Cách xóa ứng dụng trên smart TV Samsung trong 5 phút

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng Smart tivi Samsung hiện nay có thể cho phép bạn thoải mái cài đặt và sử dụng rất nhiều ứng dụng tiện ích. Tuy nhiên, bộ nhớ của tivi lại không quá lớn để chứa đựng quá nhiều ứng dụng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách xóa ứng dụng trên smart TV Samsung.

1. Cách xóa ứng dụng trên smart TV Samsung

Sau khi cài đặt ứng dụng trên chiếc smart TV Samsung và đã trải nghiệm mọi tính năng thì bây giờ bạn muốn tìm cách gỡ các ứng dụng trên smart TV Samsung. Thao tác thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện 6 bước sau đây:

Bước 1: Nhấn nút Home (Nút có hình ngôi nhà) trên điều khiển tivi Samsung để truy cập đến giao diện màn hình chính

 

Sử dụng nút Home để truy cập màn hình chính (Nguồn: Internet)

Bước 2: Sử dụng nút định hướng trên bộ điều khiển tivi của bạn, điều hướng đến và chọn chữ APPS – mục cài đặt ứng dụng tivi trên màn hình

 

 

Bấm nút chọn APPSBấm nút chọn APPS (Nguồn: Internet)

Bước 3: Bấm chọn chữ App c.tôi trên màn hình, sau đó chọn mục Tùy chọn để hiển thị mục Tùy chọn xóa.

Bấm chọn APP của tôi và chọn Tùy chọn xóa (Nguồn: Internet)

Bước 4: Bấm vào mục Chọn xóa .

Bấm chọn XóaBấm chọn Xóa (Nguồn: Internet)

Bước 5: Sử dụng bảng định hướng trên điều khiển tivi, điều hướng đến và chọn các ứng dụng bạn muốn xóa khỏi TV, sau đó chọn Xong.

Chọn các ứng dụng mà bạn muốn xóaChọn các ứng dụng mà bạn muốn xóa  (Nguồn: Internet)

Bước 6: Chọn Xóa để xóa các ứng dụng đã chọn, trên tivi sẽ hiển thị thông báo để chắc chắn rằng bạn đồng ý muốn xóa ứng dụng, bấm chọn Có để kết thúc.

 

Bấm Có để xác nhận xóa ứng dụng (Nguồn: Internet)

Tiến hành theo những bước này là bạn đã có thể gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết khỏi chiếc tivi của mình rồi đấy. Cách xóa ứng dụng trên smart TV Samsung thật đơn giản phải không? Chỉ cần vài thao tác là chiếc tivi của bạn đã có thêm bộ nhớ trống để cài đặt các tiện ích khác cũng như các ứng dụng thú vị khác trên kho ứng dụng trên smart TV Samsung. Không những thế, chiếc tivi của bạn cũng sẽ hoạt động hiệu quả hơn, không còn tình trạng bị chậm hay bị đơ máy do bộ nhớ đầy nữa. Nhưng bạn cũng cần chú ý là cách xóa ứng dụng trên smart TV Samsung trên chỉ áp dụng cho những ứng dụng do bạn tải về tivi còn đối với những ứng dụng mặc định của hệ thống (các ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên tivi) thì bạn không thể xóa chúng được.

2. Tại sao phải gỡ ứng dụng trên smart TV Samsung

Có nhiều lý do để bạn phải gỡ ứng dụng trên smart TV Samsung của mình, trong đó thì có 3 nguyên nhân chính thường xuyên gặp phải, đó là:

Thứ nhất, đó là những ứng dụng bị lỗi, không còn dùng được nữa hoặc bạn có những ứng dụng chẳng mấy khi dùng đến hoặc không còn muốn sử dụng trên tivi nữa.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng mới trên các lĩnh vực giải trí, tin tức, giáo dục, công nghệ. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những tiện ích mà mình yêu thích, thoải mái xem các chương trình gameshow thú vị cùng bạn bè, người thân. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng phù hợp với chiếc smart tivi nhà bạn hoặc khi tải về bạn lại thấy nó không hữu ích, hấp dẫn nữa thì việc xóa ứng dụng là điều bạn nên làm.

Nên xóa những ứng dụng bị lỗi hoặc ít dùngNên xóa những ứng dụng bị lỗi hoặc ít dùng (Nguồn: Internet)

Thứ hai, như đã nói ở trên, cho dù là smart tivi nhưng về cơ bản chức năng cơ bản cũng giống như tivi. Bởi bộ nhớ của chúng có dung lượng không lớn như điện thoại hoặc khi bạn chọn mua các thiết bị điện tử kỹ thuật số hiện đại khác được. Do đó, bạn không thể tải quá nhiều các ứng dụng về chiếc tivi của mình được. Tránh để tivi bị tình trạng quá tải cũng như tiết kiệm bộ nhớ cho tivi.

Thứ ba, tivi của bạn đã tải quá nhiều ứng dụng và gần đầy bộ nhớ thì nó sẽ dẫn đến tình trạng đơ máy, tivi chạy chậm. Do đó, để giúp tivi tăng khả năng hoạt động cũng như tăng hiệu năng hoạt động, tivi xử lý nhanh hơn thì bạn chỉ còn cách gỡ ứng dụng trên smart TV Samsung mà thôi. Các dòng smart tivi Samsung hiện đại được tích hợp rất nhiều tiện ích hấp dẫn và bạn cũng có thể tự tải các ứng dụng về. Tuy nhiên cũng không nên để quá nhiều ứng dụng trên tivi để không ảnh hưởng đến hoạt động của nó.

Với những bước hướng dẫn đơn giản thì chắc chắn bạn đã biết cách xóa ứng dụng trên smart TV Samsung. Rất đơn giản và nhanh chóng phải không nào? Đừng để chiếc smart tivi Samsung nhà mình bị tình trạng quá tải nữa nhé!

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!