Cách vệ sinh điều hoà Panasonic đơn giản như đan rổ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Song song với quá trình sử dụng điều hoà Panasonic thì chúng ta cũng cần phải vệ sinh cho nó để đảm bảo sức khoẻ và tăng tuổi thọ cho điều hoà về lâu dài.

Với việc sử dụng điều hoà Panasonic trong một khoảng thời gian dài, thì việc vệ sinh cho chiếc điều hoà của mình là điều bắt buộc bạn phải làm, nhằm đảm bảo cho việc vận hành làm mát không khí của máy không xảy ra vấn đề gì và quan trọng hơn là bảo vệ sức khoẻ của chúng ta và làm tăng tuổi thọ cho chiếc điều hoà của mình. Nhưng liệu các bạn đã biết được các cách vệ sinh điều hoà Panasonic đơn giản nhất chưa, nếu chưa biết thì ngay sau đây chúng ta hãy đi tìm hiểu cách đơn giản nhất để vệ sinh cho chiếc điều hoà Panasonic này nhé.

Những thiết bị cần chuẩn bị cho việc vệ sinh điều hoà Panasonic

Cách vệ sinh điều hoà Panasonic đơn giản như đan rổ
Điều hoà Panasonic với thiết kế đơn giản dễ dàng cho việc lau chùi vệ sinh

 

+ Bơm tăng áp, sử dụng dùng để xịt bay các chất bám bẩn có trong dàn nóng và dàn lạnh ra ngoài với áp xuất nước phun ra lớn và tạo thành các tia nước nhỏ. Nếu các bạn không có bơm tăng áp thì có thể dùng bình xịt lau chùi kính, nó cũng có tác dụng tương tự nhưng hiệu quả không cao mà thôi.

+ Tuốc nơ vít sử dụng dùng để mở vỏ máy và tháo dỡ các ốc vít có trên vỏ của dàn lạnh để lau chùi.

+ Dung dịch tẩy dửa có nồng độ nhẹ như nước rửa chén, nước lau kính để sãn sàng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

+ Giẻ lau khô dùng để bọc ở những vùng có các mạch điện, tránh nước ở bình xịt bám vào.

+ Một số túi bóng để sử dụng khi nào cần thiết.

Các bước thực hiện vệ sinh điều hoà Panasonic

Bước 1: Kiểm tra xem chiếc điều hoà Panasonic có phát ra tiếng ồn và hoạt động bình thường không rồi mới bắt đầu ngắt nguồn điện cung cấp cho thiết bị.

Bước 2: Dùng tuốc nơ vít để mở vỏ máy, sau đó nhấc mặt trước của vỏ máy lên cao, ngay lúc này bạn sẽ thấy được tấm lưới lọc khí, và các bạn lấy nó ra để vệ sinh nhưng không lên lau chùi quá mạnh vì nó rất rễ hỏng nếu như bạn mạnh tay. Dùng vòi để xịt loại bỏ bụi bẩn khỏi lưới lọc, sau đó đợi khô rồi lắp vào, lưu ý phải để thật khô khi lắp đặt vào máy, tránh tình trạng nước đang còn dẫn tới nhiễm điện.

Bước 3: Do điều hoà Panasonic sử dụng công nghệ inverter, chạy bằng nguồn điện là chủ yếu, chính vì thế chỗ nào có mạnh điện ta sử dụng khăn khô để che đậy và lấy túi bóng để hứng nước thải ở phía dưới dàn lạnh. Dùng bình nước xịt từ từ vào các lá kim loại của dàn lạnh, nhưng không được làm quá tay tránh việc nước bắn tung toé khắp mọi nơi. Sau đó đóng máy đợi khoảng 30 đến 45 phút cho dàn lạnh thự sự đã khô ráo mới cắm nguồn điện vào.

Bước 4: Tắt nguồn máy lạnh, dùng bơm tăng áp xịt nước vào các lá kim loại ở dàn nóng, cũng giống như dàn lạnh ta lấy khăn khô che đi những mạch điện, sau đó xịt từ từ để nước rửa đi những vết bụi bẩn bám trên các thanh kim loại của dàn nóng. Ngoài ra, các bạn có thể dùng tuốc nơ vít để cố định các cánh quạt thuận tiện hơn cho việc lau chùi.

Lưu ý: chỉ cắm nguồn điện vào khi cả hai dàn nóng và lạnh đều đã khô ráo nước, để tránh tình trạng bị chập điện.

Một số lời khuyên dành cho bạn khi vệ sinh điều hoà Panasonic

Nên thực hiện vệ sinh 2 đến 3 tuần một lần, đặc biệt khi bạn sử dụng càng nhiều thì việc vệ sinh lại càng phải nhiều lần hơn.

Do điều hoà Panasonic có khả năng chống bào mòn rất tốt từ môi trường, nhưng bạn cũng cần phải nhẹ nhàng lau chùi dàn lóng và dàn lạnh của máy một cách cẩn thận.

Không nên phơi các thiết bị mình mới thao dỡ từ dàn nóng và lạnh điều hoà Panasonic trực tiếp ngoài ánh nắng mặt trời, nó rất dễ bị biến dạng và hỏng hóc.

Cần lưu ý đến các mạnh điện, lưới lọc và các cánh quạt, nếu như có tiếng động lạ phát ra từ dàn nóng thì bạn nên ngắt điện và gọi các nhân viên bảo trì.

Hi vọng với những thông tin trên đây về cách vệ sinh điều hoà Panasinic sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khoẻ ra đình mình tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!