Cách khóa bàn phím laptop Windows và MacBook siêu dễ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khóa bàn phím laptop sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề gõ nhầm phím. Cùng tìm hiểu các cách khóa bàn phím laptop Windows và MacBook. 

Khóa bàn phím laptop sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề gõ nhầm phím khi đang thao tác trên bàn phím rời hoặc trẻ em vô tình làm mất dữ liệu khi nghịch ngợm máy tính. Trên thực tế cách khóa và mở khóa bàn phím laptop rất đơn giản. Bài viết sau đây sẽ cung cấp nhiều phương pháp khóa/mở khóa bàn phím máy tính khác nhau để bạn áp dụng tùy theo nhu cầu.

Các cách khóa bàn phím laptop Windows nhanh và đơn giản

Sử dụng phím tắt vô hiệu hóa bàn phím

Đối với Windows 7 và Windows 10, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa bàn phím bằng cách sử dụng tổ hợp Windows + L.

Khóa bàn phím với Device Manager

Bước 1: Click vào thanh search và nhập từ khóa Device Manager > click vào kết quả tương ứng hiển thị ở đầu danh sách tìm kiếm.

Bước 2: Tại giao diện Device Manager, bạn tìm và click vào mục Keyboards.

Bước 3: Tìm tên bàn phím muốn khóa đang được kết nối với laptop, click chuột phải chọn Uninstall device. Click vào nút Uninstall để đồng ý gỡ cài đặt thiết bị.

khóa bàn phím laptop

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ việc restart máy tính là đã khóa bàn phím thành công rồi.

Khóa bàn phím với KeyFreeze

Bước 1: Truy cập trang tải xuống của KeyFreeze rồi tiến hành tải, cài phần mềm trên laptop.

Bước 2: Mở KeyFreeze lên và nhấn nút Lock Keyboard & Mouse. Chỉ bằng thao tác đơn giản như vậy bạn đã có thể khóa chuột và cả bàn phím của máy tính.

Khóa bàn phím bằng Simple Disable Key

Bước 1: Truy cập trang download Simple Disable Key, sau đó tiến hành tải và cài đặt phần mềm.

Bước 2: Mở phần mềm lên, tại mục Key bạn điền tên phím cần khóa vào. Tiếp đó bạn nhấn nút Add Key để thêm phím. Chẳng hạn nếu muốn khóa phím Enter, bạn chỉ việc bấm Enter trên bàn phím và nó sẽ tự động được bổ sung trong danh sách của phần mềm.

Bước 3: Lúc này hộp thoại When To Disable sẽ hiển thị và cung cấp 3 tùy chọn:

  • Always: Luôn luôn khóa phím
  • Program: Chỉ khóa phím đối với một chương trình cụ thể
  • Schedule: Lên lịch cho việc khóa phím

Sau khi chọn được cài đặt phù hợp, bạn nhấn nút OK trong cửa sổ hộp thoại và chọn tiếp OK để hoàn thành việc khóa bàn phím.

Các cách mở khóa bàn phím laptop Windows

Mở khóa trực tiếp trên Windows

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Control Panel thông qua công cụ tìm kiếm.

Bước 2: Tìm và click vào tùy chọn Ease of Access Center.

Bước 3: Tại giao diện tiếp theo, bạn nhấn vào Make the keyboard easier to use.

Bước 4: Bỏ check ở tất cả các ô vuông bên dưới mục Control the mouse with the keyboard and Make it easier to manage windows. Cuối cùng bạn nhấn nút OK là có thể dùng được bàn phím laptop rồi.

Dùng tổ hợp phím tắt để mở khóa

khóa bàn phím laptop

Để mở khóa bàn phím cho laptop, bạn hãy nhấn tổ hợp Shift + Esc hoặc Windows + Space. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có hiệu quả khi bạn dùng phần mềm để tắt bàn phím.

Cách khóa bàn phím cho MacBook

Đưa MacBook vào chế độ màn hình khóa

Click vào biểu tượng Apple và chọn Lock Screen. Khi đó màn hình đăng nhập sẽ hiển thị và khiến cho phần lớn các phím bấm không thể sử dụng được. Khi đó bạn có thể yên tâm vệ sinh bàn phím hoặc làm các công việc khác mà không lo bị bấm phần phím. Tuy nhiên lưu ý đừng chạm vào nút Touch ID khi làm vệ sinh nhé.

Khóa bàn phím bằng phần mềm

Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ khóa bàn phím MacBook, trong đó nổi bật là KeyboardCleanTool. Với phần mềm này, bạn có thể vô hiệu hóa tất cả các phím mà mình mong muốn, kể cả nút Touch ID.

khóa bàn phím laptop

Các cách mở khóa và khóa bàn phím laptop khá đơn giản phải không nào. Hy vọng rằng bạn thực hiện thành công các thao tác vô hiệu hóa bàn phím với hướng dẫn trên đây. Đừng quên chia sẻ bài viết và tham khảo thêm những thủ thuật máy tính hữu ích trên website nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!