Cách vô hiệu hóa phím Fn trên bàn phím laptop Dell

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phím Fn trên bàn phím laptop Dell đôi khi khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì chức năng của nó. Vậy làm cách nào để vô hiệu hóa phím này?

Phím Fn là gì?

Phím Fn có tên đầy đủ là Function, hay chúng ta vẫn thường gọi là phím chức năng. Phím Fnthường được sử dụng kết hợp với các phím từ F1 => F12 trên bàn phím laptop và một số dòng laptop thì phím Fn còn kết hợp thêm với một vài phím khác nữa.

Lý do tại sao chúng ta phải tìm cách điều khiển được phím Fn này (cụ thể là bật phím Fn) là vì một số dòng máy ví dụ như con DELL của mình chẳng hạn, khi cài đặt hệ điều hành lên thì nó để mặc định chế độ Multimedia Key, có nghĩa là mặc định phím Fn này đã được kết hợp với các phím khác rồi. Tức là bạn chỉ cần bấm F1 là tự tắt tiếng, F2 là nó sẽ giảm âm lượng luôn mà không cần phải kết hợp với phím Fn.

Điều này gây khó khăn và cũng khá khó chịu trong một số trường hợp, ví dụ như chúng ta muốn vào trong BIOS để cứu hộ máy tính chẳng hạn, thay vì bấm F2 để vào BIOS thì bây giờ bạn phải nhấn phím Fn + F2 thì mới vào BIOS được. Chính vì thế trong bài hướng dẫn này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách điều khiển bật/tắt phím chức năng Fn này để bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình làm việc.

Cách vô hiệu hóa phím Fn trên bàn phím laptop Dell

Có 3 cách để làm việc này khá đơn giản đó là thiết lập trong BIOS, sử dụng ứng dụng QuickSet do hãng DELL cung cấp hoặc là cách đơn giản nhất đó là sử dụng chức năng khóa phím Fn. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn 2 cách làm này để bạn có thêm sự lựa chọn.

  1. Sử dụng chức năng khóa phím Fn trên bàn phím

    Đây là cách đơn giản nhất, bạn kiểm tra trên bàn phím có hỗ trợ tính năng này không thì sử dụng luôn. Thông thường phím khóa Fn là phím ESC, nếu có biểu tượng này thì bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím Fn + ESC là được.

  2. Sử dụng ứng dụng Dell QuickSet để bật tắt phím Fn Thực hiện: +Bước 1: Trước tiên bạn hãy tải ứng dụng Dell Quickset về và cài đặt vào máy tính, bạn làm theo bài hướng dẫn này để biết cách tải ứng dụng chuẩn từ trang chủ DELL nhé.Lưu ý: Bạn nhấn vào Change OS để chọn đúng hệ điều hành mà bạn đang sử dụng.+Bước 2: Sau khi tải về máy tính => bạn hãy chạy ứng dụng đó để bắt đầu cài đặt lên máy tính.

    +Bước 3: Truy cập vào Control Panel => nhập lệnh control => Enter.

    +Bước 4:Ở phần View by bạn chọn kiểu xem là Large icons => tìm đến Windows Mobility Center. Tại đây sẽ xuất hiện một bảng điều khiển rất đầy đủ, bạn hãy tích vào 1 trong 2 lựa chọn:

    – Function key:Thông thường chúng ta sẽ sử dụng tính năng này. Có nghĩa là bạn phải nhấn phím chức năng Fn + với 1 phím (từ F1 => F12) thì mới sử dụng được.– Miltimedia key:Nếu bạn sử dụng lựa chọn này thì bạn sẽ không cần nhấn phím Fn kết hợp với các phím từ F1 => 12 nữa. Có nghĩa là khi bạn nhấn F2 nó sẽ giảm âm thanh luôn, hoặc là khi bạn nhấn phím F3 thì nó sẽ tăng âm thanh luôn ….
  3. Bật hoặc tắt phím Fn trong BIOS

    Cách này thì rất đơn giản đối với các bạn kỹ thuật viên, hoặc là bạn nào có 1 chút kinh nghiệm về cứu hộ máy tính. Tuy nhiên, nếu như bạn là người mới, bạn vẫn có thể làm được.

+ Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải vào Bios. Cách vào thì đơn giản nhất là bạn restart máy tính, khi màn hình khởi động vừa hiện lên bận ấn F2. + Bước 2: Sau khi đã vào được BIOS  thì bạn hãy chuyển qua tab Advanced => tìm đến phần Function Key Behavior chọn Function Key (bật phím Fn) hoặc Multimedia Key (tắt phím Fn).

+ Bước 3: Nhấn phím F10 để lưu và thoát khỏi BIOS. Bây giờ thì bạn có thể khởi động vào máy tính để kiểm tra rồi.

Như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách vô hiệu hóa phím Fn trên bàn phím laptop Dell rồi nhé. Chúc các bạn thành công

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!