Bật mí cách vệ sinh máy giặt Panasonic tại nhà đơn giản, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh máy giặt Panasonic thường xuyên là điều cần thiết không chỉ giúp quần áo được làm sạch hiệu quả mà còn làm tăng tuổi thọ và chất lượng cho máy giặt.

Hiện nay, trong phân khúc máy giặt bán chạy tại Việt Nam, Panasonic luôn là thương hiệu nằm trong top đầu. Nhu cầu giặt giũ ngày càng tăng theo đó máy giặt luôn phải hoạt động với công suất tối đa để mang đến hiệu quả làm sạch tối ưu. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng mà không biết cách vệ sinh máy giặt sẽ mang đến những hậu quả không chỉ đối với quần áo mà còn ảnh hưởng tới chất lượng máy giặt. Vậy cách vệ sinh máy giặt Panasonic như thế nào thì hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà?

khởi động chế độ vệ sinh máy giặt Panasonic

Tìm hiểu chế độ vệ sinh máy giặt Panasonic 

Hầu hết ở các dòng máy giặt Panasonic hiện nay đều được tích hợp chế độ vệ sinh lồng giặt đi kèm “Tub Clean”. Khi kích hoạt chức năng này, nước sạch sẽ được đẩy lên cao kết hợp với tốc độ quay của lồng giặt giúp dễ dàng đánh bay các vết bẩn như: bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn hay thậm chí là các loại xơ vải. Các tác nhân này đều là nguyên nhân ảnh hưởng đến việc giặt quần áo khi những đợt giặt sau không thực sự mang đến chất lượng sạch tối đa. 

Tốc độ giặt của máy sẽ được đẩy lên cao hơn bình thường, những vết bẩn còn đọng lại sẽ được xả trôi theo luồng nước ra ngoài thông qua ống xả (đối với loại xơ nhỏ). Với các loại xơ vải to sẽ được lọc lại trong túi vải nhỏ (loại túi vải này đã được cố định bên thành lồng giặt) mà người dùng có thể lấy ra dễ dàng. 

cách vệ sinh lồng giặt

3 bước đơn giản vệ sinh máy giặt Panasonic tại nhà 

Nhiều người thường nghĩ việc vệ sinh máy giặt sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức tuy nhiên nó chỉ cần 3 bước khá đơn giản. 

Bước 1: Vệ sinh thân máy giặt Panasonic 

Việc việc sinh cần làm sạch cả bên ngoài máy giặt, nơi tiếp xúc trực tiếp với các loại bụi từ trong không khí, Bạn nên sử dụng loại khăn hoặc vải mềm để lau chùi thân máy. Không nên sử dụng những vật dụng có độ ma sát mạnh như bàn chải sẽ gây bong tróc lớp sơn phủ. 

Điều này dẫn đến việc rất dễ rò rỉ điện cũng như làm mất đi tính thẩm mỹ của máy giặt. Đặc biệt trong quá trình vệ sinh máy giặt Panasonic, không cần thiết phải sử dụng các bột đánh bóng hay các loại hóa chất tẩy rửa mạnh bởi nó dễ gây hại cho các linh kiện khi xảy ra phản ứng hóa học. 

Bước 2: Vệ sinh lồng giặt 

Muốn có một chất lượng giặt sạch hiệu quả thì vệ sinh lồng giặt Panasonic là bước đặt biệt quan trọng. Tuy nhiên, với việc trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hiện nay thì việc vệ sinh này đã trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Đối với việc làm sạch lồng giặt bạn chỉ cần bật chế độ “Vệ sinh lồng giặt” đã được tích hợp sẵn trong máy. 

Khi đó, máy sẽ tự động vệ sinh kết hợp với việc sử dụng các loại bột tẩy rửa chuyên dụng để tăng khả năng làm sạch nhiều lần. Không quá khó để tìm thấy tính năng này của máy giặt khi nút ấn được hiển thị đầy đủ trên bảng điều khiển máy giặt Panasonic. 

vệ sinh lồng giặt máy giặt Panasonic

Bước 3: Vệ sinh bộ lọc trong máy giặt 

Đây là bộ phận giữ lại các loại xơ vải lớn sau khi quá trình vệ sinh máy giặt Panasonic diễn ra. Nó cũng là vật dụng quan trọng cần được làm sạch để ngăn chặn sự phát triển cho các loại vi khuẩn, nấm mốc. Để đảm bảo sự an toàn cho việc vệ sinh máy, bạn nên tháo bộ lọc ra ngoài, vệ sinh thật kỹ lượng và sau đó lắp lại. 

Với mỗi dòng máy khác nhau sẽ có cách lựa chọn các tính năng vệ sinh máy giặt Panasonic khác nhau. Vì thế bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có thể làm sạch hiệu quả, tiết kiệm thời gian cũng như tăng tuổi thọ cho máy. Đây là bước cần thiết mà người dùng nên duy trì hàng tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội đi kèm là giá thành rẻ, rất phù hợp cho những ai yêu thích công nghệ Nhật nhưng có tài chính hạn hẹp. Nếu gia đình bạn có trên 7 thành viên thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 12kg cửa trên sau.
5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

Máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT là phiên bản máy giặt cửa ngang 9kg mới vừa ra mắt trong năm 2024 của Panasonic. Đây cũng là một trong các phiên bản hiếm hoi của hãng có thiết kế cửa ngang và chỉ có tính năng giặt thay vì giặt-sấy đắt tiền như các model cũ.
Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Máy giặt Aqua AW12-B4959U1K là phiên bản máy giặt cửa ngang mới ra mắt trong năm 2024 của Aqua với nhiều cải tiến mới trong thiết kế, khả năng quay vắt và tiện ích sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số hạn chế nhất định. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba 7kg với thiết kế nhỏ gọn, khối lượng giặt ít và rất tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên, người độc thân. Trong mùa nhập học sắp tới, nếu bạn cần tìm mua máy giặt giá rẻ chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 7kg cửa trên sau.