Cách xử lý nhanh chóng khi điều hòa Funiki báo lỗi EC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa Funiki là lỗi EC. Nguyên nhân khiến máy gặp lỗi này là gì và cách khắc phục đó như thế nào sẽ được giải thích trong bài viết dưới đây.

Điều hòa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày nay, đã là một phần của cuộc sống hiện đại giúp người sử dụng cảm nhận được sự mát mẻ cũng như là ấm áp trong điều kiện thoải mái nhất. Tuy nhiên đi kèm với sự tiện nghi là những lỗi hỏng hóc sẽ xảy ra trong quá trình sử dụng. Mà một trong số những lỗi này phổ biến là điều hòa báo lỗi EC khiến người dùng lúng túng và khó khăn nếu không biết cách giải quyết. Vậy trước hết hãy tìm hiểu nguyên nhân của lỗi này nhé.

điều hòa funiki báo lỗi ec

 

Nguyên nhân điều hòa Funiki báo lỗi EC.

Có năm nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng điều hòa Funiki báo lỗi EC đó là:

  • Hở van ga hoặc xì ga
  • Điều hòa hết ga, hoặc  thiếu ga
  • Không vệ sinh thường xuyên khiến ống gas bị nghẹt
  • Áp suất ga không đều, đường ống bị gập
  • Điều hòa hỏng cảm biến áp suất ga

Đối với mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có những cách khắc phục lỗi khác nhau, do vậy bạn cần phải xác định chắc chắn nguyên nhân khiến điều hòa bị lỗi e để có phương hướng khắc phục chính xác nhé.

Cách xử lý khi điều hòa Funiki báo lỗi EC.

Sau đây sẽ là cách xử lý dựa trên các nguyên nhân gây ra lỗi EC ở điều hòa Funiki

Trường hợp do hở van ga hoặc xì ga: Với trường hợp này người sử dụng phải ngay lập tức kiểm tra van gas, nếu van gas bị hở gây ra tình trạng rò rỉ khí gas thì phải lập tức thực hiện khóa chặt lại để đảm bảo an toàn. Sau đó hãy gọi điện ngay cho đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục

điều hòa funiki báo lỗi ec

 

 

Trường hợp do điều hòa hết ga hoặc thiếu ga: Bạn hãy bơm đầy gas để điều hòa có thể hoạt động được ổn định lại, cũng như tăng độ bền và chất lượng cho thiết bị tốt hơn. Công việc này khá quan trọng và đòi hỏi kỹ thuật nên tốt bạn nên thuê các nhân viên có chuyên môn kiểm tra và thay gas cho điều hòa.

Tuy nhiên, mỗi dòng điều hòa lại sử dụng loại gas khác nhau, vì vậy, bạn nên để thợ kiểm tra loại gas của điều hòa nhà mình đang sử dụng tránh bơm nhầm gas gây ảnh hưởng đến máy. 

Trường hợp do không vệ sinh thường xuyên khiến ống gas bị nghẹt : Vì khi sử dụng điều hòa trong một khoảng thời gian nhưng không vệ sinh đường ống ga thường xuyên sẽ dẫn đến việc bị tắc nghẽn sẽ làm giảm tuổi thọ của điều hòa đồng thời gây ra lỗi e. Vì vậy nếu kiểm tra máy điều hòa không có gì bất thường thì hãy thử vệ sinh chiếc điều hòa của gia đình bạn nhé.

Nguyên nhân này thường rất hay xảy ra và người dùng có thể dễ dàng khắc phục. Với nguyên nhân này bạn không cần phải thuê thợ có chuyên môn xử lý sẽ gây lãng phí thay vào đó bạn hãy chú ý vệ sinh định kỳ cho điều hòa 3-6 tháng một lần, vệ sinh kỹ phần lưới lọc gió và cánh đảo gió của thiết bị 

điều hòa funiki báo lỗi ec

 

Trường hợp do áp suất ga không đều đường ống bị gập: Bạn hãy tiến hành kiểm tra đường ống để điều chỉnh lại những vị trí bị gập, móp méo để cho lượng khí gas có thể đi qua dễ dàng. Chú ý khi lắp đặt đường ống nên lựa chọn lắp thẳng. tránh gấp khúc ảnh hưởng đến đường dẫn khí gas.

Trường hợp do lỗi hỏng cảm biến áp suất ga: Sau khi thử kiểm tra và khắc phục theo những phương pháp trên nhưng điều hòa vẫn báo lỗi EC thì nguyên nhân sẽ là do lỗi hỏng cảm biến áp suất gas. Do vậy bạn hãy thay mới chiếc cảm biến áp suất để khắc phục lỗi điều hòa Funiki báo lỗi EC trên màn hình nhé.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của Websosanh các bạn sẽ hiểu được nguyên nhân và có được cách xử lý khi điều hòa Funiki báo lỗi EC nhé. Chúc các bạn thành công.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!