Cách vệ sinh máy lạnh điều hòa Sanyo sạch và bền lâu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thường xuyên vệ sinh điều hòa Sanyo sẽ giúp điều hòa làm mát tốt hơn và sử dụng được bền lâu hơn

Để máy điều hòa Sanyo có thể hoạt động tốt trong quá trình sử dụng và bền lâu hơn, người dùng thường xuyên phải vệ sinh và bảo dưỡng máy điều hòa Sanyo định kỳ. Để giúp bạn biết đầy đủ các thao tác trong quá trình vệ sinh điều hòa Sanyo, dưới đây Websosanh sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Trước tiên bạn cần lưu ý ngắt cầu dao điện trước khi vệ sinh hoặc bảo dưỡng điều hòa, hoặc bất cứ thiết bị nào khác.

cách vệ sinh điều hòa sanyo

cách vệ sinh điều hòa sanyo

Vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh Sanyo

Nếu máy chạy thường xuyên, nên vệ sinh lưới lọc bụi không khí trong phòng 2 tuần/ lần. Việc vệ sinh lưới lọc bụi sẽ giúp hoạt động làm mát của máy điều hòa tốt hơn đồng thời cũng giúp tiết kiệm điện hơn cho máy lạnh.

Trên mặt nạ của dàn lạnh của điều hòa Sanyo có nút bấm hoặc lẫy để mở mặt nạ ra. Bạn tháo lưới lọc bụi ra bằng cách kéo trượt xuống phía dưới. Tốt nhất là dùng máy hút bụi để hút sạch bụi. Nếu dùng nước rửa phải phơi lưới lọc bụi ở bóng râm cho khô rồi mới lắp lại như cũ.

Lưu ý: đối với các dòng máy lạnh Sanyo, ngoài lưới lọc bụi, nó còn có thêm màng lọc vi khuẩn, diệt nấm mốc. Bạn cũng cần lưu ý để thay thế hệ thống này trong trường hợp lớp tinh lọc đó đã hết tác dụng.

Vệ sinh mặt nạ trên dàn lạnh máy điều hòa Sanyo

Để máy trông luôn sạch sẽ, bạn cũng thường xuyên lau chùi, hoặc rửa mặt nạ dàn lạnh nếu cần thiết. Khi tháo mặt nạ, cần nhẹ nhàng tránh trường hợp mạnh tay khiến dàn lạnh bị gãy hoặc vỡ.

Lưu ý là không dùng nước nóng quá 40oC hoặc các loại dugnng dịch dễ bay hơi như xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nháp để vệ sinh mặt nạ. Chỉ nên dùng nước và khăn vải mềm để rửa. Sau khi rửa xong phải để cho khô trong bóng râm.

Khi lắp mặt nạ lại dàn lạnh điều hòa Sanyo bạn cũng cần gá mặt nạ vào đúng các lẫy. Có loại có 4 lẫy, 2 trên 2 dưới nhưng có loại có 5 lẫy, 3 trên 2 dưới.

Định kỳ hàng năm vệ sinh dàn nóng điều hòa Sanyo

Sau nhiều tháng làm việc, dù đã có lưới lọc bụi bụi nhưng dàn lạnh vẫn bị bám bẩn do bề mặt dàn luôn ướt rất dễ bám bẩn. Cũng do ẩm ướt nên các chất bẩn ở đây rất dễ gây ra nấm mốc, cản trở sự lưu thông không khí.

Chính vì vậy, năng suất lạnh giảm, tiêu tốn điện năng tăng và còn gây ra ồn phía trong nhà do tổn thất áp suất tăng. Dàn nóng sau nhiều tháng sử dụng cũng xảy ra hiện tượng tích tụ bụi làm cho khả năng trao đổi nhiệt và lưu lượng gió giảm.

Ở những nơi bụi bẩn phải vệ sinh thường xuyên hơn và ở những nơi không khí trong sạch có thể vệ sinh ít thường xuyên hơn. Tuy nhiên ít nhất mỗi năm phải vệ sinh một lần. Người sử dụng có thể tự kiểm tra xem đã cần vệ sinh chưa nhưng công việc vệ sinh này nhất thiết phải do thợ chuyên môn thực hiện.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã biết cách để vệ sinh dàn nóng máy điều hòa Sanyo và góp phần cho máy lạnh của nhà mình hoạt động bền bỉ hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!