Cách vệ sinh máy giặt Electrolux đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ thống lưới lọc trong máy giặt cửa ngang là bộ phận hỗ trợ lọc sạch các chất cặn bẩn từ quần áo cũng như nguồn nước khi vào máy giặt.

Có thể nói máy giặt là một trong những vật dụng, dụng cụ không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam hiện nay. Việc giữ cho nó luôn được sạch mới và bền bỉ là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh máy giặt Electrolux thì hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết sau đây nhé.

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Phần vỏ bên ngoài máy giặt tuy không tác động nhiều đến linh kiện, động cơ bên trong máy nhưng lại rất dễ bị ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại lực xung quanh như độ ẩm không khí cao sẽ dẫn đến làm hao mòn lớp vỏ máy. Việc định kỳ vệ sinh vỏ máy không chỉ giúp giữ gìn lớp vỏ luôn bền bỉ, sạch mới mà còn giúp không gian khu giặt gia đình bạn luôn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Để vệ sinh vỏ máy giặt Electrolux nói riêng và các loại máy giặt khác nói chung, bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm khô ráo để lau quanh bề mặt thay vì sử dụng các loại bàn chải thông thường hay các vật dụng khác. Không nên sử dụng các loại hóa chất không chuyên dụng để làm sạch vỏ máy vì các chất độc hại sẽ làm hư hại đến lớp vỏ. Ngoài ra, bạn nên thao tác thật nhẹ nhàng vì lau chùi quá mạnh sẽ làm cho lớp vỏ sơn của máy bị trầy xước và dễ dàng bị tróc lớp sơn bảo vệ.

Vệ sinh ngăn chứa bột giặt và nước xả vải

Hướng dẫn quá trình vệ sinh máy giặt

Trong quá trình vệ sinh máy giặt, bạn không thể bỏ qua ngăn chứa bột giặt và nước xả bởi đây là những bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng quần áo được giặt sạch và khả năng vận hành, hoạt động của máy giặt. Nếu không thường xuyên vệ sinh ngăn chứa bột giặt và nước xả, về lâu dài các vi khuẩn, bụi bẩn sẽ tích tụ lại và dẫn đến quá tải. Từ đó gây ảnh hưởng đến công dụng làm sạch của máy giặt.

Sau mỗi lần sử dụng máy giặt Electrolux, đặc biệt là loại cửa ngang, bạn nên vệ sinh ngăn chứa bột giặt và nước xả vải để đảm bảo tối ưu hiệu suất hoạt động lâu dài và bền bỉ cho máy giặt. Cách vệ sinh ngăn chứa hóa chất của máy giặt Electrolux bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Tháo rời ngăn đựng ra và tiến hành vệ sinh các cặn bẩn, các chất dư thừa còn đọng lại bằng nước lạnh.
  • Bước 2: Ngâm ngăn đựng qua đêm bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng của máy giặt.
  • Bước 3: Vào buổi sáng hôm sau bạn dùng nước nóng để vệ sinh khoang chứa một lần nữa để đảm bảo không còn sót lại cặn bẩn, bụi bẩn nào.

Vệ sinh bộ lọc của ống cấp nước

vệ sinh lồng giặt

Hệ thống lưới lọc trong máy giặt cửa ngang là bộ phận hỗ trợ lọc sạch các chất cặn bẩn từ quần áo cũng như nguồn nước khi vào máy giặt. Vì vậy nếu không tiến hành vệ sinh bộ máy lưới lọc sẽ làm cho máy giặt phát sinh tình trạng vận hành chậm do nguồn nước mà máy sử dụng dễ gây bị tắc nghẽn. Để vệ sinh hệ thống này, bạn cần tháo phần lưới lọc ra, cách tháo lưới lọc máy giặt Electrolux cửa ngang thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đóng vòi nước lại và tháo hết toàn bộ nguồn nước có trong máy ra rồi mở nguồn điện để máy giặt hoạt động như bình thường cho đến khi không còn nguồn nước nào được bơm vào lồng giặt.
  • Bước 2: Tháo rời lưới lọc ra và sử dụng bàn chải có kích thước phù hợp để dễ dàng vệ sinh lưới lọc. Trong quá trình vệ sinh, bạn không nên dùng lực quá mạnh vì làm vậy lưới lọc sẽ dễ hỏng.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn lắp bộ lọc vào trong máy và tiến hành vận hành máy giặt như bình thường. Ngoài ra, bạn có thể vệ sinh định kỳ lưới lọc của van cấp nước 3 tháng/1 lần để hạn chế tình trạng tắc nghẽn nguồn nước hoặc tình trạng bộ lọc bị bẩn bám vào.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!