Cách vệ sinh lò nướng bằng dung dịch tẩy rửa an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể vệ sinh lò nướng nhàn tênh với các loại thuốc tẩy an toàn và hiệu quả dưới đây :

Nhận biết cách vệ sinh các loại lò nướng đúng cách:

1. Cách vệ sinh loại lò nướng tự động làm sạch:

  1. Phân loại:

– Công nghệ làm sạch bằng nhiệt phân Pyrolytic. – Công nghệ làm sạch bằng thủy phân (Hydroclean). – Công nghệ làm sạch bằng chất xúc tác Catalytic. – Công nghệ tự làm sạch thân thiện môi trường Eco Clean.

  1. Cách thực hiện:​

– Tháo khay và vỉ nướng ra khỏi lò nướng cho vào chậu lớn ngâm 30 phút với dung dịch nước rửa chén. Sau đó chà rửa mạnh cho thật sạch, rửa lại với nước và lau khô. – Khóa cửa lò chắc chắn sau đó bật chế độ tự động làm sạch từ 2-6 giờ ở nhiệt độ 430oC – 480oC, thức ăn rơi rớt và dầu mỡ xung quanh thành bên trong lò bị đốt thành than. – Sau đó tắt lò để nguội 2 giờ, mở cửa lò tiến hành quét dọn, dùng bàn chải chà, dùng khăn ướt lau sạch lò. – Dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển với dung dịch nước rửa chén hoặc nước lau kính pha loãng với giấm hoặc nước với tỉ lệ 1:2 để lau sạch bên trong và ngoài lò nướng. – Lau khô lại lần cuối với khăn mềm. – Đặt lại khay và vỉ nướng đã lau khô vào bên trong lò.

Sử dụng công nghệ làm sạch lò nướng hiện đại nhất hiện nay.

Lưu ý: Giữ trẻ nhỏ và vật nuôi tránh xa khu vực bếp vì khi vệ sinh lò ở nhiệt độ cao sẽ rất nguy hiểm nếu vô tình chạm phải. Mở toàn bộ cửa nhà bếp để mùi thức ăn bay hết ra ngoài tránh bị bám lại trong nhà.

2. Cách vệ sinh loại lò nướng chống dính thương hiệu Teka, Bosch, Hafele, Elica:

– Rút dây cắm điện ra khỏi ổ cắm điện, để lò nguội hẳn rùi mới làm vệ sinh. – Tháo khay và vỉ nướng ra cho vào chậu lớn ngâm 30 phút với dung dịch nước rửa chén. Sau đó chà rửa mạnh cho thật sạch, rửa lại với nước và lau khô. – Lau bên trong và ngoài lò với miếng bọt biển hoặc khăn mềm thấm nước vì lò chống dính thường liên tục tự động làm sạch. – Mang khay và vỉ đã lau khô đặt lại vào trong lò nướng.

Thật dễ dàng vệ sinh chỉ cần lau qua lò nướng trở nên sáng bóng như mới.

3. Cách vệ sinh loại lò nướng thông thường:

  1. Sử dụng thuốc muối hoặc bột nở (baking soda) kết hợp xà phòng và giấm

– Rút dây cắm điện ra khỏi ổ cắm điện, để lò nguội hẳn rùi mới làm vệ sinh. – Tháo khay và vỉ nướng ra cho vào chậu lớn ngâm 30 phút với dung dịch nước rửa chén. Sau đó chà rửa mạnh cho thật sạch, rửa lại với nước và lau khô. – Trộn baking soda với dung dịch xà phòng tạo thành hỗn hợp dung dịch sền sệt. – Chà sát hỗn hợp trên bên trong và bên ngoài lò nướng ngâm khoảng 1-2giờ để các vết cháy và bẩn cứng đầu bong ra. – Dùng khăn ẩm lau sạch các vết bẩn. – Pha loãng dung dịch baking soda với nước hoặc giấm xịt lên các vết bẩn còn sót lại lần nữa, chà sạch bằng miếng bọt biển. – Làm sạch lần cuối với dung dịch nước hoặc giấm. – Mang khay và vỉ đã lau khô đặt lại vào trong lò nướng.

Lưu ý: Khi chà sát hỗn hợp baking soda làm vệ sinh lò nướng tránh các bộ phận làm nóng, mở cửa để lò thông thoáng trước khi sử dụng đảm bảo mùi các chất làm sạch hoàn toàn không còn tồn tại.

  1. Sử dụng dung dịch Amoniac giúp làm sạch hiệu quả:

– Bật chế độ sấy sơ bộ ở 150 độ F. Trong thời gian đó, đặt hơn nửa nồi nước lên bếp nấu sôi. – Khi lò nướng tắt, cho ít dung dịch amoniac vào khay chịu nhiệt an toàn. Tiếp theo đặt khay này lên giá trên cùng lò nướng. – Đặt nồi nước sôi lên giá dưới cùng. – Đóng lò lại, để qua đêm (lưu ý lúc này lò đã tắt). – Sáng hôm sau lấy nồi nước và khay dung dịch amoniac ra khỏi lò. – Dùng nước trong khay dung dịch amoniac để vệ sinh lại lần nữa lò nướng bằng miếng vải mềm hoặc miếng bọt biển. Lau sạch các vết bẩn cứng đầu và dầu mỡ, lau kỹ khe góc, cạnh của lò. – Lau khô lại bằng vải mềm thấm nước. – Mở cửa lò để đến khi hết sạch mùi dung dịch amoniac mới sử dụng.

Dung dịch amoniac dùng để vệ sinh lò nướng sạch bong như mới.

Lưu ý: Đeo găng tay khi vệ sinh lò nướng bằng dung dịch amoniac tránh bị ăn da tay, kiểm tra lò nướng không còn mùi hôi sau khi vệ sinh mới sử dụng để đảm bảo amoniac không còn tồn tại bên trong lò, đảm bảo an toàn.

  1. Đặt tấm lót tráng nhôm vào đáy lò

– Đặt một miếng lót nhôm bên dưới đáy bên trong lò nướng hứng nước và thức ăn văng ra trong quá trình nướng giúp vệ sinh dễ dàng nhanh chóng và hiệu quả tức thời. – Sau khi nướng xong chỉ cần lấy miếng lót nhôm ra khỏi lò thật đơn giản, không mất nhiều thời gian để làm vệ sinh. – Tắt lò và rút dây cắm điện ra khỏi ổ cắm và để nguội lò nướng. – Dùng miếng bọt biển bằng xốp thấm nước hoặc dung dịch giấm lau sạch vết bẩn bám vào xung quanh bên trong và ngoài lò.

Đặt tấm lót nhôm vào đáy lò là cách làm vệ sinh lò nướng đơn giản nhất, tiết kiệm thời gian nhất

. Lưu ý: Nếu không may làm rớt thức ăn xuống thành lò thì để muối lên trên và tiếp tục nướng để sau khi tắt lò có thể vệ sinh sạch ngay lập tức được.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!