Cách vệ sinh máy giặt lồng ngang đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh máy giặt lồng ngang đơn giản bằng những vật liệu dễ kiếm, hay sẵn trong nhà sẽ giúp máy hoạt động tốt và bền bỉ hơn. Cùng xem hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy giặt lồng ngang đơn giản nhất ở bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay phần lớn các gia đình sử dụng máy giặt lồng ngang bởi sản phẩm được thiết kế thông minh với nhiều công nghệ hiện đại giúp giặt quần áo sạch hơn, tiết kiệm điện nước hơn.

Việc sử dụng máy giặt được diễn ra hàng ngày và liên tục trong năm. Nhưng không phải ai cũng hiểu tầm quan trọng của việc vệ sinh máy giặt. Việc vệ sinh máy giặt định kỳ sẽ giúp cho máy hoạt động tốt và bền bỉ hơn.

Nếu bạn lo lắng không biết vệ sinh máy giặt lồng ngang thế nào đơn giản mà hiệu quả nhất thì bài viết dưới đây Websosanh.vn sẽ chỉ cho bạn nhé.

Chuẩn bị vật dụng và nguyên liệu để vệ sinh máy giặt lồng ngang

Chuẩn bị nguyên liệu để vệ sinh máy giặt cửa trước
Chuẩn bị nguyên liệu để vệ sinh máy giặt cửa trước
  • Một cốc giấm trắng
  • Hỗn hợp muối ăn và nước.
  • Một ít bột làm bánh Baking Soda.
  • Dung dịch, hóa chất tẩy rửa trung tính.
  • Một miếng giẻ lau hoặc bọt biển để lau chùi.
  • Thêm một chiếc bàn trải đánh răng cũ.

Vệ sinh lồng giặt bằng giấm hoặc hỗn hợp muối ăn và nước

Vệ sinh lồng máy giặt ngang
Vệ sinh lồng máy giặt ngang

Bạn cho dung dịch giấm trắng hoặc hỗn hợp muối ăn và nước sau đó đổ trực tiếp vào bên trong lồng giặt. Và khởi động máy chạy đủ 1 chu kỳ giặt hoàn chỉnh. Việc làm này giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển. Lúc này giấm sẽ khử sạch mùi hôi khó chịu trong lồng giặt. Giúp quần áo của bạn sẽ không bị ám mùi hôi khó chịu khi giặt.

Vệ sinh cửa máy giặt ngang
Vệ sinh cửa máy giặt ngang

Sau khi thực hiện xong 1 chu trình giặt bạn dùng mếng bọt biển , nếu không có có thể sử dụng khăn mềm lau sạch cửa máy giặt, xung quang vành ở mép cửa. Việc này nên làm thương xuyên, mỗi lần giặt xong bạn nên sử dụng khăn khô lau xung quanh cửa máy giặt.

Vệ sinh khay chứa nước giặt và nước xả của máy giặt cửa ngang

Tháo vệ sinh khay để nước giặt và nước xả
Tháo vệ sinh khay để nước giặt và nước xả

Ngoài lồng giặt ra thì bạn cần vệ sinh cả khay để nước giặt và nước xả. Bạn có thể tháo rời ra sau đó rửa sạch bằng vải mềm và hóa chất tẩy rửa trung tính.

Vệ sinh ống xả nước thải cảu máy giặt cửa ngang

Vệ sinh ống xả nước thải
Vệ sinh ống xả nước thải

Bạn cần chú ý kiểm tra ống xả nước của máy giặt thường xuyên. Và hãy lau sạch phần tiếp xúc (khớp nối) giữa ống xả nước và máy, nếu có hiện tượng bám cặn hãy dùng khăn và lau sạch nó đi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý nếu ống xả nước đã quá cũ bạn hãy tính đến việc nên thay nó bằng một cái ống mới.

Vệ sinh lưới lọc van cấp nước cho máy giặt cửa ngangVệ sinh đầu cấp nước

Lưới lọc van cấp máy giặt có tác dụng giữ lại cặn bẩn và những tạp chất có trong nguồn nước khi cấp vào máy giặt. Khi sử dụng lâu ngày, lưới lọc sẽ bị bịt kín cặn bẩn khiến cho nước không thể nào cấp vào máy giặt được. Khiến cho thời gian giặt lâu hơn gây tốn điện hơn.

Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh lưới lọc van cấp, sau đó khởi động lại máy giặt.

Vệ sinh bên ngoài máy giặt cửa ngang

Để có thể vệ sinh được sạch sẽ vỏ ngoài máy giặt, bạn hãy lấy một chiếc giẻ đã ngâm dung dịch tẩy rửa. Sau đó tiến hành lau nhẹ tránh gây xước ở phần phía bên ngoài máy giặt cửa ngang.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!