Cách vệ sinh bình nóng lạnh Ariston, Rossi, Ferroli, Olympic cho mùa thu đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách vệ sinh bình nóng lạnh Ariston, Rossi, Ferroli, Olympic vào mùa thu đông đơn giản có thể dễ dàng tự thực hiện tại nhà. Mời bạn đọc theo dõi và tham khảo:

Vệ sinh bình nóng lạnh là một việc hết sức cần thiết. Vì nó sẽ giúp đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng cũng như giúp kéo dài tuổi thọ của bình nóng lạnh. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn cách vệ sinh bình nóng lạnh Ariston, Rossi, Ferroli, Olympic cho mùa thu đông.

1. Vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

Ariston Andris2 RS 30L, Ariston Slim2 30R – 30L, Ariston Slim2 Lux Wifi 20L,… hiện là những mẫu bình tắm chất lượng được ưa chuộng nhất nhì thị trường hiện nay. Nhưng dù chất lượng bình nóng lạnh Ariston có tốt tới đâu đi chăng nữa thì các chuyên gia khuyên rằng bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh Ariston thường xuyên từ sáu tháng đến một năm một lần, tùy thuộc vào chất lượng nước nơi bạn sống. Việc vệ sinh bình sạch sẽ giúp bạn tránh việc sử dụng nước bẩn và hao phí điện năng không đáng có. Để vệ sinh bình nóng lạnh Ariston trước hết, bạn cần lấy khăn mềm và nước sạch ấm để lau vỏ bình. Chỉ nên lau bằng nước sạch không nên dùng chất tẩy rửa, vì nó sẽ ăn mòn vỏ bình.

Sau khi kiểm tra phát hiện nguồn nước nơi bạn ở bị ô nhiễm và chứa nhiều canxi, phèn thì bạn nên sục rửa kỹ bên trong bình chứa. Cách súc rửa bình nóng lạnh Ariston như sau:

  • Mở bình nóng lạnh ra bạn sẽ thấy các dây tơ lọc nước. Kiểm tra kỹ hai khu vực này. Bụi bẩn bám xung quanh sẽ khiến nước khó lưu thông, vì vậy bạn cần loại bỏ lớp bụi bẩn này.
  • Tháo rơ le điều khiển nhiệt độ và làm sạch các đầu nối của rơ le. Nên vệ sinh hoặc thay thế rơ le để tránh rò rỉ điện gây cháy nổ khi sử dụng.
  • Kiểm tra các thanh magie (thanh magie có tác dụng bảo vệ và giảm khả năng bị ăn mòn vỏ bình). Nếu thanh magie mòn hơn 60% so với ban đầu thì nên thay mới.
Vệ sinh bình nóng lạnh Ariston
Vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

2. Vệ sinh bình nóng lạnh Rossi

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi vệ sinh là ngắt nguồn điện bình nóng lạnh ra. Sau đó, bạn có thể vệ sinh từng bộ phận một cách đơn giản bằng cách tháo bình nóng lạnh Rossi ra. Điều này giúp hạn chế tối đa những rủi ro nguy hiểm có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn. Trong quá trình thực hiện công việc vệ sinh hoặc bảo dưỡng bình nóng lạnh nên sử dụng một miếng vải mềm, sạch ngâm trong nước ấm và chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn nên vệ sinh bình nước nóng Rossi một hoặc hai lần mỗi năm.

Ruột được chăm sóc đúng cách sẽ đảm bảo hiệu quả công việc và độ bền. Khi bạn mở máy nước nóng, bạn có thể nhìn thấy dây tóc và lõi lọc nước, tránh những bộ phận đó ra. Sau đó làm sạch cặn bẩn dưới đáy bình và các van nước ra vào bình. Đảm bảo dòng nước trôi chảy và không bị cản trở.

Bước tiếp theo trong quá trình vệ sinh bình nóng lạnh Rossi của bạn là tháo rơ le điều khiển nhiệt độ và vệ sinh chân rơ le, chân bóng đèn và kiểm tra tình trạng làm việc của thanh magie. Thanh magie có độ mòn 60% so với ban đầu thì phải được thay thế ngay lập tức. Sau khi vệ sinh, lắp đặt máy nước nóng như ban đầu. Cuối cùng kiểm tra các kết nối và vòng đệm. Chạy máy nước nóng để kiểm tra tình trạng hoạt động của bình. Nếu cảm thấy những công đoạn trên quá khó thì bạn nên tìm đến các dịch vụ vệ sinh bình nóng lạnh.

Vệ sinh bình nóng lạnh Rossi
Vệ sinh bình nóng lạnh Rossi

3. Vệ sinh bình nóng lạnh Ferroli

Để đảm bảo an toàn cho bạn nên kiểm tra dòng điện bình nóng lạnh trước khi tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh Ferroli. Đầu tiên, hãy mở nắp bình và quan sát hoạt động bên trong. Bạn sẽ thấy một bóng đèn và một bộ lọc nước. Dựa vào lượng cặn bẩn còn sót lại trong bình để đánh giá độ sạch và bẩn của nước. Điều này rất tiện để biết chính xác thời điểm cần làm sạch bình nóng lạnh Ferroli. Sau đó, bạn hãy lau sạch lớp cặn bẩn trong bình đi. Lưu ý không nên sử dụng các chất tẩy rửa có độ axit hoặc kiềm quá cao sẽ làm hư máy. Sau quá trình làm sạch sẽ là giai đoạn khử trùng. Cuối cùng là lắp đặt và kiểm tra lại dòng điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Vệ sinh bình nóng lạnh Ferroli
Vệ sinh bình nóng lạnh Ferroli

4. Vệ sinh bình nóng lạnh Olympic

Vì lý do an toàn, bạn nên tắt bình nóng lạnh Olympic. Sau đó tháo bộ điều nhiệt ra khỏi bình. Thứ tự vệ sinh bình nóng lạnh Olympic như sau:

  • Vệ sinh chân phích cắm và phích cắm phát sáng.
  • Mở miếng đệm mặt bích của máy nước nóng, xả nước và sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch bồn chứa để làm trôi các cặn vôi trong lò hơi.
  • Kiểm tra các thanh magie trong bể và thay thế chúng bằng các thanh khác nhau khi chúng đã mòn 65%.
  • Ráp lại đầy đủ các bộ phận và kiểm tra các kết nối và con dấu.
Vệ sinh bình nóng lạnh Olympic
Vệ sinh bình nóng lạnh Olympic

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách để vệ sinh bình nóng lạnh Ariston, Rossi, Ferroli, Olympic vào mùa thu đông. Bài viết trên chia sẻ một cách đơn giản nên bạn có thể làm theo dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không rành về lắp ráp hay vệ sinh thì bạn nên tìm đến các dịch vụ vệ sinh bình nóng lạnh chuyên nghiệp.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!