kẹo,…; với đối tác, khách hàng thì nên lựa chọn quà tặng có ý nghĩa may mắn, đại diện cho lời chúc phát tài phát lộc,…

Bên cạnh đó, các vật phẩm cần có sự đồng điệu về màu sắc và các màu sắc không được chọi nhau để giỏ quà Tết trở nên đẹp mắt hơn, tinh tế hơn.

1.3. Chọn đồ trang trí giỏ quà Tết

Để trang trí giỏ quà Tết đẹp, gia chủ cần lựa chọn thêm các đồ vật trang trí khác như giấy kiếng, nơ, ruy băng, phong bao lì xì, cành lá rẻ quạt, cành cherry, cành mai, hoa,… có màu sắc phù hợp với các vật phẩm.

hướng dẫn trang trí giỏ quà Tết
Khi trang trí giỏ quà Tết, gia chủ cần lựa chọn có nguyên vật liệu như đồ vật trang trí, sản phẩm trong giỏ quà,… ( Ảnh sưu tầm).

2. Hướng dẫn cách trang trí giỏ quà Tết

Dưới đây là hướng dẫn các bước trang trí giỏ quà Tết một cách chi tiết mà gia chủ có thể tham khảo.

2.1. Sắp xếp vật phẩm vào giỏ

Đầu tiên, gia chủ cần sắp xếp các sản phẩm đã lựa chọn vào giỏ một cách cân đối và hài hòa. Những sản phẩm có kích thước lớn được đặt vào phía sau để làm nền, nếu gia chủ muốn sắp xếp 2 tầng quà thì những sản phẩm nặng sẽ được đặt bên dưới để tạo làm trụ chắc chắn, những sản phẩm nhẹ và có kích thước nhỏ hơn sẽ được đặt ở trên.

2.2. Cố định phần quà

Sau khi đã phác thảo xong hình dáng giỏ quà Tết và các vị trí của sản phẩm, bước tiếp theo gia chủ cần dùng băng keo hoặc súng bắn keo cố định lại vị trí để sản phẩm không bị rơi rớt trong khi di chuyển.

Vì súng bắn keo cần có thời gian làm nóng và đòi hỏi sự khéo léo trong khi sử dụng nên ở phần này, gia chủ có thể sử dụng băng keo 1 mặt hoặc 2 mặt để cố định sản phẩm một cách nhanh chóng.

2.3. Trang trí giỏ quà Tết

Sau khi cố định vững chắc giỏ quà Tết, bước tiếp theo gia chủ có thể trang trí thêm các đồ vật như cành rẻ quạt, quạt giấy, phong bao lì xì, cành mai,… xung quanh các vật phẩm. Sau đó bọc lại giỏ quà bằng giấy kiếng một cách cẩn thận, tránh làm rách giấy giặc làm rơi vật phẩm, đồ trang trí trong giỏ. Cuối cùng ở phần ngoài gia chủ có thể trang trí thêm nơ hoặc ruy băng để giỏ quà trở nên đẹp hơn.

Một số giỏ quà Tết được trang trí đẹp mắt mà gia chủ có thể tham khảo
Một số giỏ quà Tết được trang trí đẹp mắt mà gia chủ có thể tham khảo ( Ảnh sưu tầm).

3. Cách trang trí quà Tết không cần giỏ

Nếu gia chủ không có thời gian để làm giỏ quà Tết hoặc không quá khéo tay nhưng vẫn muốn tự tay chuẩn bị quà cho người thân, bạn bè thì bên cạnh cách trang trí giỏ quà Tết được đề cập phía trên, gia chủ có thể trang trí quà Tết bằng cách sắp xếp vật phẩm vào trong hộp quà có thiết kế đẹp mắt, độc đáo để biếu tặng người lớn, bạn bè hoặc đối tác làm ăn.

Gia chủ nên chọn hộp quà có màu sắc chủ đạo là vàng hoặc đỏ nhằm tạo không khí tưng bừng của mùa xuân, ngoài ra, bên ngoài hộp quà có thể trang trí thêm nơ, ruy băng hoặc dán họa tiết hoa mai, hoa đào để món quà trở nên thu hút hơn.

Bên cạnh đó, gia chủ có thể gói quà bằng khăn lụa giống cách thức gói quà Furoshiki của người Nhật để tạo điểm nhấn mới lạ, đồng thời thể hiện sự tinh tế, chu đáo trong từng hộp quà.

Ngoài giỏ quà, gia chủ có thể trang trí quà Tết bằng hộp quà đẹp mắt cùng khăn lụa tinh tế
Ngoài giỏ quà, gia chủ có thể trang trí quà Tết bằng hộp quà đẹp mắt cùng khăn lụa tinh tế ( Ảnh sưu tầm).

Những ngày cận Tết, bên cạnh quần áo mới hoặc các món đồ trang trí thì trên thị trường cũng bày bán rất nhiều giỏ quà Tết có sự đa dạng về kích cỡ, màu sắc, vật phẩm,… Tuy nhiên, giỏ quà Tết do đích thân gia chủ tự tay chuẩn bị mọi công đoạn sẽ là một món quà trân quý gửi đến người thân, bạn bè hoặc đối tác làm ăn. Món quà này không chỉ chất chứa tình cảm yêu thương của gia chủ mà còn đại diện cho lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng, tràn đầy tài lộc và may mắn.

Hy vọng sau khi xem bài về cách trang trí quà Tết, gia chủ có thể tự tay trang trí quà Tết 2024 một cách ấn tượng và sáng tạo gửi đến gia đình, bạn bè hoặc đối tác, cấp trên của mình.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!